ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้จัก"ทาคูมิ มินามิโนะ"ว่าที่แข้งใหม่ลิเวอร์พูล

รู้จัก"ทาคูมิ มินามิโนะ"ว่าที่แข้งใหม่ลิเวอร์พูล

Posted 13/12/2019 by siamsport

ทำความรู้จัก ทาคูมิ มินามิโนะ มิดฟิลด์เลือดซามูไร หลังมีข่าว ลิเวอร์พูล ตกลงดึงมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เรียบร้อย ด้วยค่าตัวราว 7.5 ล้านปอนด์

ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่า พร้อมเดินหน้าคว้า ทาคูมิ มินามิโนะ กองกลางชาวญี่ปุ่นของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ หลังมีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่แค่ 7.25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275.5 ล้านบาท) เท่านั้น

 ขณะที่ อินดิเพนเดนต์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า สโมสรของออสเตรีย ตอบรับข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล แล้ว ขณะที่ค่าตัวคาดว่า อยู่ที่ราว 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 285 ล้านบาท)

ด้าน คริสโตฟ ฟรอยด์ ผู้อำนวยการกีฬา ซัลซ์บวร์ก ก็ยอมรับว่า มินามิโนะ มีโอกาสย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้ หลังรับใช้ทีมมา 5 ปีแล้ว

มินามิโนะ เป็นใครมาจากไหน วันนี้เราจะไปทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น

ประวัติโดยสังเขป
ชื่อเต็ม:  ทาคูมิ มินามิโนะ
อายุ: 24 ปี (เกิด 16 มกราคม 1995)
สูง: 1.74 เมตร
น้ำหนัก: 68 กิโลกรัม
หมายเลข: 18

เส้นทางลูกหนัง
มินามิโนะ เริ่มต้นเส้นทางสายลูกหนังด้วยการอยู่ในทีมเยาวชนของ เซเรโซ่ โอซาก้า ระหว่างปี 2007-2012 ก่อนได้โอกาสขึ้นชุดใหญ่ปี 2012-2014 โดยลงเล่นไป 62 นัด ทำได้ 7 ประตู

จากนั้น มินามิโนะ ได้ย้ายมาอยู่กับ ซัลซ์บวร์ก เมื่อเดือนมกราคม ปี 2015 และทำผลงานได้ดี หลังลงเล่นในลีกออสเตรีย ไปแล้ว 129 นัด ทำได้ 41 ประตู

มินามิโนะ ลงเล่นในทุกรายการให้ ซัลซ์บวร์ก ไปแล้ว 189 เกม ทำได้ 61 ประตู และ 41 แอสซิสต์ ได้แชมป์ลีก 5 สมัย รวมทั้งมีประสบการณ์ใน ยูโรปา ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว

ผลงานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้
มินามิโนะ ได้โอกาสลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ ไป 6 นัด ยิงได้ 2 ประตู โดยมีโอกาสซัดทั้งหมด 11 ครั้ง และตรงกรอบ 5 ครั้ง

ดาวเตะญี่ปุ่น มีค่าเฉลี่ยผ่านบอลอยู่ที่ 34 ครั้งต่อเกม และมีความแม่นยำอยู่ที่ 77 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งทำไปทั้งหมด 4 แอสซิสต์

นอกจากนั้น มินามิโนะ ยังไม่เคยได้ใบเหลืองและใบแดงเลยในการลงเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้

เคยยิงใส่หงส์มาแล้ว
มินามิโนะ ทำประตูได้ในเกมที่ ซัลซ์บวร์ก บุกมาแพ้ ลิเวอร์พูล 3-4 ที่สนามแอนฟิลด์ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสอง เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะซามูไร เป็น 3 ประสานในแนวรุกที่อันตรายของ ซัลซ์บวร์ก ร่วมกับ ฮวาง ฮี-ชาน และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์

ตำแหน่งถนัดและจุดเด่น
มินามิโนะ เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุกโดยเฉพาะการเล่นเป็นปีก ส่วนจุดเด่นของเขาอยู่ที่มีความเร็ว ไหวพริบดี และเอาชนะคู่แข่งได้หากดวลกันตัวต่อตัว

นอกจากนั้น มินามิโนะ ยังผ่านบอลดี และสร้างโอกาสได้เยี่ยม รวมทั้งหากมีโอกาสจบสกอร์เองก็ทำได้เหมือนกัน และยังมีความขยันในการลงมาช่วยเกมรับด้วย

ดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น
มินามิโนะ ติดทีมชาติญี่ปุ่น ตั้งแต่รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี, 20 ปี และ 23 ปี ก่อนขึ้นมาอยู่ในทัพ "ซามูไรบลูส์" ชุดใหญ่เมื่อปี 2015

มินามิโนะ ประเดิมสนามให้ทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมเสมอ อิหร่าน 1-1 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2015 โดยลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 83

จนถึงเวลานี้ มินามิโนะ เล่นให้ทีมชาติญี่ปุ่น ไปแล้ว 22 เกม ทำได้ 11 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซีดานเผยจะทำอย่างไรถ้าชนลิเวอร์พูลรอบ16ทีมชปล.
    ซีเนดีน ซีดาน กุนซือ เรอัล มาดริด พูดแบบติดตลกว่าทีมของตนจะเขี่ย ลิเวอร์พูล ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แน่ถ้าถูกจับให้มาเจอกัน พร้อมระบุ มันไม่มีนัยยะอะไรแอบแฝงเลยที่เขาไม่ใช้งาน แกเร็ธ เบล ในเกมที่ชนะ คลับ บรูช
  • จริงเหรอ!คาร์ร่าชู1ทีมแนวรุกเก่งเท่าลิเวอร์พูล-แมนซิตี้
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ที่จริงแล้ว 3 แดนหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด อันประกอบด้วย อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แดเนี่ยล เจมส์ มีฝีเท้าที่เก่งกาจเท่าแนวรุกของ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ โดยปัญหาที่ทำให้ 3 ประสานของ "ปีศาจแดง" ยิงได้ไม่เยอะเท่าไหร่เป็นเพราะพวกเขาไม่มีความคงเส้นคงวามากเท่าที่ควร
  • รวมตัวเลขน่าสนใจรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก
    ก็เป็นอันว่ารอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2019-20 จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่แชมป์เก่าอย่าง ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เป็นรองแชมป์เมื่อซีซั่นก่อนยังได้ไปต่อ
  • หากได้เจอกัน! ซีดานยิ้ม "พร้อมเขี่ยลิเวอร์พูลตกรอบ"
    กุนซือราชันชุดขาวพูดทีเล่นทีจริงว่าทีมของเขาพร้อมเผชิญหน้ากับทีมแชมป์เก่า และจะเอาชนะให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »