ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ทวงฝูงคืน! เมสซี่ตะบันชัย-บาร์ซ่าบู๊แหลกบุกทุบแอตมาดริดสุดมันส์

ทวงฝูงคืน! เมสซี่ตะบันชัย-บาร์ซ่าบู๊แหลกบุกทุบแอตมาดริดสุดมันส์

Posted 02/12/2019 by siamsport

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แม้จะบุกมาเยือน แอต.มาดริด ท่ามกลางสายฝนที่ตกมาหนักตลอดแต่ยังดีพอเบียดเอาชนะเจ้าถิ่นได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ซัดช่วงท้ายเกมพาทีมซิวสามแต้มมี 31 คะแนนเท่ากับ เรอัล มาดริด แต่ลูกได้เสียดีกว่าทำให้รั้งจ่าฝูงตาราง ลา ลีกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สนาม : ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่

    "ตราหมี" เกมนี้มาในระบบ 4-2-2 ส่ง ชูเอา เฟลิกซ์ ล่าตาข่ายกับ อัลบาโร่ โมราต้า ขณะที่แชมป์เก่า บาร์เซโลน่า ผู้มาเยือนเกมนี้ขาด เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ที่ติดโทษแบน แนวรุกส่งสามประสานอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และอองตวน กรีซมันน์ ที่ได้กลับมาเยือนถิ่นเก่า

    เกมออกสตาร์ทมาด้วยสภาพอากาศที่ยังสายฝนตกมาโปรยปราย นาที 8 เจ้าบ้านได้เสียวก่อนเลย หลัง มาริโอ เอร์โมโซ่ เซ็นเตอร์แบ็กของทีมเก็บตกจังหวะสองครอสไปหน้าประตู บอลไปแฉลบ จูเนียร์ ฟีร์โป้ เปลี่ยนทางไปชนเสาเกือบทำเข้าประตูตัวเอง

    เกมยังคงเป็นของเจ้าถิ่นที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ได้มากกว่า นาที 20 ชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย หลัง ชูเอา เฟลิกซ์ เปิดบอลมาเสาไกลให้ มาริโอ เอร์โมโซ่ ก่อนหวดด้วยขวาไปติดเซฟ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น ก่อนลอดขาถากเสาออกไปหวุดหวิด

    นาที 25 "ตราหมี" ได้ส่องอีกหน คราวนี้เป็น อังเคล กอร์เรอ่า เก็บตกนอกกรอบได้ก่อนปั่นด้วยขวาหลุดเสาออกไป

    โอกาสยิงครั้งแรกของ บาร์ซ่า ต้องรอถึงนาที 26 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลขึ้นมาก่อนตัดเข้ากรอบแล้วปาดเลียดให้  อิวาน ราคิติช ที่ยืนโล่งๆก่อนกดด้วยขวาเสาแรกแต่ยังดีที่ ยาน โอบลัค พุ่งมาปิดเสารับบอลไว้ได้

     นาที 36 แฟนบอลเจ้าถิ่นสะดุ้งเลย หลัง หลุยส์ ซัวเรซ รับบอลจากกรีซมันน์ก่อนตะบันนอกกรอบด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งเฉียดเสาไปแบบได้เสียว

    นาที 40 "ตราหมี" ชวดได้ประตูอีกหน คราวนี้บอลจากลูกเตะมุม ชูเอา เฟลิกซ์ เปิดมาเข้าหัวของ โมราต้า โขกไปติดเซฟของ มาร์ค อังเดร แทร์ ชตีเก้น แม้จะโขกซ้ำอีกทีแต่กลายเป็นฟาวล์ใส่ ราคิติช ไปก่อน

    อีกสองนาทีถัดมา ทัพอาซูลกราน่าพลาดได้ประตูบ้าง อาร์ตู เมโล่ ครอสจากมุมธงเข้ามา เคราร์ด ปิเก้ ขึ้นโหม่งทว่าบอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

    จบครึ่งแรก แอตเลติโก มาดริด ยังเสมอกับ บาร์เซโลน่า 0-0

    ครึ่งหลัง นาที 47 ทีมเยือนได้ลุ้นทันทีหลัง จูเนียร์ ฟีร์โป้ ผ่านบอลให้ อองตวน กรีซมันน์ กดด้วยขวานอกกรอบแต่บอลยังไปติดเซฟของ ยาน โอบลัค

    เกมเข้าสู่หนึ่งชั่วโมงของการแข่งขัน เป็นโอกาสของบาร์ซ่า เมสซี่ ได้บอลนอกกรอบก่อนสับไกกว่า 30 หลาด้วยซ้ายบอลไปติดเซฟของ ยาน โอบลัค แม้จะรับหลุดมือแต่ยังตามไปตะครุบไว้ได้ทัน

    นาที 70 เจ้าบุญทุ่มโต้กลับเร็ว แทร์ ชตีเก้น ออกบอลจากหน้าปากประตูตัวเองให้ เมสซี่ ควบบอลจากกลางสนาม แม้แข้งเจ้าถิ่นจะตามดึงตามไล่เตะก็ยังไม่ล้ม ก่อนออกบอลถึง หลุยส์ ซัวเรซ ยกบอลมาเสาสองให้ อองตวน กรีซมันน์ วอลเลย์แบบไม่จับ หลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

    นาที 72 บอลจาก คีแรน ทริปเปียร์ ปาดมาเสาแรกให้ อัลบาโร่ โมราต้า ไขว้ยิงไปเสาสองแต่บอลยังไปติดบล็อคของทีมเยือน อีก 4 นาทีต่อมา ได้กดด้วยขวาอีกครั้งแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไป

     นาที 83 เจ้าบุญทุ่ม ต้องเปลียนตัวถอดเอา เคราร์ด ปิเก้ ออก หลังมีอาการบาดเจ็บ ก่อนจะส่ง ซามูเอล อุมติตี้ ลงเล่นแทน

     จนแล้วจนรอด นาที 86 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้น แต่เป็นฝั่งแชมป์เก่า บาร์เซโลน่า ที่มายิงประตูขึ้นนำ 1-0 จากการประสานงานของคู่หูอย่าง เมสซี่ ที่พาบอลขึ้นมาแล้วฝากให้ ซัวเรซ ก่อนสตาร์ชาวอุรุกวัยจะชิ่งกลับให้ เมสซี่ ซัดด้วยซ้ายข้างถนัดหนีมือ ยาน โอบลัค เสียบมุมเข้าไปอย่างเด็ดขาด

    จบเกม แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านพ่ายให้ บาร์เซโลน่า 0-1 ส่งผลให้ บาร์ซ่า กลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงเหมือนเดิม หลังมี 31 คะแนนเท่ากับ เรอัล มาดริด แต่ลูกได้เสียดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พลาดไม่ได้! หัวตารางเดือดบาร์ซ่าฟัดแอต.มาดริดมี "เมสซี่ วัดคม โมราต้า"
    เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่ "เจ้าบุญทุ่ม" ไม่มีทางเลือกนอกจาก 3 แต้มหลังโดน ราชันชุดขาว แซงขึ้นไปยึดจ่าฝูงเรียบร้อยแล้ว ความพร้อมมี ลิโอเนล เมสซี่ บัญชาทัพ ทางด้าน โชโล่ ซิเมโอเน่ สภาพทีมดีขึ้น แถมเหนียวแน่นแพ้ยากจัด อัลบาโร่ โมราต้า ลงล่าสกอร์ ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค. นี้ ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา สเปน วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาวคม 2562 แอต.มาดริด - บาร์เซโลน่า (เวลา 03.00 น.)
  • 'เจิด'ชี้ฟานไดค์คู่ควรบัลลงดอร์กว่าเมสซี่
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานนักเตะของ ลิเวอร์พูล ชี้ว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังรุ่นน้องคู่ควรกับการได้รางวัลบัลลง ดอร์ประจำปีนี้
  • แข้งบาเยิร์นมาเพียบ! เว็บดังจัดทีมยอดเยี่ยมชปล.นัดที่5
    ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดห้า เมื่อคืนวันอังคารและพุธที่ผ่านมา ถือว่าฟาดแข้งกันสนุกเลยทีเดียว แถมมีประตูให้ชมกันมากมาย และแน่นอนว่า มีนักเตะหลายรายที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ซึ่งล่าสุดเว็บไซต์ whoscored.com (เป็นเว็บไซต์ที่นอกจากรายงานผลแล้ว ยังเจาะลึกผลงานของนักเตะในแต่ละนัดด้วย) ก็ได้จัดทีมยอดเยี่ยมประจำวีกนี้ออกมาเรียบร้อย โดยที่มีนักเตะจากค่าย บาเยิร์น มิวนิค ติดทีมเพียบเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็ต้องขอบคุณฟอร์มสุดอลังการที่พวกเขาบุกไปกระซวก เซอร์เวน่า ซเวซด้า 6-0
  • ไม่มียอมกัน !! ลิโอเนล เมสซี่ ทำสถิติใหม่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แซงหน้า คริสเตียโน่ โรนัลโด้
    ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลนา สร้างสถิติสุดยอดยิงประตูใส่ทีมคู่แข่งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบไม่ซ้ำหน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »