ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตำนานชูคล็อปป์เหมือนแชงค์ลี่ย์กลับชาติมาเกิด

ตำนานชูคล็อปป์เหมือนแชงค์ลี่ย์กลับชาติมาเกิด

Posted 16/12/2019 by siamsport

บรูซ กร็อบเบลาร์ อดีตนายด่านคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ชี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นเหมือนกับ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ ที่กลับมาเกิดใหม่ ระบุ ทั้งคู่ต่างก็ทำความเข้าใจจิตใจของทุกคนได้ดี แถมสิ่งแรกที่ทำหลังจากเข้ามาคุมทีมยังเหมือนกันด้วย
    บรูซ กร็อบเบลาร์ อดีตยอดผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ "หงส์แดง" ว่าเป็นเหมือน บิลล์ แชงค์ลี่ย์ ตำนานกุนซือของทีมที่กลับมาเกิดใหม่ จากการที่เขาเข้าใจจิตใจของทุกคนได้อย่างยอดเยี่ยม

    หลังจากเข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 คล็อปป์ ก็พัฒนาทีมขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนถึงขนาดพาทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนไปครอง แถมในซีซั่นนี้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็ยังเล่นได้ดุดันจนกำลังมีลุ้นแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 ด้วย


    กร็อบเบลาร์ เผยก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะชนะ วัตฟอร์ด 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมาว่า "เจอร์เก้น คล็อปป์ คือ แชงค์ลี่ย์ ที่กลับชาติมาเกิดในร่างของคนเยอรมัน เพราะเขาเข้าใจผู้คนได้เป็นอย่างดี ตอนที่ แชงค์ลี่ย์ เพิ่งย้ายจาก ฮัดเดอร์สฟิลด์ มาทำงานที่นี่ในช่วงแรกๆ น่ะ เขาก็ตรงเข้าไปที่ผับทันทีแล้วสั่งเครื่องดื่มมาดื่ม แล้วอะไรคืออย่างแรกที่ คล็อปป์ ทำในตอนที่เขามาถึงที่นี่ ? เขาก็ตรงเข้าไปในผับแล้วสั่งเครื่องดื่มมาดื่มกับแฟนๆ เหมือนกัน เขาทำอย่างนั้นก็เพื่อที่จะได้เข้าใจวัฒนธรรมและเพื่อที่จะได้เข้าใจเมืองๆ นี้อย่างถ่องแท้"

    "เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาได้เดินเที่ยวไปรอบๆ เมืองแห่งนี้ เขาก็จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น นี่ไม่ได้เป็นแค่ทีมๆ หนึ่ง แต่เป็นครอบครัวเลย ตอนที่ คล็อปป์ บอกว่าเราไม่ได้มีเพลงน่ะ มันเป็นเรื่องจริง เพราะสิ่งที่เรามีไม่ใช่แค่เพลงธรรมดาๆ แต่เป็นเพลงชาติเลย"

    ทั้งนี้ กร็อบเบลาร์ ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ ลิเวอร์พูล อย่างเช่นแชมป์ลีก 6 สมัย, แชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ (ชื่อเดิมของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง), แชมป์ เอฟเอ คัพ 3 หน และแชมป์ ลีก คัพ 3 ครั้ง แต่เขาก็ไม่ทันได้ร่วมงานกับ แชงค์ลี่ย์ เพราะเขามาอยู่กับทีมในปี 1981 ส่วน แชงค์ลี่ย์ บอกลา ลิเวอร์พูล ไปเมื่อปี 1974

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ส่องไลน์อัพลิเวอร์พูลบู๊วิลล่า ศึกคาราบาวคัพ
    หลังจาก ลิเวอร์พูล ประกาศ รายชื่อผู้เล่นชุดใหญ่ที่เดินทางไปลงเล่นศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ที่ประเทศกาตาร์ โดยเกมแรกที่ดินแดนตะวันกลาง หงส์แดง มีคิวเจอกับ มอนเตร์เร่ย์ แชมป์คอนคาเคฟจากเม็กซิโก ในรอบรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 18 ธันวาคม นี้
  • หน้าบาน!เป๊ปโคตรทึ่งฟอร์มเดอบรอยน์ถล่มอาร์เซน่อล
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อดใจไม่ไหวของสรรเสริญฟอร์ม เควิน เดอ บรอยน์ หลังทำผลงานได้เหลือเชื่อในเกมตะบัน อาร์เซน่อล ยับคาบ้าน 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมยก ฟิล โฟเด้น แข้งดาวรุ่งเล่นได้ดี และฉลาดเกินวัย
  • พี่ชายที่แสนดี!มาเน่วอนกัปตันทีมคู่แข่งช่วยดูแลน้องรัก
    ซาดิโอ มาเน่ ปีก ลิเวอร์พูล ขอให้ ทรอย ดีนี่ย์ หัวหอก วัตฟอร์ด ช่วยดูแล อิสไมล่า ซาร์ ปีกจากชาติเดียวกัน หลังจาก มาเน่ กับ ซาร์ สนิทกันมากๆ จนรายหลังถึงขั้นบอกว่า มาเน่ เป็นพี่ชายที่แสนดีของตัวเอง
  • ลิเวอร์พูล 2-0 วัตฟอร์ด
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นฮีโร่ เหมาสองประตูพา ลิเวอร์พูล เอาชนะ วัตฟอร์ด 2-0 โดยเกมนี้ "หงส์แดง" โดนวีเออาร์ริบสกอร์ไป 1 ครั้งจากลูกโหม่งของ ซาดิโอ มาเน่ แต่ยังเก็บ 3 แต้มไปได้ พร้อมทำแต้มหนีห่าง เลสเตอร์ รองฝูง 11 แต้มชั่วคราว ก่อนทัพจิ้งจอกจะพบ นอริช เวลา 22.00 น. ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันที่ 14 ธ.ค. 62

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »