ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ใครเบอร์1!? ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชียจัดอันดับ 5 แข้งไทยดีสุดปี2019

ใครเบอร์1!? ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชียจัดอันดับ 5 แข้งไทยดีสุดปี2019

Posted 15/12/2019 by siamsport

ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชีย จัดอันดับ 5 แข้งไทยดีที่สุดปี 2019 โดย "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ผงาดคว้าอันดับ 1 หลังโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมในเอเชียนคัพ และไชน่าคัพ ด้าน ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รั้งอันดับ 2 แม้จะเป็นแข้งไทยคนแรกที่ได้แชมป์เจลีก ประเทศญี่ปุ่นก็ตาม

    สื่อยักษ์ใหญ่เอเชียอย่าง ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชีย ได้จัดอันดับนักเตะไทยที่ดีที่สุด 5 อันดับแรกของปี 2019 แม้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะไม่ประสบความสำเร็จคว้าโทรฟี่กับทัวร์นาเมนต์ตลอดปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น รองแชมป์ไชน่าคัพ 2019 ที่จีน , ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ 2019 ที่ยูเออี , คว้าอันดับสุดท้ายในศึกคิงส์คัพ 2019 ที่ไทย รวมทั้งยังรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม จี ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง และเหลือโปรแกรมอีก 3 นัดเท่านั้น

    อันดับ 5 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล มิดฟิลด์สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งระบุว่า พิธิวัตต์เป็นห้องเครื่องที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จประวัติศาสตร์ของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในการพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 2019 ก่อนที่กองกลางวัย 24 ปี จะติดทีมชาติไทย ในยุคของอากิระ นิชิโนะจนเป็นกำลังหลักในการลุยศึกคัดบอลโลก 2022

    อันดับ 4 สุภโชค สารชาติ แนวรุกดาวรุ่งวัย 21 ปีของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้จะไม่ติดทีมชาติไทยในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช แต่เขากลายเป็นตัวเลือกแรกๆของกุนซือชาวญี่ปุ่นในปี 2019 และยังเป็นส่วนหนึ่งของชุดลุยศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ และชุดลุยศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ที่ไทย ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้าอีกด้วย

    อันดับ 3 เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกวัย 20 ปีของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ถือเป็นดาวดวงใหม่ของทีมชาติไทย โดยสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี 2019 จนพาแข้งกว่างโซ้งคว้าแชมป์ไทยลีก 2019 หลังมาช่วยเติมเต็มในเลกที่สอง ก่อนจะมาโชว์ผลงานโดดเด่นให้ช้างศึกในศึกคัดบอลโลก จนมีสโมสรในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ให้ความสนใจที่อยากจะดึงตัวเจ้าบุ๊คไปร่วมทีมในปี 2020 เลยทีเดียว

    อันดับ 2 ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายของสโมสร โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่กลายเป็นแข้งไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังไทย รวมถึงนักเตะชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่คว้าแชมป์เจลีก ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในเกมนัดสุดท้ายที่เอาชนะ เอฟซี โตเกียว 3-0 โดยเป็นผู้ตะบันลูกแรกอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า อันเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ของทีมอยากจะเซ็นสัญญาถาวรหลังยืมตัวมาจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกด้วย

    อันดับ 1  ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังทำผลงานในช่วงต้นปีได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเป็นคนทำประตูชัยให้ทีมชาติไทย เอาชนะ บาห์เรน 1-0 ในศึกเอเชียนคัพ 2019 ที่ยูเออี ก่อนต่อยอดมากระทุ้งประตูชัยใส่จีนถึงถิ่นในศึกไชน่า คัพ 2019 อย่างไรก็ตามมันเป็นฤดูกาลที่เงียบสงบของ "เมสซี่เจ" ในการค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังพาทีมจบเพียงแค่อันดับ 10 ในซีซั่น 2019 และได้รองแชมป์ลูวานคัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นักเตะวิเศษ! 'อังเก้' รับอยากได้ 'ธีราทร' ลุยต่อ
    อังเก้ ปอสเตเลกลู เทรนเนอร์ประวัติศาสตร์ของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ออกมายอมรับเมื่อวานนี้ว่า ต้องการที่จะร่วมงานกับ ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทยต่อไปในปีหน้า หลังจากที่มีส่วนในการพาทีมคว้าแชมป์ เจ ลีก 2019 ในรอบ 15 ปี และสมัยที่ 4 ของสโมสร
  • ธีราทรเตรียมกลับไทยช่วยเมืองทองฯ บอร์ดสโมสรยินดีต้อนรับ
    "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เตรียมกลับคืนสู่ต้นสังกัดในเมืองไทย ช่วยทีมกิเลนผยองสู้ศึกฤดูกาลใหม่ หลังจากเสร็จภารกิจประวัติศาสตร์ช่วยพาทีมโยโกฮามา เอฟ. มารินอสคว้าแชมป์เจลีกอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ผู้บริหารเอสซีจี เมืองทอง ยินดีรับอุ้มคืนรัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทีมทางฝั่งซ้าย รวมทั้งลูกฟรีคิก เตะมุม ที่หายไปหลังจากโดนยืมตัวไปเล่นเจลีก
  • ธีราทรหลุดโผ11ยอดแข้งเจลีก อิเนียสต้านำทัพ-บีย่าซิวลูกยิงงาม
    ประกาศผลรางวัล เจลีก อวอร์ดส์ 2019 ไร้ชื่อ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมชาติไทยจาก โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ในลิสต์ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ขณะที่เพื่อนร่วมทีม 2 ราย ได้ครองดาวซัลโวรองเท้าทองคำร่วมกัน
  • คัดตัวเด็ดยู 23 มาให้ เปิดเมนูแข้งดาวโรจน์ทั่วฟ้าเมืองไทย นิชิโนะสนใจไหม
    ศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค. 63 โดยมี 15 ทีมที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือกบวกไทย เจ้าภาพเป็น 16 ทีม จะลงฟาดแข้งเพื่อแย่งตั๋ว 3 ใบไปแข่งขันรายการโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.63 สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียกำหนดให้ส่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปี ร่วมทำการแข่งขันในทั้งหมด 23 รายชื่อในรอบสุดท้าย โดยผู้เล่นทั้งหมดต้องเกิดหลังวันที่ 1 ม.ค.2540

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »