ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โรคหัวใจ,ภรรยาดาราดัง ! รู้จัก มิเกล อาร์เตต้า ชายคนนี้ไม่ธรรมดา

โรคหัวใจ,ภรรยาดาราดัง ! รู้จัก มิเกล อาร์เตต้า ชายคนนี้ไม่ธรรมดา

Posted 17/12/2019 by siamsport

มิเกล อาร์เตต้า ตัวเก็งเต็งหนึ่งที่จะได้นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ อาร์เซน่อล หลังจากที่กระแสข่าวล่าสุดออกมาระบุว่าเจ้าตัวได้เข้าสัมภาษณ์ขั้นสุดท้ายกับ จอร์จ โครเอนเก้ ลูกชายของ สแตน โครเอนเก้ เจ้าของสโมสร ในช่วงค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
    ดาวเตะชาวสแปนิช เคยผ่านการเป็นนักเตะ "เดอะ กันเนอร์ส" และยังเป็นกัปตันทีม "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน จากนั้นเมื่อแขวนสตั๊ดก็หันไปทำงานด้านโค้ชก่อนจะได้รับโอกาสสำคัญในการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้

    สำหรับ อาร์เตต้า ที่ปัจจุบัน อายุ 37 ปีแล้วซึ่งเคยเป็นนักเตะดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า น่าจะทำให้สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" มีความสุขในระดับหนึ่งเนื่องจากเขาเป็นขวัญใจของแฟนบอล เพราะเคยเล่นให้กับสโมสรถึง 149 แมตช์ ฉะนั้นการได้เห็น อาร์เตเต้า คอยบัญชาเกมให้กับอาร์เซน่อล


 

    นอกจากการเป็นอดีตนักฟุตบอลอาร์เซน่อล แล้ว รู้หรือไม่ว่า อาร์เตต้า ยังเคยมีปัญหาหัวใจจนต้องเข้ารับการผ่าตัด แถมชีวิตคู่ก็ไม่ธรรมดาเพราะผ่านการวิวาห์กับนักแสดงสาวชื่อดังในซีรี่ส์ยอดฮิตที่สหรัฐอเมริกาเรื่อง "ซีเอสไอ" : ไมอามี่ (CSI: Miami) และ ชัค (Chuck)

ปัญหาหัวใจ
    ความฝันที่จะได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพของ อาร์เตต้า เกือบต้องสูญสลายนับตั้งแต่วัยเยาว์ เมื่อเจ้าตัวถูกตรวจพบว่ามีปัญหาที่ค่อนข้างอันตรายเกี่ยวกับหัวใจทำให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยแพทย์บอกว่าการทำแบบนี้ส่งผลให้เขาต้องหยุดการเล่นกีฬาที่ใช้พละกำลังในอนาคต

    "ผมเจอกับปัญหาใหญ่มากที่หัวใจของผมเมื่อตอนที่ผมยังเด็กๆ อายุราวๆ 2 ขวบมั้ง ผมต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซมหลายอย่าง เลือดที่ฟอกไม่สามารถไหลเวียนได้อย่างเหมาะสม  ดังนั้นหัวใจของผมจึงไม่สามารถรับเลือดเพื่อนำไปใช้ได้ ผมคิดว่าผมเป็นคนแรกในสเปนที่เข้ารับการผ่าตัดพิเศษนี้ และแพทย์บอกว่าไม่มีโอกาสที่ผมจะได้เล่นกีฬาที่ใช้พละกำลังหลังจากผ่าตัดแล้ว"

 


 

    "แต่ตอนเด็กๆ ผมรักฟุตบอลมาก และแม้แต่พ่อกับแม่ยังไม่สามารถหยุดผมให้เลิกเล่นฟุตบอลได้เลย ดังนั้นตอนที่ผมอายุ 7 หรือ 8 ขวบพวกท่านนั่งอยู่กับทีมแพทย์และพูดกับพวกเขาว่า -ดูซิ เขาไม่ยอมแพ้กับความมุ่งมั่นที่จะเล่นฟุตบอล- แน่นอนว่าพวกเขาต้องรู้ว่านี่เป็นเรื่องที่เสี่ยงมากแค่ไหน"

    "พวกเขาไม่อยากให้วันหนึ่งมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นกับผมที่โรงเรียน หรือตอนที่ผมเล่นฟุตบอลในสนาม แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมาหัวใจของผมแข็งแกร่งมากขึ้น และตอนนี้มันไม่มีปัญหาอะไรอีกต่อไปแล้ว แน่นอนว่าเมื่อผมเริ่มเล่นฟุตบอลจริงจังผมต้องเข้าตรวจเช็คร่างกายกับแพทย์บ่อยมาก"

    "ครั้งแรกก็ทุกๆ 2 เดือน จากนั้นก็ทุกๆ 6 เดือน และตอนนี้ก็ทุกๆ 3 หรือ 5 ปี ทุกวันนี้ผมยังมีแผลเป็นอยู่ที่กลางหน้าอก มันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของผม แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นก็คือสำหรับตอนนี้ทุกๆ อย่างมันโอเคมากๆ" อดีตดาวเตะเลือดกระทิงดุ กล่าว
   
ก้าวสู่มือขวา เป๊ป
    ในปี 2016 อาร์เตต้า หันมาศึกษางานโค้ชกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยได้ร่วมงานเคียงข้างกับ ไบรอัน คิดด์ และ โดเมเนช ตอร์เรนท์ โดยเขาทำงานอยู่ในสนามซ้อมพร้อมกับบรรดานักเตะชั้นยอดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ในทัพ "เรือใบสีฟ้า"    

    ผลงานของ อาร์เตต้า ในการทำหน้าที่เป็นมือขวาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ค่อนข้างจะทำให้กุนซือชาวสแปนิช พออกพอใจากๆ และถึงขนาดบรรยายความเก่งฉกาจของ อาร์เตต้า ผ่านหนังสือ  "เป๊ป ซิตี้ : เดอะ เมกกิ้ง ออฟ อะ ซูเปอร์ทีม" (Pep is City: The Making of a Superteam) ของเขาว่า โค้ชเพื่อนร่วมชาติรู้จักทีมได้ดีกว่าที่ตนรู้จักซะอีก

 


 

    "มิเกล รู้จักทีมดีกว่าผมซะอีก เขาหยุดเล่นกับทีมเมื่อ 2 เดือนก่อน เขารู้ถึงสิ่งที่คาดหวังจาก (อาร์แซน) เวนเกอร์ และผมไม่สงสัยเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของเขา ดังนั้นผมบอกกับนักเตะ และบอกกับพวกเขาว่า -มิเกล จะคุมทีมในสัปดาห์นี้- ผมคิดว่าพวกเขาอาจจะอึ้งไปบ้างในตอนแรก แต่ด้วยหลักเหตุและผลที่ทำแบบนี้เพราะ มิเกล มีประสบการณ์" กวาร์ดิโอล่า กล่าว

    ขณะที่ อาร์เตต้า กล่าวว่า "ผมไม่มีปัญหา ผมเคยทำหน้าที่เตรียมแผนมาบ้างแล้ว ผมคิดว่าเขาคงจะขอความเห็นของผม ดังนั้นผมก็บอกเขาไปว่าผมเห็นยังไงโดยบอกว่า -นี่เป็นสิ่งที่พวกเขาจะทำ ดังนั้นผมก็เลยวางแผนการเล่นแบบนี้ เขาชอบแนวคิดของผม และเราก็เล่นตามแผนของผม"

      สำหรับในตอนนั้น แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ อาร์เซน่อล 2-1

ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ....
    ความสำเร็จของบุรุษเพศส่วนใหญ่แล้วมีภรรยาที่ดีคอยหนุนหลัง และ อาร์เตต้า ก็เป็นหนึ่งในบุรุษเหล่านั้น เมื่อเขาใช้ชีวิตคู่ที่แสนหอมหวานกับ  ลอเรน่า เบอร์นัล ภรรยาสุดสวยดีกรีถึงมิสสเปน มาแล้ว 9  ปี และความรักก็ยังคงโรแมนติกเหมือนวันวาน

    พวกเขาได้พบกันเมื่อปี 2002 โดยมีรายงานว่า เบอร์นัล ซึ่งเกิดที่ประเทศอาร์เจนตินา ก่อนจะย้ายมาอยู่ในสเปนตอนอายุ 1 ขวบ ไม่รู้ว่า อาร์เตต้า เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ช่วงที่ทั้งสองคนเริ่มออกเดทกัน สำหรับ เบอร์นัล เริ่มเป็นนางแบบตั้งแต่อายุ 7 ปี จากนั้นก็เข้าเรียนการแสดงในวัย 13 ปี

 


 

    ในปี 1999 เบอร์นัล ในวัย 17 ปี คว้ามงกุฎนางงามสเปน อย่างไรก็ตามด้วยอายุของเธอในตอนนั้น ทำให้เธอไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประกวดชิงมงกุฎนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส (Miss Universe) อย่างน่าเสียดาย ด้วยเหตุนี้ทำให้เธอต้องเข้าประกวด "มิสเวิลด์" (Miss World) ซึ่งเธอทะลุเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

    เบอร์นัล ต้องแบ่งเวลาของเธอกับการใช้ชีวิตในอังกฤษ และ ลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอต้องทำงานในวงการทีวีเมืองมะกัน ในปี 2007 เธอมีโอกาสได้ร่วมแสดงซีรี่ส์ดัง  ชัค (Chuck) ในบทบาทพ่อค้าอาวุธข้ามชาติ และในซีรี่ส์  "ซีเอสไอ" : ไมอามี่ (CSI: Miami) ในบทนางพยาบาล

    ในปี 2009 ทั้งสองคนได้เป็นพ่อแม่คนครั้งแรก และจากนั้นก็มีทายาทสืบสกุลเพิ่มอีก 2 คน ทำให้ชีวิตครอบครัวของพวกเขามีลูกทั้งหมด 3 คน และนับตั้งแต่ที่ อาร์เตต้า หันมาทำงานโค้ช เบอร์นัลตัดสินใจพักอาชีพของเธอเพื่อหันมาดูแลลูกๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »