ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ของแสลงทีมเก่า! เปิดสถิติ มูรินโญ่ นำทีมใหม่หลอนสโมสรเก่า

ของแสลงทีมเก่า! เปิดสถิติ มูรินโญ่ นำทีมใหม่หลอนสโมสรเก่า

Posted 03/12/2019 by siamsport

วัฎจักรวงการฟุตบอลทั้งนักเตะและผู้จัดการทีมมีโอกาสที่จะอยู่ยาวหรือจากไปเป็นเรื่องปกติ และในขณะเดียวกันก็มีโอกาสที่พวกเขาจะโคจรกลับมาเจอกับทีมเก่า เฉกเช่น โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เตรียมโชว์กึ๋นในการนำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเก่า ซึ่ง "เฮียมู" มักจะมีสถิติน่าเหลือเชื่อเวลาที่กลับมาพบกับสโมสรที่เคยทำมาหากิน
    ย้อนไปเกือบปี มูรินโญ่ ต้องเสียประวัติ (อีกครั้ง) เมื่อโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นซองขาวไล่ออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว จากนั้นเขาก็ใช้เวลาไตร่ตรองข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาอย่างรอบคอบ ก่อนจะสลัดน้ำหมึกเข้ารับงานกุมบังเหียน "ไก่เดือยทอง" แทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่โดนไล่ออก เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

    ผลงานของเขานับตั้งแต่เข้ามาวางแท็คติกในเล้าไก่ ต้องบอกว่าใช้ได้เลยทีเดียวเพราะเก็บชัยชนะ 3 แมตช์รวด (พรีเมียร์ลีก 2 เกม, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 เกม) แถมในเกมลีกนัดต่อไป มูรินโญ่ มีคิวนำ สปอร์ส เดินทางไป "โรงละครแห่งความฝัน" ปะทะกับ "ปีศาจแดง" ในวันพุธที่ 5 ธ.ค.นี้

 

 

    แน่นอนว่าฟอร์มของ สเปอร์ส ในยุคของ มูรินโญ่ ค่อนข้างดีวันดีคืน สวนทางกับเจ้าบ้านภายใต้การบริหารงานดีมีคุณภาพ !? ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ แถมยังเล่นไม่คงเส้นคงวาจนเป็นเหตุให้ตอนนี้รั้งอยู่ในอันดับ 9 ของตารางลีก ห่างจากท็อปโฟร์ถึง 8 คะแนนเลยทีเดียว

    สำหรับการหวนกลับมาเจอทีมเก่าที่ มูรินโญ่ เคยทำงานด้วย มีสถิติที่น่าสนใจก็คือ กุนซือเลือดฝอยทอง เคยนำทีมใหม่ปะทะกับทีมเก่ามาแล้ว 32 ครั้ง โดยผลงานของ "เฮียมู" ไม่ธรรมดา เพราะเขาแพ้เพียงแค่ 8 เกมเท่านั้น แต่ชนะได้ถึง 18 แมตช์เลยทีเดียว


     ย้อนไปในเกมแรกที่ นายใหญ่วัย 56 ปี นำทีมใหม่ปะทะทีมเก่าเกิดขึ้นเมื่อปี 2001 ตอนที่เขานำ ยูเนียว ไลเรีย  เสมอ เบนฟิก้า และแมตช์ล่าสุดที่เขาต้องทำแบบนี้ก็จบลงด้วยการเสมอเช่นกันโดยเกมนั้นก็คือตอนที่เขาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ เชลซี 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนตุลาคม 2018 ซึ่งเพียงแค่ 2 เดือนก่อนที่เขาจะโดน "ผีแดง" ไล่ออก

 


 

    แม้ว่าตัวเลขคว้าชัยชนะจะเยอะกว่าก็จริง แต่ผลงานที่แพ้ก็น่าผิดหวังเช่นกัน อย่างในแมตช์ที่หวนกลับถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ครั้งแรกเป็นเกมที่สุดแสนยากลำบาก เมื่อ แมนฯ ยูฯ แพ้ยับไม่นับยาก "สิงห์บลูส์" 0-4 ในยุคที่ อันโตนิโอ คอนเต้ กุมบังเหียน เมื่อเดือนต.ค. 2016 ส่วนที่เจ็บจี๊ดชนิดไม่มีวันลืมสำหรับ มูรินโญ่ ก็คือเกมนัดชิง เอฟเอ คัพ ที่แพ้ให้กับ เชลซี เมื่อปี 2018

     ฉะนั้นการเดินทางกลับไป "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม" และต้อนรับ เชลซี สองสโมสรเก่าของ มูรินโญ่ ก่อนที่จะสิ้นปีนี้ คงจะทำให้ นายใหญ่ชาวโปรตุกีส มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะนำ สเปอร์ส จบปีด้วยผลงานที่ดีที่สุด พร้อมเริ่มต้นปี 2020 ด้วยสถิติไม่แพ้ทีมเดิมของเขาทั้ง 2 แมตช์นี้


    สถิติ มูรินโญ่ ในการนำทีมใหม่ดวลกับสโมสรเก่า
- ชนะ 18 แมตช์
- เสมอ 6 แมตช์
- แพ้ 8 แมตช์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »