ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รวมตัวเลขน่าสนใจรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก

รวมตัวเลขน่าสนใจรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก

Posted 12/12/2019 by siamsport

ก็เป็นอันว่ารอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่แชมป์เก่าอย่าง ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เป็นรองแชมป์เมื่อซีซั่นก่อนยังได้ไปต่อ

ในทางตรงกันข้าม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมม้ามืดเมื่อซีซั่นที่แล้วที่ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบนี้ และไปเล่นใน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ต่อแทน ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้ก็มีตัวเลขที่น่าสนใจมากมาย และวันนี้เราจะมาลองดูกันว่ามันมีอะไรบ้าง

- ทีมที่ทำประตูได้มากที่สุด


แชมป์การทำสกอร์ในรอบแบ่งกลุ่มตกเป็นของ บาเยิร์น หลังจากซัดไปถึง 24 ประตู โดย สเปอร์ส ตามมาห่างๆ ในอันดับ 2 ด้วยจำนวน 18 ประตู ส่วน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามมาเป็นที่ 3 ด้วยจำนวน 17 ประตู ส่วน แมนฯ ซิตี้ กับ ซัลซ์บวร์ก ครองที่ 4 ร่วมกัน ด้วยจำนวน 16 ประตู ขณะที่ เรอัล มาดริด ตามมาเป็นที่ 6 ด้วยจำนวน 14 ประตู

- ทีมที่มีโอกาสยิงมากที่สุด และยิงตรงกรอบมากที่สุด


นอกจากจะเป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดแล้วนั้น บาเยิร์น ยังมีโอกาสยิงเยอะที่สุด ด้วยจำนวน 151 หน ส่วนอันดับ 2 ในชาร์ตนี้คือ เรอัล ที่ทำไป 123 หน ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล กับ ซัลซ์บวร์ก ที่เป็นอันดับ 3 ร่วม ด้วยจำนวน 101 ครั้ง ขณะที่ แอต. มาดริด เป็นที่ 5 จากจำนวน 95 หน

ขณะเดียวกัน บาเยิร์น ก็ยังเป็นทีมที่มีจังหวะยิงตรงกรอบมากที่สุด ด้วยจำนวน 64 ครั้ง ทิ้งห่าง เรอัล ที่ทำได้เพียง 49 หน แบบไม่เห็นฝุ่น ส่วนอันดับ 3 มีอยู่ 2 ทีม ได้แก่ แมนฯ ซิตี้ กับ สเปอร์ส ที่จำนวน 40 ครั้ง ขณะที่ เชลซี อยู่ในอันดับ 5 ด้วยจำนวน 37 หน

- ทีมที่ผ่านบอลแม่นยำมากที่สุด


โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ทำได้สมราคากับการที่หลายคนยกให้เขาเป็นเจ้าพ่อด้านปรัชญาการผ่านบอล เพราะในรอบแบ่งกลุ่ม "เรือใบสีฟ้า" ผ่านบอลเข้าเป้าถึง 89 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับครองแชมป์ของชาร์ตนี้ โดยที่ บาเยิร์น, บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส อยู่ที่ 2 ร่วมด้วยจำนวน 88 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ เรอัล กับ ปารีสฯ เป็นอันดับ 5 ร่วม จากจำนวน 87 เปอร์เซ็นต์

- ทีมที่โดนใบเหลืองและใบแดงมากที่สุด


ในด้านใบเหลืองแชมป์ได้แก่ กาลาตาซาราย ที่โดนไป 21 ใบ ตามมาด้วย อาแจ็กซ์ ที่จำนวน 20 ใบ ขณะที่ อินเตอร์ ครองอันดับ 3 ด้วยจำนวน 19 ใบ ขณะที่ คลับ บรูช กับ ดินาโม ซาเกร็บ เป็นที่ 4 ร่วมกันจากจำนวน 18 ใบ

ขณะที่ในส่วนของใบแดง คลับ บรูช คือทีมที่ได้รับใบแดงมากที่สุด ด้วยจำนวน 3 ครั้ง ขณะที่ แมนฯ ซิตี้, บาเลนเซีย, อาแจ็กซ์ และ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค เป็นอันดับ 2 ร่วมกัน เพราะโดนไปทีมละ 2 ใบ

 - นักเตะที่ยิงประตูได้เยอะที่สุด และมีจังหวะยิงตรงกรอบมากที่สุด


ดาวซัลโวในตอนนี้คือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิง บาเยิร์น ที่ทำไปถึง 10 ประตู ส่วนอันดับ 2 คือ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ที่จำนวน 8 ลูก ขณะที่ แฮร์รี่ เคน หัวหอก สเปอร์ส ตามมาเป็นอันดับ 3 ที่จำนวน 6 ประตู ส่วนที่ 4 มีถึง 7 คน ประกอบด้วย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, ซน ฮึง-มิน, ราฮีม สเตอร์ลิง, ดรีส์ เมอร์เท่นส์, เลาตาโร่ มาร์ติเนซ, เมมฟิส เดอปาย และ เมาโร อีการ์ดี้ ที่ทำไปคนละ 5 ลูก

 ทั้งนี้ เลวานดอฟสกี้ ยิงถึงหลัก 10 ลูกได้ จากการยิงตรงกรอบ 17 หน โดยมันทำให้เขาเป็นคนที่มีจังหวะยิงตรงกรอบมากที่สุดด้วย ส่วน มาร์ติเนซ ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่จำนวน 13 ครั้ง ขณะที่อันดับ 3 คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากการยิงตรงกรอบไป 12 หน ด้านอันดับ 4 มีถึง 4 คน ได้แก่ เดอปาย, ฮาแลนด์, ซน และ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ยิงตรงกรอบไป 11 ครั้ง

- คนที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุด


จอมปั้นของรอบแบ่งกลุ่มคือ ฮาคิม ซิเยช ดาวเตะ อาแจ็กซ์ หลังจากทำแอสซิสต์ไป 5 ครั้ง โดยอันดับ 2 คือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล, ริยาด มาห์เรซ แข้ง แมนฯ ซิตี้ และ โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ แข้ง บาเยิร์น ที่ทำไปคนละ 4 แอสซิสต์

- เกมที่ทำประตูรวมเยอะที่สุด


แชมป์ในชาร์ตนี้คือเกมที่ บาเยิร์น บุกไปถล่ม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 7-2 ในกลุ่ม บี ส่วนอันดับ 2 เป็นการครองตำแหน่งร่วมกันของเกมในกลุ่ม อี ที่ ซัลซ์บวร์ก ไล่ต้อน เกงค์ 6-2 และนัดที่ เชลซี เสมอกับ อาแจ็กซ์ 4-4 ส่วนอันดับ 4 คือเกมในกลุ่ม อี ที่ ลิเวอร์พูล เฉือน ซัลซ์บวร์ก 4-3

สำหรับอันดับ 5 มีอยู่ 5 เกม โดยแต่ละนัดก็ทำไปรวมแล้ว 6 ประตู ได้แก่นัดที่ ดินาโม ซาเกร็บ เสมอกับ ชัคตาร์ 3-3, เกมที่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ อตาลันต้า 5-1, เกมที่ เรอัล มาดริด ยิงได้อยู่ฝ่ายเดียวจนชนะ กาลาตาซาราย 6-0, เกมที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ลงคุม สเปอร์ส ในบ้านเป็นนัดแรกจนชนะ โอลิมเปียกอส 4-2 และเกมที่ บาเยิร์น คว้าชัยเหนือ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 6-0

- ประตูที่เร็วที่สุด หากนับเป็นจำนวนนาที


ประตูที่เร็วที่สุดของเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มในซีซั่นนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 2 ซึ่งไม่ได้มีแค่ลูกเดียว แต่มีถึง 5 ประตูด้วยกัน ประกอบด้วยลูกที่ ฮาแลนด์ ทำได้ในเกมที่ ซัลซ์บวร์ก ถล่ม เกงค์ 6-2, นัดที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ดาวเตะ ลิเวอร์พูล ทำได้ในเกมที่เจอกับ เกงค์ เช่นกัน, ประตูที่ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ดาวยิง อินเตอร์ ทำได้ในเกมกับ บาร์เซโลน่า, ลูกที่ ซิเยช ทำได้ในเกมกับ ลีลล์ ส่วนลูกสุดท้ายมันต่างไปหน่อย เพราะมันเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ แทมมี่ อับราฮัม ในเกมที่เจอกับ อาแจ็กซ์ จนทำให้ อาแจ็กซ์ ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ยังดีที่สุดท้ายนัดนั้นเสมอกัน 4-4

- จำนวนประตู


ในรอบแบ่งกลุ่มของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ มีประตูเกิดขึ้นถึง 308 ลูก ซึ่งถ้าคิดเป็นค่าเฉลี่ยก็อยู่ที่ 3.21 ประตูต่อเกม ส่วนช่วงนาทีที่มีการทำประตูมากที่สุดคือระหว่างนาทีที่ 76-90 ที่มีการซัดกันไปถึง 62 ประตู ตามมาด้วยช่วงนาทีที่ 61-75 ที่มีประตูเกิดขึ้น 51 ลูก

ทั้งนี้ มันมีถึง 38 ประตู ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงระหว่างนาทีที่ 1-15 แถมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บมันก็มีประตูเกิดขึ้นถึง 17 ลูกเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »