ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อย่าหางานให้เด็กผม!คล็อปป์จวกล่ามแปลคำพูดเฮนโด้ผิด

อย่าหางานให้เด็กผม!คล็อปป์จวกล่ามแปลคำพูดเฮนโด้ผิด

Posted 10/12/2019 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พุล ออกโรงเฉ่งล่ามภาษาเยอรมันที่แปลคำพูดของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แบบผิดๆ หลังจากล่ามไปแปลว่า เฮนเดอร์สัน บอกว่า "หงส์แดง" จะลงเล่นเกมนี้แบบชิลๆ โดย คล็อปป์ ถึงขั้นบอกเลยว่าถ้ามันลำบากนัก เขาก็จะเป็นล่ามให้เอง
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิล่ามภาษาเยอรมัน หลังจากที่ล่ามรายดังกล่าวแปลคำพูดของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" แบบผิดๆ ก่อนหน้าที่ทีมของ คล็อปป์ จะเจอกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี วันอังคารที่ 10 ธันวาคมนี้

    นัดนี้ ลิเวอร์พูล ขอแค่เสมอเป็นอย่างน้อยก็จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที แต่ถ้าพวกเขาแพ้ด้วยสกอร์ 2 ลูกขึ้นไป หรือพ่ายด้วยผลต่าง 1 ลูก ภายในสกอร์ 0-1,1-2, 2-3 และ 3-4 โดยที่ในเวลาเดียวกัน นาโปลี ไม่แพ้ เกงค์ แล้วล่ะก็ แชมป์เก่าของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จะตกรอบ ถึงกระนั้น ถ้าแพ้ด้วยผลต่าง 1 ลูกด้วยสกอร์ 4-5 ขึ้นไป ทีมของ คล็อปป์ ก็จะยังได้เข้ารอบอยู่ (อย่างเช่น 4-5, 5-6, 6-7 ฯลฯ)

    ทั้งนี้ คล็อปป์ กับ เฮนเดอร์สัน คือตัวแทนของ ลิเวอร์พูล ที่มาร่วมงานแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการที่มันมาเตะกันที่ประเทศออสเตรียทำให้มีล่ามภาษาเยอรมันมาคอยแปลคำพูดของ เฮนเดอร์สัน ด้วย แต่ช่วงหนึ่งล่ามแปลว่า เฮนเดอร์สัน บอกไปว่า ลิเวอร์พูล จะลงเล่นเกมนี้แบบสบายๆ จนทำให้ คล็อปป์ ไม่พอใจมากๆ

    คล็อปป์ กล่าวเป็นภาษาเยอรมันว่า "มันน่างี่เง่าสุดๆ ที่คุณเอาล่ามมานั่งข้างกับโค้ชที่พูดภาษาเยอรมันได้อยู่แล้ว คำถามที่แท้จริงก็คือเรื่องที่ว่าการที่เราเคยเป็นแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก จากเมื่อฤดูกาลก่อนมันช่วยเรา (ให้มีประสบการณ์ในการรับมือกับสถานการณ์ที่ต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย) รึเปล่า เพราะเรามักจะเอาตัวรอดจากสถานการณ์เหล่านี้ได้เสมอ (ฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องชนะ นาโปลี ในนัดสุดท้ายเท่านั้น และก็ทำได้ ก่อนที่จะได้แชมป์ไปครองในบั้นปลาย)"

    "เขา (เฮนเดอร์สัน) ไม่ได้พูดแม้แต่นิดเดียวว่าจะลงเล่นเกมนี้แบบสบายๆ เรารู้ถึงความท้าทายที่รออยู่เป็นอย่างดี เขาพูดเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปเท่านั้น คุณ (หมายถึงล่าม) ควรจะฟังให้ดีๆ นะ ไม่อย่างนั้นผมจะทำให้เองก็ได้ (หมายถึงเป็นล่ามให้แทน) มันไม่ได้ยากเกินไปหรอก"

    ทันทีที่พูดภาษาเยอรมันเสร็จ คล็อปป์ ก็ตอบเป็นภาษาอังกฤษแบบขำๆ เชิงประชดว่า "ตอนนี้ผมบอกได้เลยว่าผมมีอารมณ์ร่วมสูงเหมือนในระหว่างการแข่งขันแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »