ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โซลชาบอกอย่าอายเห็นผีตามพิมพ์เขียวหงส์

โซลชาบอกอย่าอายเห็นผีตามพิมพ์เขียวหงส์

Posted 25/12/2019 by siamsport

เจ้านายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สวมบทลูกผู้ชายยืดได้ หดได้ บอกไม่ใช่เรื่องน่าอายตรงไหนหากต้นสังกัดของเขาจะค่อยเป็นค่อยไปในการสร้างทีม พร้อมปรับโครงสร้างการซื้อ-ขาย ตามรอยคู่อริ ลิเวอร์พูล ซึ่งบุกเบิกทางสว่างให้เห็น

 'หงส์แดง' มีการผ่าตัดองค์กรอย่างชัดเจนตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุมบังเหียนแบบต็มซีซั่น ทั้งการคัดเลือกบุคลากรที่ตรงตามปรัชญาสร้างทีม, กระจายงานรับผิดชอบเจรจาซื้อ-ขายให้ ผอ.กีฬา ควบคู่การพัฒนาอะคาเดมี่และจับแข้งแววดีเซ็นสัญญายาว

 กระทั่งความสำเร็จผลิดอกออกผลเป็นแชมป์ ชปล. 2019, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2019 และล่าสุด ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 ส่วนผลงานในลีกก็นำโด่งหัวตาราง

 ความอดทนรอระยะเวลาที่เหมาะสม และการเลือกคนเหมาะกับปรัชญาทีม คือสองสิ่งที่ โซลชา เร้าผู้บริหาร ยูไนเต็ด ว่าอย่าอายหากต้องลอกการบ้าน 'หงส์แดง'

 "เราต้องการเป็นทีมที่สามารถเดินหน้ารุก, กุมสถานการณ์ของเกม และทุบแนวป้องกันของคู่แข่งหากต้องการ" โอเล่ กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ นิวคาสเซิ่ล ( 26 ธ.ค.)

"มันคือสิ่งที่เห็น ลิเวอร์พูล ทำได้ใน 2-3 ปีหลัง แล้วเราต้องสร้างทีมไปในแนวทางนั้นเพราะมันคือสิ่งที่ ยูไนเต็ด ต้องการเหมือนกัน"

 "จริงอยู่ตอนนี้เราเล่นโต้กลับเฉียบคม, จริงอยู่ว่าเกมรุกอุดมแข้งสปีดจัดจ้าน สองสิ่งนั้นต้องดำรงไว้เพราะเป็นอัตลักษณ์สโมสร"

 "ทีมอุตส่าห์สร้างสรรค์โอกาสใส่คู่แข่งเพียบ แต่ทุกครั้งที่แพ้เกมก็เพราะจบสกอร์ไม่คมจนโดนโต้กลับคืนสนอง - ดังนั้นต้องหาทางหยุดการเสียประตูลักษณะนี้ลงให้ได้"

 "เรื่องเหล่านั้นคือสิ่งที่ทีมคนหนุ่มต้องเรียนรู้แล้วเติบโตขึ้น มั่นใจว่าจะเห็นมันพัฒนาจากเกมแข่งช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ รวมถึงซีซั่นหน้า"

 ปัจจุบัน ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 8 ตาราง มีเพียง 25 คะแนน น้อยสุดประวัติศาสตร์ทีมยุคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  เมื่อเข้าเทศกาลคริสต์มาส - ทั้งนี้เป้าหมายสโมสรคือจบท็อป 4 ให้ได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปี 2019 กับค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ในแอนฟิลด์ : ภารกิจมหัศจรรย์คว่ำ บาร์ซ่า
    ปี 2019 ใกล้จะหมดในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว สำหรับแฟนบอลลิเวอร์พูล ต้องยอมรับว่านี่คือปีที่สุดยิ่งใหญ่ของพวกเขากับการผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งเป็นสโมสรแรกของอังกฤษ ที่ทำได้สำเร็จในรอบปฏิทินเดียว
  • สไตล์เข้ากัน! คล็อปป์เชื่อมินามิโนะเติมเต็มลิเวอร์พูล
    กุนซือหงส์แดงมั่นใจแนวรุกทีมชาติญี่ปุ่นจะเข้ามาช่วยทีมได้ เพราะนักเตะมีสไตล์การเล่นที่เข้ากับสโมสรเป็นอย่างดี
  • 47แชมป์แล้วนะ!ลิเวอร์พูลอัพเกรดกำแพงสนามซ้อม
    แชมป์รายการใหม่ของ ลิเวอร์พูล ขึ้นป้ายทำเนียบที่ เมลวู้ด ส่งผลยอดรวมแชมป์เมเจอร์ทั้งหมดพุ่งไปที่ 47 เฉพาะในปีนี้ก็กดไป 3 ถ้วยสำคัญแล้ว
  • โคตรแกร่ง!คาร์ราเกอร์จัดทีมลิเวอร์พูลแห่งทศวรรษ
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันเป็นกูรูลูกหนังให้กับทาง Sky Sports ไม่ยอมตกเทรนด์ เมื่อล่าสุดลงมือจัดทีม "หงส์แดง" แห่งทศวรรษ (ปี 2010-2019) ด้วยตัวเอง พร้อมแสดงมุมมองและเหตุผลในการเลือกด้วย ซึ่งไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่นักเตะแทบจะทั้งทีม มาจากขุนพลชุดปัจจุบันภายใต้การนำทัพของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่วนหน้าตาจะออกมาเป็นเช่นไร และตรงใจสาวก "เดอะ ค็อป" มากน้อยแค่ไหน เรามาดูกัน (ระบบ 4-2-3-1)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »