ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซื้อได้แล้วก็น่าจัด! 3 ตำแหน่งที่ เชลซี ควรเสริมทัพหลังพ้นโทษห้ามลงทะเบียนแข้งใหม่

ซื้อได้แล้วก็น่าจัด! 3 ตำแหน่งที่ เชลซี ควรเสริมทัพหลังพ้นโทษห้ามลงทะเบียนแข้งใหม่

Posted 08/12/2019 by siamsport

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับ เชลซี ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ตัดสินลดโทษห้ามทำการลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่เหลือเพียงแค่ช่วงเดียว จนทำให้พวกเขาสามารถดึงแข้งหน้าใหม่มาร่วมทัพและใช้งานได้ทันทีในช่วงเดือนมกราคมนี้

    ตอนแรก เชลซี โดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษห้ามลงทะเบียนแข้งหน้าใหม่ 2 ช่วง ประกอบด้วยช่วงเดือนซัมเมอร์ที่ผ่านมากับช่วงเดือนมกราคมนี้ จากการที่ถูกตัดสินว่าคว้านักเตะเยาวชนมาร่วมทัพแบบผิดกฎถึง 29 รายด้วยกัน

    ถึงแม้ว่าในฤดูกาลนี้ เชลซี จะกำลังทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคิด จากการเป็นอันดับ 4 ของตารางคะแนน ด้วยผลงาน 29 แต้ม จากการลงเล่น 15 นัด รวมถึงมีดาวรุ่งบางคนที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น อย่างเช่น แทมมี่ อับราฮัม และ เมสัน เมาน์ท เป็นต้น แต่มันก็ยังมีจุดที่พวกเขาสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งได้ด้วยการเสริมทัพ ซึ่งวันนี้เราจะมาลองดูกันว่ามันมีตำแหน่งไหนบ้างที่ เชลซี ควรจะต้องซื้อในเดือนแรกของปี 2020

    - แบ็กซ้าย
    เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ ถือเป็นแบ็กซ้ายตัวหลักของ เชลซี ในฤดูกาลนี้ หลังจากได้ลงเล่นในลีกไปแล้ว 9 นัด ขณะที่ตัวเลือกอีกคนในตำแหน่งนี้มีเพียง มาร์กอส อลอนโซ่ เท่านั้น ถึงแม้ว่า เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็กขวาชาวสแปนิชจะถูกโยกมารับบทบาทนี้ได้ แต่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเท่าไหร่

 

    ถึงแม้ว่า เอแมร์ซอน จะทำผลงานได้โดดเด่นพอตัว อย่างเช่นการเข้าสกัดโดนบอล 2.2 ครั้งต่อเกม, การตัดบอลได้ 1.7 ครั้งต่อเกม และการโดนเลี้ยงผ่านเพียง 0.3 ครั้งต่อเกม เป็นต้น แต่การมีคนที่ฝากผีฝากไข้ได้ในตำแหน่งนี้เพียงคนเดียวก็ถือว่าอันตรายเกินไป เพราะต่อให้ อลอนโซ่ จะเล่นเกมรุกได้ดี แต่เขาก็มักจะมีปัญหาด้านเกมรับจนทำให้ทีมเจอสถานการณ์เสียเปรียบอยู่บ่อยครั้ง

 

    ตัวเลือกที่น่าสนใจ : เบน ชิลเวลล์ กำลังทำผลงานได้น่าประทับใจกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และควรจะเป็นเป้าหมายลำดับแรกสำหรับการเสริมทัพในตำแหน่งนี้ อย่างไรก็ตาม มันก็อาจจะเจอปัญหาได้เหมือนกัน เพราะตอนนี้ เลสเตอร์ กำลังโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนอาจจะปล่อย ชิลเวลล์ ได้ยาก ซึ่งถ้าพวกเขาแห้วแข้งชาวอังกฤษแล้วนั้น ฟาอูซี่ กูลาม ดาวเตะ นาโปลี ก็ถือว่าน่าสนใจเหมือนกัน และน่าจะย้ายทีมได้ง่ายด้วย หลังจากตอนนี้ นาโปลี เจอปัญหาทั้งในและนอกสนาม

    - กองหลัง
    ในขณะที่ เชลซี มีเกมรุกที่ดุดันจนถึงขั้นยิงในลีกไปแล้ว 30 ประตู มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของลีก แต่พวกเขาก็มีปัญหาด้านเกมรับอย่างมาก หลังจากโดนยิงในลีกไปแล้ว 21 ประตู เยอะที่สุดในบรรดา 4 อันดับแรกของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยพวกเขาเก็บคลีนชีทในลีกได้เพียง 3 นัด ก่อนลงเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม

 

    ทั้งนี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี เลือกใช้งาน ฟิคาโย่ โทโมรี่ กับ คูร์ท ซูม่า เป็นคู่เซนเตอร์แบ็กคู่หลัก ซึ่งผลงานของทั้งคู่ก็ยังไม่เข้าขั้นคงเส้นคงวามากเท่าไหร่ และตัวเลือกอื่นๆ ก็ดูแล้วไม่พอดีที่จะฝากผีฝากไข้ได้ ไม่ว่าจะเป็น อันโตนิโอ รือดิเกอร์ หรือ อันเดรียส คริสเตนเซ่น

 

    ตัวเลือกที่น่าสนใจ : ถ้าเกิด เชลซี อยากได้กองหลังที่พิสูจน์ฝีเท้าของตัวเองมาแล้ว เพื่อที่จะให้เข้ามาเป็นกำลังหลักในแผงหลังทันทีแล้วล่ะก็ คาลิดู คูลิบาลี่ ดาวเตะ นาโปลี คือเป้าหมายที่พวกเขาควรให้ความสำคัญมากที่สุด ดาวเตะชาวเซเนกัลโชว์ฟอร์มได้ดีมาระยะหนึ่งจนที่ผ่านมาก็มีข่าวกับหลายทีม อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด เป็นต้น แถม นาโปลี ก็กำลังอยู่ในสภาพเลวร้ายเหมือนที่กล่าวไปในกรณีของ กูลาม ทำให้มีโอกาสที่ นาโปลี จะยอมขาย คูลิบาลี่ ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมนี้

    ถึงกระนั้น ถ้าหากต้องการเพียงอะไหล่ชั้นยอดแล้วล่ะก็ นาธาน อาเก้ อดีตกองหลังของพวกเขาที่ตอนนี้อยู่กับ บอร์นมัธ ก็คือคนที่น่าสนใจ โดยว่ากันว่า เชลซี มีเงื่อนไขซื้อเขากลับมาด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ด้วย ขณะที่ เบอนัวต์ บาเดียชิล กองหลังวัยเพียง 18 ปีของ อาแอส โมนาโก ก็ดูน่าซื้อมาร่วมทัพเช่นกัน

    - กองหน้า
    ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าตอนนี้ อับราฮัม คือหนึ่งในกองหน้าฟอร์มฮอตของ พรีเมียร์ลีก หลังจากทำประตูได้ถึง 11 ลูก จากการลงเล่นในลีก 14 นัด และทำให้เขาเป็นรองดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ในตอนนี้ เป็นรองเพียง เจมี่ วาร์ดี้ ที่ยิงไป 14 ประตู คนเดียวเท่านั้น (นับเฉพาะโปรแกรม 15 นัดแรกในลีก)

 

    อย่างไรก็ตาม นอกจาก อับราฮัม แล้วนั้น พวกแดนหน้าตัวที่เหลือก็ไม่ใช่คนที่ดูพอจะฝากผีฝากไข้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่ลงเล่นในลีกไป 5 นัดแต่ยังทำประตูในลีกไม่ได้, มิชี่ บาตชูอายี่ ที่ลงเล่นในลีกไป 9 เกม และทำได้เพียง 1 ประตู และ เปโดร โรดริเกซ ที่ลงเล่นในลีกไป 4 นัด และยังทำประตูในลีกไม่ได้แม้แต่หนเดียว ซึ่งมันคงไม่ดีแน่ถ้าหาก เชลซี จะหวังพึ่งแต่ อับราฮัม มากเกินไป ถ้าเขาเจ็บขึ้นมาเมื่อไหร่จนลงเล่นไม่ไหว ทีมของ แลมพาร์ด ก็อาจจะงานเข้าได้ เหมือนอย่างเกมลีกที่แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แบบพลิกล็อกนั่นแหละ

 

    ตัวเลือกที่น่าสนใจ : ติโม แวร์เนอร์ กองหน้า แอร์เบ ไลป์ซิก ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมมาโดยตลอด หลังจากเขาทำผลงานได้สุดยอดในช่วงที่ผ่านมาจนหลายคนเชื่อว่าเจ้าตัวคงจะได้ย้ายไปอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่าในเร็วๆ นี้ ขณะที่ มุสซ่า เดมเบเล่ ก็ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน และทั้ง 2 คนนี้ก็ไม่น่าจะมีค่าตัวแพงเกินกว่าที่ เชลซี จะจ่ายได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปลี่ยนโค้ชเห็นผล! "คัลเวิร์ต-เลวิน"เบิ้ลพาเอฟเวอร์ตันอัดเชลซี ขยับพ้นโซนแดง
    เอฟเวอร์ตัน กลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมหลังจากปลด มาร์โก ซิลวา พ้นจากตำแหน่ง เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 3-1 โดยเกมนี้ได้ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ทำสองประตู ช่วยให้ "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" ขยับพ้นโซนตกชั้นขึ้นมารั้งที่ 14 ของตาราง ส่วน "สิงห์บลูส์" ยังรั้งที่ 3 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 7 ธ.ค. 62ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2562เอฟเวอร์ตัน 3-1 เชลซีสนาม : กูดิสัน พาร์ค ดันแค...
  • เชลซีเช็กฟิต 'อับราฮัม' มี 'พูลิซิช' ปิดสกอร์ถิ่นเอฟเวอร์ตัน
    "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ต้องลุ้นให้ แทมมี่ อับราฮัม ดาวยิงตัวความหวังฟิตสมบูรณ์ทันช่วยทีมแต่ คริสเตียน พูลิซิช พร้อมลงปิดสกอร์เกมเยือนถิ่น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 7 ธ.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด :TRUE PREMIER HD 1 และ ID Station, เวลา : 19.30 น.
  • เมาน์ทซัดสวยนำชัย! เชลซีคืนฟอร์มเชือดวิลล่าจี้เรือใบ3แต้ม
    "สิงห์บลูส์" เชลซี คืนฟอร์มเก็บชัยได้สำเร็จ หลังแพ้มาสองเกมลีกติดต่อกัน เมสัน เมาน์ท ยิงประตูชัยสุดสวย ขยี้ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า 2-1 ทำคะแนนยึดที่ 4 ของตารางอย่างเหนียวแน่นแถมไล่จี แมนซิตี้เหลือ 3 แต้ม ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา
  • แลมพาร์ดชี้เชลซีแพ้ไม่เกี่ยวกับไร้อับราฮัม
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เชลซี ชี้ชัด การที่ทีมขาดหัวหอกคนสำคัญอย่าง แทมมี่ อับราฮัม ไม่ใช่เหตุผลหลักที่ทำให้ทีมพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-1 ระบุเกมนี้ทีมตนเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »