ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์แย้มทีมนัดบู๊คาราบาวคัพ

คล็อปป์แย้มทีมนัดบู๊คาราบาวคัพ

Posted 08/11/2019 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล บอกเป็นนัยว่าเกม คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ต้องเจอกับ วิลล่า ตนจะใช้ทีมชุดที่คล้ายกับนัดเจอ อาร์เซน่อล ในรอบ 4 พร้อมเผย ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะให้ใครทำหน้าที่ในเกมกับ วิลล่า ในช่วงที่ตนต้องนำทีมไปทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศกาตาร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บอกเป็นนัยว่าตนจะจัดทีมลงเล่นเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ด้วยการใช้นักเตะชุดที่คล้ายกับนัดชนะ อาร์เซน่อล ในช่วงดวลจุดโทษของรอบ 4

การที่ ลิเวอร์พูล ผ่าน อาร์เซน่อล มาได้ ทำให้เกิดประเด็นร้อนขึ้น เพราะโปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ คาราบาว คัพ มันทับกันช่วงที่ ลิเวอร์พูล ต้องไปเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลกที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งตอนแรก คล็อปป์ ก็ถึงขั้นขู่ว่าจะถอนตัวจากรายการนี้ถ้าหากฝ่ายจัดการแข่งขันไม่เปลี่ยนไปหาวันที่เหมาะสมให้ทีมของตน ก่อนที่สุดท้ายจะมีการสรุปว่าเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ วิลล่า จะเตะกันตามเดิม โดยที่ "หงส์แดง" จะใช้นักเตะคนละชุดกับชุดที่ไปเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดีว่า "ผมไม่มั่นใจหรอกนะว่าเราจะใช้คำว่าให้ความสำคัญกับมัน (ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก) มากกว่าอีกรายการได้รึเปล่า มันเป็นแค่เรื่องที่ว่ารายการไหนมาก่อน (หมายถึงว่าศึกชิงแชมป์สโมสรโลกมีการกำหนดโปรแกรมมาก่อน คาราบาว คัพ เพราะตอนที่รู้ว่าต้องเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ลิเวอร์พูล ยังไม่ชัวร์ว่าจะได้เล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ คาราบาว คัพ) เราพูดถึงรายการชิงแชมป์สโมสรโลกมานานกว่า เราต้องวางแผนถึงมัน และนักเตะในทีมของผมก็อยากเล่นรายการนั้น"

    "ผมหวังว่ามันจะไม่ใช่ครั้งเดียวที่เราจะได้เล่นในรายการนี้ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าโอกาสนี้จะเกิดขึ้นได้บ่อยๆ เราเลยตัดสินใจที่จะทำอย่างนั้น (เอาทีมชุดใหญ่ไปเล่นศึกชิงแชมป์สโมลรโลก) แล้งในเวลาต่อมาเราก็ต้องมาเล่น คาราบาว คัพ เราจะมีโปรแกรมให้เล่น 2 เกม (ในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ได้แก่รอบรองชนะเลิศ ตามด้วยรอบชิงชนะเลิศหรือไม่ก็นัดชิงที่ 3) ที่อังกฤษน่ะรายการนั้น (ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก) ถูกมองว่าไม่สำคัญเท่าไหร่ แต่ชาติอื่นๆ ทั่วโลกต่างก็มองว่ามันเป็นรายการใหญ่"

    "ตอนแรกเราไม่รู้ว่าเราจะผ่านเข้ารอบในศึก คาราบาว คัพ ได้รึเปล่า เพราะในรอบนั้นเราเจอกับ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ ในวันนั้นเราจัดทีมโดยที่เปลี่ยนทีมหลายตำแหน่ง และผมคิดว่ามันก็จะถือเป็นโอกาสดีสำหรับพวกเขาที่จะได้เล่นในรอบต่อไปด้วย"

    กุนซือชาวเยอรมันเสริมว่ายังไม่ได้คิดว่าจะให้ใครคุมทีมลงเล่นเกม คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า นีล คริตช์ลี่ย์ กุนซือทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ ลิเวอร์พูล จะทำหน้าที่แทน คล็อปป์ ในวันนั้น "ผมยังไม่จำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับมัน เรายังมีเวลาจนถึงช่วงกลางเดือนธันวาคมกว่าที่มันจะเตะกัน เราจะหาทางออกที่เหมาะสมสำหรับทุกฝ่ายเอง แต่ผมจะไม่ได้ลงเล่นหรอกนะ! แต่ยังไงซะมันก็คงไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรให้แฟนบอลที่มาดูเกมอยู่แล้ว"

    รายชื่อนักเตะ ลิเวอร์พูล วันที่เจอกับ อาร์เซน่อล ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 4

    ตัวจริง : ควิวีน เคลเลเฮอร์, เนโก วิลเลี่ยมส์, โจ โกเมซ, เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก, เจมส์ มิลเนอร์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, อดัม ลัลลาน่า, นาบี เกอิต้า, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ริอาน บรูว์สเตอร์, ดิว็อค โอริกี้

    ตัวสำรอง : เคอร์ติส โจนส์, เปโดร ชิริเบย่า, อาเดรียน, เฮอร์บี้ เคน, ยาสเซอร์ ลารูซี่, บิลลี่ คูเมติโอ, เลห์ตัน คล้าร์กสัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »