ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลุ้นบี้ท็อปโฟร์! 5 ประเด็นฮอตก่อนแมนยูส่งท้ายปีบุกเบิร์นลีย์

ลุ้นบี้ท็อปโฟร์! 5 ประเด็นฮอตก่อนแมนยูส่งท้ายปีบุกเบิร์นลีย์

Posted 28/12/2019 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงแข่งขันกันต่อเนื่องเลยทีเดียว โดยพวกเขามีโปรแกรมคู่ปิดท้ายคืนวันเสาร์นี้ด้วยการบุกไปเยือน เบิรนลีย์ ที่ เทิร์ฟ มัวร์ เกมนี้สามแต้มสำคัญกับ "ผีแดง" เป็นอย่างมากเพราะจะทำให้ลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไล่จี้พื้นที่ท็อปโฟร์เหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น แต่ก่อนเกมจะเริ่มเรามีประเด็นเด็ดมาให้อ่านกัน

1.ลงเตะถี่แต่ผีได้เปรียบ?

 

        โปรแกรมช่วงบ็อกซิ่ง เดย์ช่างหนักหน่วงเหลือเกิน "ผีแดง" ยังพักได้ไม่ถึง 48 ชั่วโมงก็ต้องมาลงเตะในคืนนี้อีกแล้ว แน่นอนว่ามันส่งผลถึงความฟิตของนักเตะ ยิ่งถ้าหากทีมมีขนาดเล็กยิ่งมีปัญหาในการโรเตชั่นอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังมองโลกในแง่บวกโดยเขาให้สัมภาษณ์ว่า "การที่ทีมเต็มไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่ง (อายุเฉลี่ยของนักเตะเอ๊าฟิลด์ในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล ที่ผ่านมาคือ 23 ปีเท่านั้น) ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเป็นอย่างมากเนื่องจากนักเตะเหล่านี้มีร่างกายที่ฟื้นตัวเร็ว ถ้านักเตะอายุประมาณ 32 ปีถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก แต่สำหรับเด็กเหล่านี้ พวกเขาจะพร้อมที่จะลงเล่นใน 48 ชั่วโมงแน่นอน"

2.หนูแม็คไป ป็อกบามา

 

        ถือเป็นข่าวร้ายอย่างยิ่งหลังจากที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้รับบาดเจ็บในเกมที่เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาถือเป็นกองกลางคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในยุค โซลชา ก่อนหน้านี้เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนเจ้าตัวเคยบาดเจ็บจนพลาดเกมพบ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และแอสตัน วิลล่า ซึ่งมันส่งผลให้ แมนฯยูไนเต็ด พลาดเก็บชัยชนะทั้งสองนัด

        ดังนั้นเกมคืนนี้ ปอล ป็อกบา ถูกคาดหมายว่าจะกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน โดยเจ้าตัวเพิ่งจะลงสนามในครึ่งหลังของ 2 เกมหลังสุดซึ่งก็ทำผลงานได้ดีทีเดียว แม้ในเกมพบกับ นิวคาเซิ่ล ถือว่าผิดความคาดหมายของใครหลายคนอยู่เหมือนกันหลังจากเขาเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น แต่ โซลชา ก็ออกบอกว่า ป็อกบา ยังเร็วเกินไปที่จะลงเล่นเต็มเกมเนื่องจากเจ้าตัวพักฟื้นมายาวนาน ต้องค่อยๆใช้งานไม่อย่างนั้นนักเตะจะฝืนเล่นจนเจ็บอีก ...มารอดูกันว่าคืนนี้เขาจะฟิตเต็มถังเป็นตัวจริงหรือไม่?

3.เปเรยร่า vs ลินการ์ด

 

        ปัญหากองกลางตัวรุกของ "ผีแดง" เป็นเรื่องเดิมๆที่แฟนผีบ่นกันทุกครั้งเนื่องจากตัวเลือกในตอนนี้แทบไม่มีใครมีผลงานคงเส้นคงวาเลยก็ว่าได้ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา เจสซี่ ลินการ์ด แสดงให้เห็นว่าเขาไม่ควรจะเป็นตัวจริงในทัพผีแดงหลังไม่สามารถทำแอสซิสต์หรือยิงประตูได้เลย ขณะที่ ฆวน มาต้า ก็คงยากที่จะกลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง สุดท้ายพวกเขาก็ต้องมาฝากความหวังไว้กับ อันเดรียส เปเรยร่า ซึ่งปกติก็ไม่สามารถฝากผีฝากไข้ได้อยู่แล้ว แต่เกมล่าสุดกับ นิวคาสเซิ่ล เขาโชว์ฟอร์มได้ดีและมีแอสซิสต์อีกด้วย ทำให้แฟนผีเริ่มกลับมามีความรู้สึกในทางบวกกับ เปเรยร่า อีกครั้ง

        น่าสนใจว่าคืนนี้ โซลชา จะเลือกใช้ใครลงสนามเพราะ อันเดรียส เปเรยร่า เพิ่งจะลงเล่น 90 นาทีเต็มมาน่าจะมีอาการล้าพอสมควร ขณะที่ ลินการ์ด มีความฟิตมากกว่าเนื่องจากได้ลงในช่วง 27 นาทีสุดท้ายของเกม ส่วน ฆวน มาต้า ก็ได้ลงมาเรียกฟิตในช่วง 23 นาทีท้ายเช่นกัน

4.แนวรับผีระวังดีๆ

 

        ในขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ยังหาฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ เบิร์นลีย์ ก็เรียกได้ว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่นักเพราะพวกเขาไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันในทางบวกได้ต่อเนื่องใน 19 เกมที่ผ่านมา โดยลูกทีมของ ฌอน ไดช์ ชนะ 7, เสมอ 3 และแพ้ถึง 9 นัด พร้อมจมอยู่ในอันดับที่ 12 ของตาราง มีเพียงแค่ เซาธ์แฮมป์ตัน และอีกสามทีมท้ายตารางที่พ่ายแพ้มากกว่าพวกเขา

        อย่างไรก็ตาม ผีแดง คงต้องระวังเป็นพิเศษเพราะสไตล์การเล่นของพวกเขาเรียกได้ว่าเป็นบอลอังกฤษขนานแท้ ผู้เล่น เบิร์นลีย์ มักจะใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเข้าปะทะกับคู่แข่ง โดยเฉพาะสองกองหน้าอย่าง แอชลีย์ บาร์นส์ และคริส วู้ด ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี แถมทั้งสองคนยิงรวมกัน 13 ประตูแล้วด้วย เป็นอันตรายต่อแนวรับ แมนฯยูไนเต็ด ที่ผิดพลาดอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่กองหลังยันนายด่านจนเก็บคลีนทีทไม่ได้มา 14 เกมติดต่อกันแล้ว ผีแดงจะเสียประตูอีกหรือไม่ต้องรอติดตาม

5.เทิร์ฟ มัวร์ ถิ่นนี้ไม่มีเสมอ

 

        ปิดท้ายกันด้วยสถิติที่น่าสนใจของสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ที่ใช้ลงเล่นกันคืนนี้ โดย 16 เกมในลีกหลังสุดที่ เบิร์นลีย์ เล่นในบ้าน ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาไม่มีคำว่า "เสมอ" เลยสักครั้ง แถมมีสถิติชนะ 8 ครั้ง และพ่าย 8 ครั้งเท่ากันอีกด้วย นี่ถือเป็นสถิติการไร้ "เสมอ" ในบ้านที่ยาวนานที่สุดมากกว่าทุกทีมในลีกเลยก็ว่าได้ ขณะที่การมาเยือนสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น 5 เกมหลังสุดในลีก ปีศาจแดง เสียแค่ประตูเดียวเท่านั้น แถมยังเก็บคลีนทีมใน 4 เกมหลังสุด และชนะ 3 ครั้งหลังสุดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาจริง!แมนยูใส่ชื่อริชาร์ลิซอนอยู่ในลิสต์
    สื่อปูด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ใส่ชื่อ ริชาร์ลิซอน หัวหอกจอมพลิ้ว เอฟเวอร์ตัน อยู่ในลิสต์เสริมทัพ เหตุเพราะกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการเพิ่มความดุดันในแนวรุก
  • สามประสานรัวประตู! ตัดเกรดแข้งแมนยูคืนฟอร์มเก่งกระซวกนิวคาสเซิ่ล
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังเปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ขาดลอยถึง 4-1 แม้ "ผีแดง" จะค่อนข้างปั่นป่วนในช่วงต้นเกมและเสียประตูไปก่อน แต่ยังดีที่ทีมกลับคืนสู่เกมค่อนข้างเร็วและรัวประตูอย่างเมามันส์จากสามแนวรุกในแดนหน้า มีแข้ง "ผีแดง" หนึ่งรายที่ได้ 8 แต้มในเกมนี้ เราไปดูผลสอบของพวกเขากันเลย
  • 3หน้าผีสุดแจ่ม! มาร์กซิยาลเบิ้ล-แมนยูคืนฟอร์มแซงถล่มนิวคาสเซิ่ลยับ
    "ปีศาจแดง" แม้จะโดน นิวคาสเซิ่ล บุกมายิงขึ้นนำก่อนทว่าสามแนวรุกทั้ง เมสัน กรีนวู้ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และมาร์คัส แรชฟอร์ด ต่างช่วยกันพังประตูให้ แมนฯยูไนเต็ด แซงกลับมาเอาชนะแบบขาดลอย 4-1 คว้าสามแต้มพร้อมแซงขึ้นไปรั้งอั้นดับ 7 มี 28 คะแนน ตามหลังท็อปโฟร์ซึ่งเป็นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีก แค่ 4 คะแนน ในเกมบ็อกซิ่ง เดย์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • ผีชอบบ็อกซิ่งเดย์! แมนยูกู้ศรัทธา "ป็อกบา" ลุ้นตัวจริงฟัดนิวคาสเซิ่ล
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ "ปีศาจแดง" ทีมอันดับ 8 ผลงานไม่แน่นอนล่าสุดบุกพ่าย วัตฟอร์ด 0-2 ตามหลังท็อปโฟร์ 7 แต้ม ความพร้อมลุ้น ปอล ป็อกบา ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ทางด้าน สตีฟ บรูซ นายใหญ่ "สาลิกาดง" รั้งอันดับ 9 โดยมีแต้มเท่า แมนยู ส่วนฟอร์มการเล่นไม่เบา ซิวชัย 3 นัดในรอบ 5 เกม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ธ.ค. นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »