ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » จับตาดาวรุ่ง โตโยต้าไทยลีก : เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

จับตาดาวรุ่ง โตโยต้าไทยลีก : เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

Posted 29/11/2019 by goal.com

แนวรุกวัย 22 ปี เพิ่งทำ 1 ประตู ช่วย ช้างศึกซีเกมส์ ประเดิมคว้า 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ ด้วยการชนะ บรูไน 7-0

การแข่งขันซีเกมส์ เป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาแห่งความสำเร็จที่อยู่คู่กับคนไทยมาตลอด โดยเฉพาะในส่วนของ เกม ‘ลูกหนัง’ ที่ทัพช้างศึก มักถูกคาดหวังทุกปี เช่นเดียวกับครั้งที่ 30 นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลัง ‘ไทย’ เป็นแชมป์เก่า 3 ครั้งหลังสุด และ ยังเป็นทีมที่คว้าเหรียญทองมากที่สุด ถึง 16 สมัย

ช้างศึก เริ่มต้นไม่ดีนัก เมื่อพลาดท่าพ่ายต่อ อินโดนีเซีย 2-0 แต่พอเข้าสู่นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ลูกทีมของ อากิระ นิชิโนะ ก็เรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้สำเร็จ หลังชนะ บรูไน ไปด้วยสกอร์ถึง 7-0

ในขณะที่ ทัวร์นาเมนต์ กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้นอยู่นั้น วันนี้ เราจะพามารู้จักกับ อีกหนึ่งผู้เล่นแนวรุกคนสำคัญอย่าง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ที่เพิ่งทำประตูได้ในนัดล่าสุด เขาเป็นใครมาจากไหน ติดตามได้ที่นี่

ดาวเตะวัย 22 ปี เริ่มต้นถนนสายลูกหนังกับ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครปฐม ด้วยฝีเท้าที่โดดเด่นเกินเพื่อนร่วมรุ่น จากนั้น ‘เท่ห์’ เดินทางมาคัดตัวกับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ตั้งแต่อายุ 17 ปี และ พบกลับจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ทันที อีกทั้งยังมีส่วนสำคัญพา ‘อินทรีทัพฟ้า’ เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดได้ในรอบ 3 ปี

เจริญศักดิ์ มีพื้นฐานเป็นเด็กที่มุ่งมั่น ขยัน และ ตั้งใจ ทำให้มีพัฒนาการฝีเท้าที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่ฤดูกาล 2018 จะถูก พัทยา ยูไนเต็ด คว้าตัวไปร่วมทัพ กระทั่งอยู่กับทีมจนถึงปัจจุบันในชื่อ สมุททปราการ ซิตี้ และ ในปีนี้ เจ้าตัว ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไป 2 ประตู 4 แอสซิสต์ พร้อมช่วยทีมจบถึงอันดับ 6 ของตาราง นอกจากนี้ ยังเป็นแข้ง ‘สมัยใหม่’ ที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น วิงแบ็คขวา , ปีกขวา , ปีกซ้าย และ มิดฟิลด์ตัวรุก

และ จากผลงานอันโดดเด่น ก็ทำให้ชื่อของ เจริญศักดิ์ ถูกบรรจุเข้าสู่ทำเนียบ ทีมชาติไทย อยู่ตลอด ทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมถึง ‘ชุดใหญ่’ ที่เคยถูก อากิระ นิชิโนะ เรียกไปซ้อมในชุดเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กระทั่งล่าสุด มีชื่อเป็นหนึ่งใน 20 ขุนพล ชุดป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์

"ปีนี้ถือเป็นฤดูกาลที่สำคัญของผมที่ทำผลงานได้ดี อย่างแรกเราพยายามฝึกฝนตัวเอง และทำงานหนักมาโดยตลอดเพื่อมาอยู่ในจุดๆนี้” เจริญศักดิ์ กล่าว

“สมุทรปราการเป็นทีมที่ดีด้วยระบบการเล่น และโค้ชญี่ปุ่นที่เข้ามามีส่วนช่วยผลักดันผมมาถึงจุดนี้ได้ และก่อนหน้านี้ผมได้ประสบการณ์เยอะกับการมีโอกาสเล่นกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้เจอรุ่นพี่เก่งๆทำให้เราได้พัฒนาตัวเองมากขึ้นรวมถึงโอกาสติดทีมชาติชุดเยาวชนเองก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้สามารถพัฒนาตลอดเวลา”

“ในสโมสรด้วยระบบแทคติก และโค้ชเป็นชาวญี่ปุ่นอยู่แล้ว ซึ่ง นิชิโนะ เองก็เป็นคนญี่ปุ่นทำให้ปรับตัวได้ไม่ยาก สิ่งที่ผมได้เรียนรู้กลับมาคือเรื่องสปีดบอล และการเคลื่อนที่ได้ดีขึ้น"

"ส่วนการมีชื่อครั้งนี้ก็ยังรู้สึกดีใจเหมือนเดิมครับ ที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของทีม นี่คือโอกาสเล่นซีเกมส์ครั้งแรกสำหรับผมด้วย และ แน่นอนว่า ส่วนตัวผมจะพยายามตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ” เจริญศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 ในวันที่ 1 ธันวาคม 62 เวลา 15.00 น. ณ สนามฟุตบอลบีนาน เมืองบีนาน ประเทศฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 HD หมายเลข 33

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »