ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หนีเสือปะจระเข้!วัดผลงาน โซลชา แย่กว่า มอยส์ คุมทีม 34 แมตช์ในลีก

หนีเสือปะจระเข้!วัดผลงาน โซลชา แย่กว่า มอยส์ คุมทีม 34 แมตช์ในลีก

Posted 26/11/2019 by siamsport

ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงไม่น่าประทับใจสำหรับสาวก "เร้ด อาร์มี่" แถมมีการนำไปเปรียบเทียบกับ เดวิด มอยส์ ยิ่งน่าเศร้าเพราะ "น้าลูกอม" มีสถิติที่ย่ำแย่กว่า "น้ามอยส์" เมื่อเทียบผลงานเท่ากันในเวลานี้
    แมตช์ล่าสุดที่บุกไปเสมอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ โซลชา นั่งเก้าอี้นายใหญ่ "ปีศาจแดง" นัดที่ 34 ในเกมลีก โดยตัวเลขดังกล่าวเท่ากับที่ มอยส์ เคยมีโอกาสได้วางแท็คติกสมัยที่ยังทำงานในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนโดนเฉดหัวทิ้ง

    มอยส์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาสืบทอดตำแหน่งเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เป็นคนต้องการให้เขาทำหน้าที่นี้เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพ ทำผลงานไม่น่าอภิรมย์สำหรับแฟนบอล "ผีแดง" โดยเมื่อคุมทีมเข้าสู่นัดที่ 34 ของฤดูกาล 2013/14 "น้ามอยส์" ชะตาขาด เพราะนำทีมออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน

    สถานการณ์ของ โซลชา ก็ไม่ได้ดีเด่ไปกว่ากันเลยเพราะในจำนวนตัวเลขเดียวกัน เขานำทีมเยือนถิ่น บรามอลล์ เลน ของ "ดาบคู่" และต้องตกเป็นรองถึงสองประตู ก่อนจะยิงคืนสามลูกรวดสกอร์ 2-3 แต่สุดท้ายต้องเศร้าเมื่อโดนเจ้าบ้านซัดตีเสมอ 3-3 ในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม

 


 

    ด้วยการที่ทีมได้เพียง 1 คะแนนในแมตช์ล่าสุดทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 9 ในตารางลีก ส่วน กุนซือชาวนอร์เวย์ เพิ่มสถิติในลีกเมืองผู้ดีด้วยการเก็บชัยชนะ 16 แมตช์ เสมอ 9 เกม และแพ้ 9 แมตช์ จาก 34 นัดในลีก นับตั้งแต่เข้ามารับงานเมื่อเดือน ธันวาคม ปีที่แล้ว  อัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 47 เปอร์เซ็นต์

    ในส่วนของ มอยส์ ซึ่งโด่งดังสุดขีดสมัยที่กุมบังเหียน เอฟเวอร์ตัน ต้องเก็บเสื้อผ้าออกจาก "โรงละครแห่งความฝัน" ทั้งๆ ที่นำทีมรั้งอันดับ 7 ในเวลานั้น โดยมีสถิติชนะ 17 เกม เสมอ 6 และแพ้ 11 แมตช์ จากการกุมบังเหียนด้วยจำนวนนัดที่เท่ากัน คิดเฉลี่ยแล้วได้ 50 เปอร์เซ็นต์

    ขณะเดียวกัน โซลชา และ มอยส์ มีสถิติเสีย 40 ประตูเท่ากัน แต่ที่ นายใหญ่ชาวสกอตติช เหนือกว่าก็คือสามารถนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูได้ถึง 56 ประตู มากกว่ากุนซือรุ่นน้อง 1 ลูก

    สถานการณ์ของ มอยส์ กับ โซลชา ค่อนข้างต่างกันเมื่อเข้ามาคุมทีม โดยในรายแรกต้องรับไม้ต่อจาก "ป๋า" ที่วางมือพร้อมกับความสำเร็จมากมายมหาศาล ซึ่งแน่นอนว่าเขาต้องเจอกับแรงกดดันอย่างหนัก และทำผลงานเหมือนเข็นครกขึ้นภูเขาซึ่งยากมากๆ เนื่องจากมาตรฐานที่ "ท่านเซอร์" สร้างเอาไว้มันสูงเหลือเกิน

 


 

    ด้าน "กุนซือเบบี้เฟซ" เข้ามาคุมทีมเพื่อกอบกู้ผลงานย่ำแย่ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทำเอาไว้ โดยในตอนแรกที่รับงานสโมสรมอบรักษาชั่วคราว และ โซลชา โชว์กึ๋นด้วยการนำทีมชนะ 10 นัดใน 12 เกมจนได้รับการเชิดชูจากสาวก "ผีแดง" ในฐาะผู้กอบกู้ แต่สุดท้ายเขากลายเป็นเหยื่อความสำเร็จของตัวเอง เพราะตั้งแต่ได้สัญญาถาวร ฟอร์มของทีมก็มีแต่ทรงกับทรุด

    ยิ่งในฤดูกาล 2019/2020 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ห่างจากมาตรฐานที่ตั้งเอาไว้ พวกเขาเอาชนะ นอริช กับ ไบรท์ตัน ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (ต.ค.- 24 พ.ย.) ด้วยเหตุนี้จึงมีการเรียกร้องให้ปลด โซลชา ออกจากตำแห่ง โดยคนที่แฟนบอลยากได้มากที่สุดก็คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งเพิ่งว่างงานหลังโดน สเปอร์ส ไล่ออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »