ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สร้างประวัติศาสตร์!ฟินแลนด์คว้าตั๋วลุยยูโร2020

สร้างประวัติศาสตร์!ฟินแลนด์คว้าตั๋วลุยยูโร2020

Posted 16/11/2019 by siamsport

งานนี้คงได้ฉลองกันทั้งประเทศ เมื่อล่าสุดทีมชาติฟินแลนด์ การันตีการได้เข้าไปลุยศึก ยูโร 2020 รอบสุดท้าย เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการได้เล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

    ทีมชาติฟินแลนด์ ได้สิทธิ์เข้าไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบสุดท้าย ช่วงกลางปีหน้าเรียบร้อย หลังเปิดบ้านเอาชนะ ลิกเตนสไตน์ 3-0 ในเกมรอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่ 9 เมื่อวันศุกร์ที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา

    เกมนี้ ฟินแลนด์ ได้สองประตูจาก ตีมู ปุ๊กกี้ หัวหอกตัวเก่งจาก นอริช ซิตี้ นาทีที่ 64 (จุดโทษ) และ 75 ส่วนอีกประตูเป็นผลงานของ จาสส์ ตูโอมิเน่น กองหน้าจาก บาเต้ โบริซอฟ นาทีที่ 21 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ ฟินแลนด์ ได้เข้าไปเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังจากที่ล้มเหลวในการเตะรอบคัดเลือกมาตลอด 32 ครั้ง (รวมทั้ง ยูโร และ เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือก) ก่อนหน้านี้

    ทั้งนี้ ฟินแลนด์ การันตีการเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เจ (อิตาลี เป็นแชมป์ของกลุ่ม) แม้เหลือโปรแกรมลงเตะอีก 1 นัดกับ กรีซ ในวันจันทร์ที่ 17 พ.ย. นี้ ก็ตาม 

    สำหรับทีมชาติฟินแลนด์ชุดนี้ อยู่ภายใต้การนำทัพของกุนซือ มาร์คคู คาเนอร์วา วัย 55 ปี ซึ่งเดิมที คาเนอร์วา เคยเป็นผู้ช่วยโค้ช ก่อนได้รับการโปรโมตให้ขึ้นมาเป็นกุนซือใหญ่ของทีมเมื่อปี 2016

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โรดรีโก้แฮตทริก! เรอัลมาดริดไม่ไว้หน้าถล่มยับใส่กาลาตาซารายครึ่งโหล ศึกชปล.
    "ราชันชุดขาว" เพิ่มโอกาสเข้ารอบต่อไปหลังเปิดบ้านไล่ถล่ม กาลาตาซาราย แบบไม่ไว้หน้า 6-0 เกมนี้ไอ้หนู โรดรีโก้ โชว์ฟอร์มร้ายกาจตะบันแฮตทริกพร้อมซิวสามคะแนนมีเพิ่มเป็น 7 แต้ม รั้งรองจ่าฝูง โดยยังเหลืออีก 2 แมตช์ให้ลุ้นต่อไป ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อคืนวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาสนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เกมออกสตาร์ทมาได้ไม่ถึงสองนาที เรอัล มาดริด ได้ประตูขึ้นนำก่...
  • เชซุสพลาดโทษ! แมนซิตี้แผ่วเหลือ10คนบุกเจ๊าอตาลันต้าเสียสถิติเฮรวดศึก ชปล.
    ''เรือใบสีฟ้า'' เกือบเสียหน้าไม่น้อยหลังบุกเจ๊า อตาลันต้า แบบหืดจับ 1-1 โดย กาเบรียล เชซุส พลาดจุดโทษสำคัญก่อนลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนช่วงท้ายเกมแถมยังต้องใช้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ลงเป็นนายทวารจำเป็นแต่ยังเอาตัวรอดเก็บ 1 แต้มมี 10 คะแนนรั้งจ่าฝูงต่อไป ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี) คืนวันพุธที่ผ่านมาสนาม : จูเซ็ปเป้ เมอัสซ่า จานปิเอโร กาสเปรินี่...
  • อาร์เซน่อลชวดชัย! มุสตาฟี่โขกนำก่อนกีมาไรซ์ไล่เจ๊าทดเจ็บ ศึกยูโรปาลีก
    ยังเป็นอีกเกมที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ขึ้นนำคู่แข่งแต่ไม่สามารถรักษาสกอร์คว้าชัยชนะได้ หลังมาโดนเจ้าถิ่น วิตอเรีย กีมาไรซ์ ไล่ตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 1-1 ส่งผลให้สะดุดเป็นเกมแรกหลังคว้าชัยมาสามนัดติด แต่ยังมี 10 คะแนน จ่อเข้ารอบต่อไป ส่วน กีมาไรซ์ เก็บแต้มแรกได้สำเร็จ ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมาสนาม : เอสตาดิโอ ด. อฟอนโซ่ เอ็นริเกส อาร์เซน่อล ที่คว้าชัยได้ทั้ง...
  • เจ๋งจริง!ฮาแลนด์ทุบสถิติแข้งดาวรุ่งยิงในชปล.มากสุด
    เออร์ลิ่ง เบราต์ ฮาแลนด์ หัวหอกอนาคตไกลของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทุบสถิติแข้งดาวรุ่งที่ยิงใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อ 1 ซีซั่นมากที่สุด แถมยังกลายเป็นคนที่ 4 ที่ยิงในการลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 เกมแรกครบทุกนัดอีกต่างหาก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »