ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แม็คโทมิเนย์สุดยอดสถิติเหนือซาลาห์,มาเน่

แม็คโทมิเนย์สุดยอดสถิติเหนือซาลาห์,มาเน่

Posted 31/10/2019 by siamsport

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ตัวรับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติเป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากกว่า ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สองสตาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ จากการเปิดเผยของ ออปต้าโจ (OptaJoe) เว็บไซต์บันทึกด้านสถิติ

         ดาวเตะทีมชาติสกอตแลนด์ ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะกำลังสำคัญของ "ปีศาจแดง" โดยเฉพาะในช่วงที่ทีมขาด ปอล ป็อกบา กองกลางแชมป์โลก โดย แม็คโทมิเนยื ได้ลงเล่นตัวจริงในเกมลีกทุกแมตช์ เพราะถือเป็นผู้เล่นหัวใจสำคัญในแผนการสร้างทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา

         นอกจากจะได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจาก โซลชา แล้ว ปัจจุบัน กองกลางวัย 22 ปี ซึ่งซัดประตูเบิกร่องให้ทีมในเกมทุบ นอริช ซิตี้ ยังเอาชนะใจสาวก "เร้ด อาร์มี่" จนกลายเป็นนักเตะขวัญใจคนใหม่ หลังจากเจ้าตัวสร้างผลงานดีมีคุณภาพในช่วงที่ผ่านมา

         แม้ว่าผลงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้มีคุณภาพพอที่จะเบียดขึ้นไปลุ้นแชมป์ หรือทำอันดับขึ้นไปติดท็อปโฟร์ กระนั้นสถิติที่ออปต้าโจ (OptaJoe)  ระบุของ แม็คโทมิเนย์ ที่ทำให้แฟนบอล "ปีศาจแดง" พอจะยิ้มได้เมื่อสร้างผลงานได้เหนือกว่าสองสตาร์จาก "เดอะ เร้ดส์"

         แม็คโทมิเนย์ สามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากที่สุดถึง 15 ครั้ง ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ ซาลาห์ ทำได้เพียง 14 ครั้ง ส่วน มาเน่ ทำได้ 13 ครั้ง นอกจากนี้เขายังทำสถิติเหนือกว่า ริยาด มาห์เรซ ปีกฟอร์มฮอต "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้ง แซร์จ นาบรี้ ปีก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ด้วย

สถิตินักเตะที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากสุดในฤดูกาลนี้

1. สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)    15 ครั้ง
2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)        14 ครั้ง
2. แซร์จ นาบรี้ (บาเยิร์น มิวนิค)            14 ครั้ง
4. ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)            13 ครั้ง
5. เลออน ไบลี่ย์ (เลเวอร์คูเซ่น)            12 ครั้ง
6. เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช (ลาซิโอ)        11 ครั้ง
7. ริยาด มาห์เรซ (แมนฯ ซิตี้)            10 ครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรนัลโด้เผยยึด4แข้งแมนยูเป็นแบบอย่างในการพัฒนา
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส ระบุ สมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตนมอง ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นแบบอย่าง รวมถึงเรียนรู้จากคนเหล่านั้น โดยตนเอาด้านดีๆ ของคนเหล่านั้นมาปรับใช้กับตัวเอง
  • มั่นใจ!โซลชาเชื่อเฟร็ดแทนป็อกบาได้
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือโลกสวย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นอกมั่นใจ เฟร็ด มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า สามารถลงเล่นแทน ปอล ป็อกบา ได้ พร้อมยอมรับเกมดวล เชลซี ในศึกคาราบาว คัพ จะให้โอกาสนักเตะที่ไม่ค่อยได้ลงสนามได้มีโอกาสโชว์ฝีเกือก
  • เจมส์ มิลเนอร์ "ผมไม่ปลื้มระบบวีเออาร์" กับ 100 เกมพรีเมียร์ลีก
    ฤดูกาล 2019/20 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลในประเทศอังกฤษ อย่างมาก เมื่อมีการตัดสินใจนำระบบเทคโนโลยีผู้ช่วยผู้ตัดสินหรือ "วีเออาร์" ซึ่งนับจากนัดเปิดสนามเกมพรีเมียร์ลีก จนถึงเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ครบ 100 แมตช์แล้ว และระบบนี้มีส่วนต่อผลการแข่งขันมากมายเลยทีเดียว
  • คีนแนะแมนยูควรซื้อเอริคเซ่นร่วมทัพหรือไม่?
    จากการที่ แมนฯ ยูไนเต็ก ยังมีข่าวกับ คริสเตียน เอริคเซ่น อยู่เรื่อยๆ ล่าสุด รอย คีน ก็แสดงความเห็นว่า "ปีศาจแดง" ไม่ควรเซ็นสัญญากับแข้งรายนี้ ชี้ ต่อให้ เอริคเซ่น ไปอยู่กับทีมไหน ก็จะไม่มีทางช่วยทำให้ทีมนั้นดีขึ้นได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »