ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » มาตรการตอบโต้! โรมาจับมือมิลานแบนสื่อเล่มฉาว

มาตรการตอบโต้! โรมาจับมือมิลานแบนสื่อเล่มฉาว

Posted 06/12/2019 by goal.com

สองทีมดังแห่งลีกอิตาลีแท็คทีมแบนสื่อเล่มฉาวตลอดปี 2019 หลังพาดหัวข่าวเชิงเหยียด โรเมลู ลูกากู กับ คริส สมอลลิง

โรมา และ เอซี มิลาน ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่า พวกเขาจะไม่อนุญาตให้นักข่าวจากหนังสือพิมพ์ Corriere dello Sport เข้ามาทำข่าวที่สนามซ้อม รวมถึงไม่ปล่อยให้นักเตะไปร่วมกิจกรรมกับสื่อเล่มนี้ตลอดปี 2019

Corriere dello Sport กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังไปพาดหัวข่าวหน้าหนึ่งเชิงเหยียด โรเมลู ลูกากู กองหน้าของอินเตอร์ มิลาน และ คริส สมอลลิง แนวรับของโรมา ที่มีคิวลงดวลแข้งกันในวันศุกร์นี้ ด้วยคำว่า 'Black Friday' ซึ่งพยายามจะเล่นคำกับเทศกาลช็อปปิ้งในสหรัฐฯหลังจากวันขอบคุณพระเจ้านั่นเอง

อย่างไรก็ดี คนส่วนใหญ่กลับไม่ตลกกับมุกของ Corriere dello Sport โดยเฉพาะในรายของ ลูกากู และ สมอลลิง ที่ต้องออกมาโพสต์แสดงความผิดหวังต่อจรรยาบรรณของสื่อเล่มนี้

ล่าสุดหมาป่ากรุงโรมและปีศาจแดงดำ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองของต้นสังกัดลูกากู จึงออกมาตรการตอบโต้ทันที ด้วยการแบนการร่วมงานกับ Corriere dello Sport ตลอดช่วงที่เหลือของปี 2019 แล้ว

"เราตัดสินใจแบนนักข่าวจาก Corriere dello Sport จากสนามซ้อมของเราตลอดช่วงที่เหลือของปีนี้ และนักเตะของเราจะไม่ไปร่วมกิจกรรมใด ๆ กับสื่อเล่มนี้ในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวด้วย" แถลงการณ์ร่วมของทั้งสองทีม

"ทั้งสองสโมสรรู้ว่า เนื้อความในข่าวจริง ๆ ในพาดหัว 'Black Friday' ของสื่อเล่มนี้ สื่อถึงการต่อต้านการเหยียดผิว ด้วยเหตุผลนี้เราจึงตัดสินใจแบน Corriere dello Sport แค่ถึงเดือนมกราคม"

"เรายังคงมุ่งมั่นกับการต่อสู้กับการเหยียดผิว"

ขณะที่ฝั่ง Corriere dello Sport ออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีเจตนาเลวร้ายแบบนั้น เมื่อพวกเขาโพสต์ผ่านหน้าเว็บไซต์ของตัวเองว่า "มันเป็นแค่การฉลองในความแตกต่างเท่านั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โซลชาชี้ด้านไหนที่แมนยูทำพลาดช่วงซัมเมอร์
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ทีมของตนจัดการเรื่องการซื้อและปล่อยนักเตะช้าเกินไปในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลนี้ แต่เผย ตอนนี้มีภาพเรื่องขุมกำลังที่ต้องการในช่วงซัมเมอร์หน้าชัดเจนแล้ว
  • คัมแบ็คกัลโช! ซลาตันคอนเฟิร์ม"เจอกันที่อิตาลี"
    ดาวยิงสวิดิชคอนเฟิร์มว่าเตรียมโยกกลับมาค้าแข้งในอิตาลีอีกครั้ง
  • แข้งบาเยิร์นมาเพียบ! เว็บดังจัดทีมยอดเยี่ยมชปล.นัดที่5
    ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดห้า เมื่อคืนวันอังคารและพุธที่ผ่านมา ถือว่าฟาดแข้งกันสนุกเลยทีเดียว แถมมีประตูให้ชมกันมากมาย และแน่นอนว่า มีนักเตะหลายรายที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ซึ่งล่าสุดเว็บไซต์ whoscored.com (เป็นเว็บไซต์ที่นอกจากรายงานผลแล้ว ยังเจาะลึกผลงานของนักเตะในแต่ละนัดด้วย) ก็ได้จัดทีมยอดเยี่ยมประจำวีกนี้ออกมาเรียบร้อย โดยที่มีนักเตะจากค่าย บาเยิร์น มิวนิค ติดทีมเพียบเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็ต้องขอบคุณฟอร์มสุดอลังการที่พวกเขาบุกไปกระซวก เซอร์เวน่า ซเวซด้า 6-0
  • เลาตาโร่เบิ้ล! อินเตอร์บุกกระซวกสลาเวียปรากลุ้นฉลุยนัดท้ายชปล.
    "เลาตาโร่" ยิงสองลูกพา "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ถล่มเละ สลาเวีย ปราก ถึงบ้าน 3-1 ขยับแซง ดอร์ทมุนด์ นั่งรองจ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า โดยต้องไปวัดเข้ารอบกันนัดสุดท้าย ในการแข่งขันศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ คืนวันพุธที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »