ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หรือนี่คือเหตุผลลิเวอร์พูลไม่เหนียวเหมือนเดิม?

หรือนี่คือเหตุผลลิเวอร์พูลไม่เหนียวเหมือนเดิม?

Posted 27/11/2019 by siamsport

เทียบผลงาน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้กับซีซั่นที่แล้ว โดยดูแล้วอาจเป็นเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้แนวรับ "หงส์แดง" ไม่เหนียวเหมือนเดิม
     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยังคงเดินหน้าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก มี 37 คะแนนจาก 13 นัด (ชนะ 12 เสมอ 1) ทิ้ง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 8 คะแนน และทิ้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า ไปแล้ว 9 แต้ม

    อย่างไรก็ตาม จุดที่สร้างความกังวลใจเล็กๆ ให้กับแฟนบอล "หงส์แดง" คือเรื่องเกมรับที่เสียประตูมาตลอดทุกนัดในช่วงหลัง ส่งผลให้ซีซั่นนี้เสียไปแล้วถึง 11 ลูก ต่างกับฤดูกาลก่อนที่ 13 เกมแรก โดนเจาะตาข่ายไปแค่ 5 ลูกเท่านั้น


    หนึ่งในเหตุผลที่แนวรับ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แข็งแกร่งเป็นภูผาหินเหมือนซีซั่นที่แล้ว รวมทั้งเก็บคลีนชีตได้แค่ 2 นัดในเกมพบ เบิร์นลี่ย์ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อาจเป็นเพราะ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กทีมชาติฮอลแลนด์ ผลงานตกไปจากฤดูกาลก่อน แม้เวลานี้ยังถือเป็นกองหลังระดับโลกก็ตาม

    และนี่คือสถิติของ ฟาน ไดค์ ในฤดูกาลนี้เทียบกับฤดูกาลที่แล้วในด้านต่างๆ

    คะแนนความสามารถ
 

   เมื่อซีซั่นที่แล้ว ฟาน ไดค์  มีค่าเฉลี่ยคะแนนความสามารถจากเว็บไซต์วูสกอร์อยู่ที่ 7.44 ต่อเกม ซึ่งสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของทีม แพ้แค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แค่คนเดียวเท่านั้น

    ขณะที่ฤดูกาลนี้ ฟาน ไดค์ มีค่าเฉลี่ยคะแนนความสามารถอยู่ที่ 7.26 ต่อเกม รั้งอันดับ 7 ของทีมเป็นรองทั้ง โฌแอล มาติป, ซาดิโอ มาเน่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ โม ซาลาห์
   
 

 เข้าสกัดและผ่านบอล

    ฟาน ไดค์ เข้าสกัดสำเร็จเฉลี่ย 0.8 ครั้งต่อเกมในฤดูกาลนี้ ขณะที่ซีซั่นก่อนทำได้เฉลี่ย 1 ครั้งต่อเกม

    ส่วนการผ่านบอล ฟาน ไดค์ จ่ายสั้นไม่ตรงเป้า 5.8 ครั้งต่อเกม จ่ายยาวไม่ตรงเป้า 4 ครั้งต่อเกมในฤดูกาลนี้ ขณะที่ซีซั่นก่อนจ่ายสั้นไม่ตรงเป้า 4.9 ครั้งต่อเกม จ่ายยาวไม่ตรงเป้า 3.3 ครั้งต่อเกม

    นอกจากนั้น ฟานไดค์ ยังผ่านบอลแม่นยำน้อยลงไปด้วย โดยซีซั่นก่อนจ่ายบอล 74.8 ครั้งต่อเกม มีความแม่นยำ 89.7 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ฤดูกาลนี้จ่ายบอล 79.9 ครั้งต่อเกม มีความแม่นยำลดมาเหลือที่ 86.9 เปอร์เซ็นต์

    ทำฟาวล์
 

ฤดูกาลนี้กองหลังดัตช์ ทำฟาวล์เฉลี่ย 0.5 ครั้งต่อเกม เพิ่มจากซีซั่นก่อนที่ทำฟาวล์เฉลี่ย 0.3 ครั้งต่อเกม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เร้ดแน็ปป์ชี้3แนวรุกลิเวอร์พูลโหดคล้ายคู่แข่งในอดีต
    เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ชี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แนวรุกของ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ คล้ายกับแนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดที่ได้ทริปเปิ้ลแชมป์เป๊ะ จากการที่ทำให้คู่แข่งหวาดกลัวว่าอาจจะต้องโดนยิงทุกเมื่อ ชี้ มันจะมีคนรอจบสกอร์ภายในกรอบเขตโทษอยู่เสมอไม่ว่าจะเมื่อไหร่ก็ตาม
  • รับไม่ได้!แกรี่เดือดจัดจวกคู่หูแซมบ้าฝีเท้าสุดห่วย
    แกรี่ เนวิลล์ ออกโรงสับ เฟร็ด กับ อันเดรียส เปเรยร่า 2 มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบรุนแรงด้วยการบอกว่าทั้งคู่ไม่ดีพอที่จะเล่นให้แม้กระทั่งทีมในระดับกลางตารางคะแนน พร้อมชี้ ผิดหวังกับแนวทางการเล่นในช่วงครึ่งแรกของ "ปีศาจแดง" ในเกมที่เจ๊ากับ เชฟฯ ยูไนเต็ด ด้วย
  • หนีเสือปะจระเข้!วัดผลงาน โซลชา แย่กว่า มอยส์ คุมทีม 34 แมตช์ในลีก
    ผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังคงไม่น่าประทับใจสำหรับสาวก "เร้ด อาร์มี่" แถมมีการนำไปเปรียบเทียบกับ เดวิด มอยส์ ยิ่งน่าเศร้าเพราะ "น้าลูกอม" มีสถิติที่ย่ำแย่กว่า "น้ามอยส์" เมื่อเทียบผลงานเท่ากันในเวลานี้
  • เพื่อนกัน!เป๊ปอย่างฮาแซวคล็อปป์มันขำทั้งงาน
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจสุดฮาว่าหากเป็นไปได้อยากจะแลกแชมป์กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในฤดูกาลนี้ หลังจากทั้งสองคนได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมจากสมาคมลูกหนังภาคเหนือเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แถมยังแซวอีกดอกขึ้นมาพูดหลัง คล็อปป์ ช่างยากลำบากเพราะยิ้มไม่สวยเหมือนเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »