ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โปเช็ตติโน่ก็ไม่รอด! สถิติสุดแปลกของ อาแจ็กซ์ ทำโค้ชเด้งเพียบ

โปเช็ตติโน่ก็ไม่รอด! สถิติสุดแปลกของ อาแจ็กซ์ ทำโค้ชเด้งเพียบ

Posted 22/11/2019 by siamsport

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลายเป็นผู้จัดการทีมรายล่าสุดที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง แม้พิจารณาจากผลงานทีมในตอนนี้ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ก็มีสิ่งที่น่าแปลกก็คือมันดันไปทำให้สถิติ "อาถรรพ์อาแจ็กซ์" ครบสมบูรณ์แบบเรียบร้อย

อาถรรพ์อาแจ็กซ์นี้คือทีมที่เจอกับ อาแจ็กซ์ ในยูฟ่า แชมเปียน์ ลีก ฤดูกาลที่แล้วลงเอยด้วยการต้องเปลี่ยนโค้ชทุกทีม ซึ่งตอนนี้มีผู้จัดการทีมทั้งหมด 6 รายต้องออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย

ในรอบแบ่งกลุ่ม ชปล. เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาแจ็กซ์ อยู่สายเดียวกับทีม เออีเค เอเธนส์, เบนฟิก้า และบาเยิร์น มิวนิค ขณะที่ในรอบน็อคเอ๊าท์ได้เจอกับ เรอัล มาดริด, ยูเวนตุส และสุดท้ายมาจอดที่รอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการพ่ายแพ้แก่ สเปอร์ส

เริ่มต้นจากคนแรกคือนายใหญ่เบนฟิก้า รุย วิตอเรีย ซึ่งคุมทีมมานานถึง 3 ปีครึ่งและเคยพาทีมคว้าแชมป์ลีกถึง 2 สมัย แต่ถูกปลดออกจากตำแหน่งเมื่อ 4 มกราคม 2019 หลังทำทีมพลิกพ่ายต่อปอร์ติโมเนนเซ่ 0-2 จนร่วงจากจ่าฝูงลงมาอยู่ที่อันดับ 4 ต่อมาหนึ่งเดือนให้หลัง มาริออส โอซูนิดิส กุนซือเออีเค เอเธนส์ ต้องแยกทางกับทีมและถูกแทนที่ด้วย มาโนโล่ ฆิมิเนซ ที่เพิ่งออกจากทีมไปได้ไม่ถึง 4 เดือน

หลังจากนั้นในช่วงกลางเดือนมีนาคม เรอัล มาดริด ซึ่งผลงานย่ำแย่ได้ประกาศตะเพิด ซานติอาโก โซลารี่ ออกจากทีมและนำ เซเนดีน ซีดาน รีเทิร์นกลับมายัง "ราชันชุดขาว" ส่วน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ของทีมยูเวนตุสก็ประกาศจะยุติการคุมทัพม้าลายในช่วงจบฤดูกาลที่แล้ว ทำให้ตอนนี้เหลือแค่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่และนิโก้ โควัช ที่ผ่านด่านไปยังฤดูกาลใหม่

แต่สุดท้ายพวกเขาทั้งสองก็ไม่รอดโดย นิโก้ โควัช ชะตาขาดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาหลังพาทีมแพ้ไปแล้ว 2 เกมจาก 10 แมตช์ในลีกฤดูกาลนี้และยังเสียประตูถึง 16 ลูก ส่วน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นรายสุดท้ายที่เพิ่งโดนปลดฟ้าผ่าเมื่อวานซืนที่ผ่านมา ก่อน โชเซ่ มูรินโญ่ จะมารับเผือกร้อนในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ๋งจริง!อาซาร์ขึ้นที่2เดี่ยวดาวซัลโวเบลเยียม
    เอแด็น อาซาร์ ปีกดาวดัง เรอัล มาดริด รั้งเบอร์ 2 แบบเดี่ยวๆ ในชาร์ตดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลทีมชาติเบลเยียมเรียบร้อย หลังกดสองตุงในเกมเมื่อคืนวันเสาร์ กระนั้นยังตามหลังอันดับ 1 อยู่หลายช่วงตัว
  • เยอรมนีมาตามนัด!อัพเดตสถานการณ์ "ยูโร2020" รอบคัดเลือก (กลุ่ม ซี, อี, จี, ไอ)
    แม้จะมาช้าหน่อย แต่ก็มาตามนัด สำหรับ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี ที่ล่าสุดคว้าตั๋วเข้าไปลุยศึก ยูโร 2020 รอบสุดท้าย เรียบร้อย หลังเปิดบ้านยำ เบลารุส 4-0 ขณะที่ ฮอลแลนด์ แม้ทำได้แค่บุกไปเจ๊า ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาควง เยอรมนี เข้าไปวาดลวดลายในรอบสุดท้าย เช่นเดียวกับ ออสเตรีย และ โครเอเชีย ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดในรอบคัดเลือกกลุ่ม ซี, อี, จี และ เอฟ ที่แข่งขันกันเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เรามาอัพเดตกันเลย
  • สร้างประวัติศาสตร์!ฟินแลนด์คว้าตั๋วลุยยูโร2020
    งานนี้คงได้ฉลองกันทั้งประเทศ เมื่อล่าสุดทีมชาติฟินแลนด์ การันตีการได้เข้าไปลุยศึก ยูโร 2020 รอบสุดท้าย เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการได้เล่นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์
  • โรดรีโก้แฮตทริก! เรอัลมาดริดไม่ไว้หน้าถล่มยับใส่กาลาตาซารายครึ่งโหล ศึกชปล.
    "ราชันชุดขาว" เพิ่มโอกาสเข้ารอบต่อไปหลังเปิดบ้านไล่ถล่ม กาลาตาซาราย แบบไม่ไว้หน้า 6-0 เกมนี้ไอ้หนู โรดรีโก้ โชว์ฟอร์มร้ายกาจตะบันแฮตทริกพร้อมซิวสามคะแนนมีเพิ่มเป็น 7 แต้ม รั้งรองจ่าฝูง โดยยังเหลืออีก 2 แมตช์ให้ลุ้นต่อไป ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เมื่อคืนวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาสนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เกมออกสตาร์ทมาได้ไม่ถึงสองนาที เรอัล มาดริด ได้ประตูขึ้นนำก่...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »