ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » 'โด้'สร้างสถิติกดแฮตทริกที่55ในอาชีพ

'โด้'สร้างสถิติกดแฮตทริกที่55ในอาชีพ

Posted 15/11/2019 by thsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สร้างสถิติทำแฮตทริกที่ 55 ในอาชีพของตนเองหลังจากเพิ่งพา โปรตุเกส เอาชนะ ลิทัวเนีย 6-0

 กองหน้าวัย 34 ปีลงสนามเป็นตัวจริงในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือกที่เอาชนะ ลิทัวเนีย 6-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าวแข้งรายนี้ทำคนเดียว 3 ประตู

 ทั้งนี้แฮตทริกจากเกมล่าสุดของ โรนัลโด้ ส่งผลให้ยอดรวมการทำแฮตทริกในอาชีพของแข้งรายนี้ไปอยู่ที่ 55 ครั้ง ซึ่งหากคิดเฉพาะทีชาติเขาทำไปแล้ว 9 ครั้งด้วยกัน ซึ่งมากกว่าสถิติรวมของแฮตทริกที่มาจากนักเตะโปรตุเกสที่ทำให้ทีมชาติรวมกันที่ 8 ครั้ง

 นอกจากนั้นหากแยกเป็นสถิติจากเส้นทางอาชีพทั้งหมด 55 ครั้ง โรนัลโด้ ทำแฮตทริกให้กับ เรอัล มาดริด 44 ครั้ง, โปรตุเกส 9 ครั้ง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 ครั้ง และ ยูเวนตุส 1 ครั้ง

 ยังมีสถิติการทำประตูให้กับโปรตุเกสที่ตอนนี้ขึ้นไปแตะระดับ 98 ประตูแล้ว ซึ่งเชื่อว่าสถิติต่อไปของ โรนัลโด้ คือการทำให้ได้ครบ 100 ประตูและเดินหน้าทำลายสถิติ 109 ประตูของ อาลี ดาอี อดีตกองหน้าทีมชาติอิหร่านที่ถือครองการเป็นนักเตะที่ทำประตูให้กับทีมชาติของตนเองมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่เอาไม่พูด!ชองแทงกั๊กอนาคตขอโฟกัสแค่ซีซั่นนี้
    ทาฮิธ ชอง แข้งอนาคตไกล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทงกั๊กไม่พูดเรืองอนาคตการเล่นใหัทัพ "ปีศาจแดง" หลังมีข่าวลือว่ายูเวนตุส เล็งฉกตัวไปร่วมทัพแบบฟรีเอเยนต์เพราะนักเตะจะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้ โดยเจ้าตัวยืนยันขอโฟกัสช่วย "ผีแดง" ทำอันดับขึ้นไปให้สูงที่สุด
  • ซ้ำรอยป็อกบา?ชองแจ้งไม่ต่อสัญญาแมนยูอยากซบยูเวนตุส
    สื่อดังในอิตาลี รายงานว่า ทาฮิธ ชอง ปีกอนาคตไกล คิดการณ์ใหญ่เตรียมชิงหนี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังนักเตะแจ้งกับสโมสรว่าไม่ต้องการขยายสัญญา โดยเป้าหมายก็คือการโบยบินไปหาประสบการณ์ใหม่กับสโมสรอื่น ซึ่งน่าจะเป็น ยูเวนตุส ที่เคยทำแบบนี้มาแล้วตอนที่คว้าตัว ปอล ป็อกบา ไปปลุกปั้นจนเป็นแข้งระดับโลก
  • ฟอร์มดี!อิกวาอินจ่อได้สัญญาใหม่จากยูเวนตุส
    ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผอ.กีฬา ยูเวนตุส แย้ม กอนซาโล่ อิกวาอิน หัวหอกเลือด "ฟ้า-ขาว" จ่อแล้วที่จะขยายสัญญากับทีม พร้อมอวยนักเตะเป็นยอดดาวยิงระดับติดท็อป 3 ของโลก
  • ยูเวนตุส ชนะ เอซี มิลาน 1-0
    "เปาโล ดีบาล่า ตัวสำรองที่ลงมาแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลายเป็นฮีโร่ของเกมหลังซัดประตูชัยให้ทีมเบียด เอซี มิลาน 1-0 เก็บสามแต้มแซง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ขึ้นไปนั่งจ่าฝูง ศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »