ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เลสเตอร์เนรมิตศูนย์ซ้อมใหม่3.6พันล้าน คำนึงสิ่งแวดล้อม-นิมนต์สงฆ์ไทยเจิม

เลสเตอร์เนรมิตศูนย์ซ้อมใหม่3.6พันล้าน คำนึงสิ่งแวดล้อม-นิมนต์สงฆ์ไทยเจิม

Posted 30/11/2019 by siamsport

"สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ทุ่มเงินเนรมิตสนามซ้อมใหม่ที่ทันสมัยสุดๆ อย่างไรก็ตาม อาจติด 2 เรื่องที่มีสิทธิ์ทำให้เสร็จไม่ทันก่อนเปิดซีซั่นหน้า

     เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเดินหน้าสร้างสนามฝึกซ้อมแห่งใหม่ของสโมสรซึ่งมีมูลค่า 95 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,610 ล้านบาท) ตามรายงานจาก เดลี่ เมล สื่อเมืองผู้ดี เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

     สนามซ้อมแห่งใหม่ของ "สุนัขจิ้งจอก" ก่อสร้างบนสนามกอล์ฟเก่า ในชาร์นวู้ด โดยจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสนามหญ้าขนาด 11 คนกลางแจ้ง และในร่ม, 8 สนามขนาดเล็ก และสนามซ้อม 5 คน และพื้นที่ซ้อมผู้รักษาประตู 2 จุด

 

     อย่างไรก็ตาม สนามซ้อมดังกล่าวอาจเสร็จไม่ทันก่อนเปิดฤดูกาล 2020/21 โดยคาดว่า อาจต้องล่าช้า 2 สัปดาห์ เนื่องจาก 2 เหตุผลด้วยกัน อย่างแรกคือ การหาที่อยู่ใหม่ให้ตัวนิวต์ ซึ่งเป็นสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบกจำพวกซาลาแมนเดอร์ โดยต้องรอให้มีอุณหภูมิเหมาะสม และต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานรัฐบาลก่อน

 

     ส่วนเหตุผลที่สองที่จะทำให้การก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนดคือต้องรอฤกษ์ในการทำพิธีเจิมโครงสร้างอาคารระหว่างการก่อสร้าง เหมือนสนาม คิง เพาเวอร์ ที่มีการเจิมตราสโมสรตรงทางเข้าของนักเตะ รวมทั้งบนอัฒจันทร์ยังมียันต์ของท่านเจ้าคุณวัดไตรมิตรติดอยู่รอบ ยกเว้นด้านที่เป็นของทีมเยือนเท่านั้น

 

     มาร์ติน เบิร์ก ผู้อำนวยการบริษัท แม็คลาเรน ที่ก่อสร้างสนามซ้อมดังกล่าว เปิดเผยว่า คุณต็อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสร เลสเตอร์ ชาวไทย และครอบครัว มีความศรัทธาต่อพุทธศาสนาอย่างมาก และมีความเชื่อด้านพิธีกรรมภายในสโมสร โดยในพิธีเจิมโครงสร้างอาคารจะมี เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนเก่ง นักเตะอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ และ เวส มอร์แกน เข้าร่วมพิธีด้วย

เลสเตอร์เนรมิตศูนย์ซ้อมใหม่3.6พันล้าน คำนึงสิ่งแวดล้อม-นิมนต์สงฆ์ไทยเจิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »