ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ด่วนเลย !6 ปัญหาใหญ่ที่กุนซือใหม่อาร์เซน่อลต้องแก้ไข

ด่วนเลย !6 ปัญหาใหญ่ที่กุนซือใหม่อาร์เซน่อลต้องแก้ไข

Posted 30/11/2019 by siamsport

คงเป็นที่ถูกใจสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" หลายๆ คน หลังจากที่ อาร์เซน่อล ประกาศปลด อูไน เอเมรี่ พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับดันผู้ช่วยกุนซือ ซึ่งเป็นบุคคลระดับตำนานสโมสรอย่าง เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก ขึ้นมาคุมทีมแทนชั่วคราว ต้องยอมรับว่า "ไอ้ปืนใหญ่" ชั่วโมงนี้มีปัญหารุมเร้าเยอะมาก ทั้งเรื่องผลงานในสนาม และความสัมพันธ์ระหว่างตัวนักเตะกับแฟนบอล และนี่คือบทสรุปปัญหา 6 ข้อหลักๆ ที่ ลุงเบิร์ก รวมถึงกุนซือที่จะเข้ามาคุมทีมแบบถาวรในอนาคต จำเป็นต้องเร่งแก้ไข (อ้างอิงข้อมูลจาก The Mirror)

    - เกมรับต้องแกร่งขึ้น

 


        นี่คือปัญหาใหญ่และถือเป็นปัญหาหลักที่ อาร์เซน่อล เจอมานาน เพราะทีมขาดผู้นำที่แท้จริงในแผงแนวรับสี่ตัว และด้วยการที่ผ่านมามีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นแนวรับตลอดเวลา ทำให้ทีมขาดเสถียรภาพ ดังนั้น ลุงเบิร์ก จำเป็นต้องหาแนวรับชุดที่ดีที่สุดให้เจอ หรืออาจจะให้โอกาสพวกดาวรุ่งอย่าง ร็อบ โฮลดิ้ง ได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทแทนที่ตัวเก๋าๆ อย่าง ดาวิด ลุยซ์ และ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส บ้าง เพราะหากแนวรับแกร่งขึ้นเมื่อไหร่ ทีมก็จะแพ้ยาก และผลการแข่งขันที่ดีก็จะตามมาเอง

 

    - หากัปตันทีมที่เหมาะสม

 


        ในประวัติศาสตร์สโมสร อาร์เซน่อล มีกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โจ เมอร์เซอร์, แฟร้งค์ แม็คลินต็อก, โทนี่ อดัมส์, ปาทริค วิเอร่า รวมถึง เธียร์รี่ อองรี ทว่าเรื่องกัปตันทีมในยุคของ เอเมรี่ นั้น กลับเต็มไปด้วยปัญหา เพราะฉะนั้นนี่คืออีกหนึ่งประเด็นที่กุนซือใหม่ต้องทำให้ชัดเจน โดยที่มีตัวประสบการณ์สูงอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และ ดาวิด ลุยซ์ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ขณะที่ เอคตอร์ เบเยริน ก็ถือว่าไม่เลว ส่วน กรานิต ชาคา คงจะปิดฉากได้เลย

 

    - เอาให้แน่กับ โอซิล

 


        เวลานี้ โอซิล เหลือสัญญากับ อาร์เซน่อล ถึงปี 2021 พร้อมกับกินค่าเหนื่อยสูงถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 13.65 ล้านบาท) แต่ในยุคของ เอเมรี่ เขาแทบไม่ได้ลงเล่นเลย เพราะอาจจะมีสไตล์ที่ไม่เข้ากับแนวทางของกุนซือชาวสแปนิช ขณะที่บอร์ดบริหารของสโมสรก็หวังที่จะโละดาวเตะดีกรีแชมป์โลกวัย 31 ปี ทิ้ง เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่าย แต่ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือเรียบร้อย ดังนั้นนายใหญ่คนใหม่ต้องชัดเจนกับเรื่องนี้ และเคลียร์ให้เห็นกันไปเลยว่า โอซิล ยังคงอยู่ในแผนการทำทีมหรือไม่

 

    - ลองให้โอกาส ชาคา ได้พิสูจน์ต่อ


        จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมที่พบกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม ทำให้ ชาคา กลายเป็นเป้าโจมตีหลักของแฟนบอล อาร์เซน่อล ซึ่งจริงๆ แล้วมันอาจจะดูไม่ยุติธรรมเท่าไรนัก ที่จะให้ ชาคา เป็นแพะรับบาปแต่เพียงผู้เดียว เพราะผลงานที่ย่ำแย่ของทีมมาจากฟอร์มของนักเตะทุกคน และต้องไม่ลืมว่า ในช่วงที่ ชาคา ไม่ได้ลงเล่นนั้น ผลงานของทีมกลับดูเลวร้ายลงกว่าเดิมด้วยซ้ำ และตอนนี้ความตึงเครียดระหว่างแฟนบอลกับ ชาคา ดูลดลงไปเยอะแล้ว สังเกตุได้จากการที่เจ้าตัวได้รับเสียงปรบมือจากความทุ่มเทหลังจบเกม ยูโรปา ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น ลุงเบิร์ก ก็ควรที่จะให้ ดาวเตะเลือดสวิสวัย 27 ปี ได้สตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมกับ นอริช ซิตี้ วันอาทิตย์นี้ เพื่อพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง
   

   
    - เติมความมั่นใจให้กับ เปเป้

 


        ซื้อมาจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัวสูงถึง 72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,808 ล้านบาท) ดังนั้นมันก็บ่งบอกให้เห็นอยู่แล้วว่า เปเป้ ถูกดึงเข้ามาเพื่อเป็นตัวหลักของทีม ทว่าในช่วงที่ผ่านมา เจ้าตัวได้รับโอกาสลงเล่นน้อยมาก และทำได้แค่ 3 ประตูเท่านั้น (แถมมาจากลูกตั้งเตะทั้งหมด) ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อความมั่นใจอย่างร้ายแรง เพราะฉะนั้นมันถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำให้ เปเป้ มีความรู้สึกว่า เขาเป็นที่ไว้วางใจของทุกคนที่สโมสร
 


    - กู้ศรัทธาจากแฟนบอล

 

 


        ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ช่วงที่ผ่านมา แฟนบอล อาร์เซน่อล เสียความรู้สึกไปเยอะกับผลงานอันย่ำแย่ของทีม ซึ่งความจริงมันก็เริ่มมีมาตั้งแต่ช่วงท้ายๆ ของยุคกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ แล้ว ดังนั้นภารกิจกอบกู้ศรัทธาจากแฟนบอล จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่น้อย และด้วยการที่สโมสรดัน ลุงเบิร์ก ขึ้นมาคุมทีมแทน เอเมรี่ ชั่วคราว ก็น่าจะซื้อใจแฟนบอลได้ไม่น้อยเลยทีเดียว กระนั้นสิ่งที่สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" อยากเห็นมากที่สุด คือฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในสนาม ซึ่งนั่นจะทำให้พวกเขารู้สึกภาคภูมิใจในสโมสรที่พวกเขารักอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »