ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ประวัติศาสตร์บอลอังกฤษ!ลิเวอร์พูลคว้า3แชมป์เมเจอร์ในปฏิทินปีเดียว

ประวัติศาสตร์บอลอังกฤษ!ลิเวอร์พูลคว้า3แชมป์เมเจอร์ในปฏิทินปีเดียว

Posted 22/12/2019 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันพา"หงส์แดง" เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ให้วงการลูกหนังอังกฤษเมื่อเป็นทีมแรกที่คว้า 3 แชมป์เมเจอร์ระดับนานาชาติในรอบปฏิทินปีเดียวกัน
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลเพิ่งประกาศศักดิ์ดาคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ" ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรหลังเอาชนะฟลาเม็งโก้ ทีมแกร่งแห่งบราซิลในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

    เกมนี้ลิเวอร์เล่นด้วยความยากลำบากเกือบได้ประตูชัยช่วงทดเวลาครึ่งหลังเมื่อ ซาดิโอ มาเน่ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่จังหวะที่ยิงประตู โดน ราฟินญ่า เข้ามาเสียบทางด้านหลังทำให้ดาวยิงเซเนกัลล้มลงไป ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีก่อนเปลี่ยนคำตัดสินหลังเช็ก VAR  ทำให้ต้องไปเหนื่อยต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนจะได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สวมบทฮีโร่อีกครั้งหลังเพิ่งเป็นคนยิงประตูชัยพาทีมเข้าชิง


    จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์สโมสรโลกเป็นครั้งแรกหลังเคยอกหักมาแล้ว 3 ครั้ง (รวมชื่อเดิมโตโยต้าคัพ/ อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ) และเป็นทีมที่สองของสโมสรอังกฤษที่คว้าแชมป์รายการนี้ต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้เมื่อปี 2008

    นอกจากจะคว้าแชมป์เป็นหนแรกของสโมสรแล้ว"หงส์แดง" ยังกลายเป็นทีมแรกของวงการฟุตบอลอังกฤษที่คว้า 3 แชมป์ใหญ่รายการระดับนานาชาติในรอบปฏิทินเดียวกันทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ชิงแชมป์สโมสรโลก

    โดยก่อนหน้านี้แมนฯ ยูไนเต็ดเกือบทำได้มาแล้วในปี 1999 เมื่อคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ แต่พ่าย ลาซิโอ ในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และปี 2008 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ แต่พ่าย เซนิตฯ ในศึกยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ขณะที่ เชลซี ได้แชมป์ยุโรปแต่แพ้แอต.มาดริดในศึกซูเปอร์คัพ และ ที่พ่าย โครินเธียนส์ ในรอบชิงฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ปี 2012

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โดนใจ!เป๊ปชมแข้งแมนซิตี้เล่นได้ตามคำสั่ง
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชมลูกทีมเล่นได้ตามคำสั่ง หลังเปิดบ้านอัด เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 พร้อมชู เควิน เดอ บรอยน์ โดดเด่นสุดๆ ในเกมนี้
  • อย่าหยุด!เฮนโด้เร้าแข้งลิเวอร์พูลพัฒนาต่อไป
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล เตือนสติเพื่อนๆ ให้มุ่งมั่นกับการพัฒนาฟอร์มการเล่นต่อไป แม้เพิ่งสอยแชมป์สโมสรโลกมาครอง พร้อมชมทุกคนสู้ไม่ถอยในเกมพิชิต ฟลาเม็งโก้ 1-0
  • คล็อปป์ปลื้มจนพูดไม่ถูกหลังได้แชมป์สโมสรโลก
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุปลื้มจนพูดไม่ถูก หลังทีมสอยแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองได้สำเร็จ พร้อมโว "หงส์แดง" คู่ควรแล้วกับชัยชนะเหนือ ฟลาเม็งโก้
  • ซูฮกโกเมซ!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมเชือดฟลาเม็งโก้สอยแชมป์สโมสรโลก
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ผงาดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองเป็นสมัยแรกได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากที่ต่อเวลาพิชิต ฟลาเม็งโก้ 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องยอมรับว่า เป็นเกมที่สูสีมาก เพราะทีมแชมป์อเมริกาใต้สู้ได้อย่างยอดเยี่ยม แถมบางช่วงทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วย ทว่าสุดท้ายเป็น ลิเวอร์พูล ที่เด็ดขาดกว่า มาได้ประตูชัยตัดสินเกมในนาทีที่ 99 จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และนี่คือผลสอบของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ละคนในแมตช์นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »