ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช็อค! รัสเซียโดนตัดสินแบน4ปี หมดสิทธิ์แข่งโอลิมปิก-บอลโลก

ช็อค! รัสเซียโดนตัดสินแบน4ปี หมดสิทธิ์แข่งโอลิมปิก-บอลโลก

Posted 10/12/2019 by siamsport

ทีมชาติรัสเซียเจอข่าวร้ายเมื่อจะหมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ทุกชนิดเป็นเวลา 4 ปี ทำให้พวกเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น รวมไปถึง ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังถูก วาด้า องกรณ์ต่อต้านสารกระตุ้นโลก ตัดสินลงโทษแบนจากกรณีพัวพันการใช้สารกระตุ้น
    คณะกรรมการบริหาร วาด้า องค์กรณ์ต่อต้านสารกระตุ้นโลก มีมติตัดสินลงโทษแบนรัสเซียห้ามมีส่วนร่วมในการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ทุกชนิดเป็นเวลา 4 ปี หลังมีมติเป็นเอกฉันท์ในการประชุมที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

    ตลอดช่วงที่ผ่านมา รัสเซีย ถือเป็นชาติที่มีข่าวพัวพันเรื่องสารกระตุ้นมาโดยตลอด และสาเหตุการโดนแบนในครั้งนี้นั้นเกิดจากการเจ้าหน้าที่ของรัสเซียเข้าไปยุ่งกับห้องปฏิบัติการณ์และพยายามบิดเบือนข้อมูล ซึ่งแสดงถึงความไม่โปร่งใสของนักกีฬาจากรัสเซีย ทำให้มติในที่ประชุมของ วาด้า ครั้งนี้ถือเป็นเอกฉันท์

    วาด้า ระบุว่า "รัสเซีย จะมีเวลา 21 วันในการยื่นอุทธรณ์คัดค้านโทษแบนในครั้งนี้ ซึ่งการอุทธรณ์ดังกล่าวจะถูกส่งต่อไปยังศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ ซีเอเอส"

    อย่างไรก็ตาม นักกีฬาจากรัสเซียที่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว จะสามารถลงแข่งขันแบบไร้สังกัดทีมชาติ ซึ่งเป็นกรณีเดียวกับที่เกิดขึ้นตอนแข่งขัน โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ณ เมืองพย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »