ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คล็อปป์ว่ายังไงหลัง2ลูกทีมลุ้นแข้งยอดเยี่ยม

คล็อปป์ว่ายังไงหลัง2ลูกทีมลุ้นแข้งยอดเยี่ยม

Posted 31/12/2019 by siamsport

หลังจากที่ทั้ง ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2 แข้ง ลิเวอร์พูล ต่างก็มีลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำปีนี้ของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ตอบเองว่ามันเลือกยากสุดๆ ว่าใครที่สมควรได้รางวัล พร้อมระบุ ตนชอบทั้งสองคนมากๆ
     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าส่วนตัวแล้วตนเลือกไม่ถูกเหมือนกันว่าระหว่าง ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ใครที่ควรจะได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ไปครอง และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทั้ง 2 คนได้รางวัลร่วมกันไปเลย

    มาเน่ กับ ซาลาห์ ต่างก็มีชื่ออยู่ในกลุ่ม 3 คนสุดท้ายที่ได้ลุ้นรางวัลดังกล่าว ซึ่งทั้งคู่ก็ถูกยกให้เป็นตัวเต็งจ๋าที่จะได้รางวัลไปครองด้วย หลังจากต่างฝ่ายต่างก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในระดับสโมสร ส่วนในระดับทีมชาติ มาเน่ ดูดีกว่า จากการพาทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ


    หลังจากโดนถามว่าระหว่าง มาเน่ กับ ซาลาห์ ใครสมควรได้รางวัลนั้น คล็อปป์ ก็ตอบว่า "ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมชอบพวกเขาทั้งคู่ ดังนั้นสำหรับผมแล้วมันก็ตอบได้ง่ายมากๆ นั่นคือมันจะมีคนที่ได้อันดับ 1 อยู่ 2 คน ง่ายๆ แค่นั้นเอง"

    "ในสัปดาห์นี้ผมเองก็ได้รางวัลมาอีก 1 รางวัล (รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของ โกลบ ซอคเกอร์ อวอร์ดส์) ดังนั้นสำหรับคนที่ไม่เชื่อมั่นในรางวัลส่วนตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่เป็นกุนซือแล้วน่ะ มันก็ถือได้ว่าปีนี้ผมได้รางวัลเยอะมากๆ ทั้งสองคนต่างก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นผมเลยไม่รู้ว่าคุณจะตัดสินผู้ชนะยังไง แต่มันจะมีคนตัดสินเรื่องนั้นเอง และพวกเขาก็สมควรได้รางวัลทั้งคู่ มันก็แค่นั้น" คล็อปป์ ระบุ

    ทั้งนี้ ซาลาห์ ได้รางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมประจำปีของ ซีเอเอฟ ทั้งในปี 2017 และ 2018 ซึ่ง มาเน่ ก็ได้รับเสียงโหวตเข้ามาเป็นอันดับ 2 ในทั้ง 2 ปีดังกล่าวเช่นกัน แถม มาเน่ ยังเคยได้อันดับ 3 ในปี 2016 ด้วย

    สำหรับอีก 1 คนที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะชายยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ได้แก่ ริยาด มาห์เรซ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติแอลจีเรีย ซึ่งพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 7 มกราคมนี้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 130 ประตู, เก็บชัย 31 แมตช์! สถิติ ลิเวอร์พูล ทุกรายการ ประจำปี 2019
    ปี 2019 กำลังจะผ่านพ้นไปในอีกไม่กี่ชั่วโมง และแน่นอนว่าแฟนบอลลิเวอร์พูล ยังคงประทับใจไม่หายกับหลายๆ สิ่งที่ผ่านเขามาในปีนี้ ทั้งความสุขสมหวัง และความผิดหวัง ซึ่งทัพ "หงส์แดง" ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ได้สร้างผลงานสุดน่าเหลือเชื่อตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา
  • ตัดเกรดนักเตะลิเวอร์พูลหลังผ่านครึ่งซีซั่น
    ตัดเกรดนักเตะ ลิเวอร์พูล โดยคิดค่าเฉลี่ยจากผลงานทั้งหมดในครึ่งแรกของซีซั่น หลังช่วยกันทำผลงานเยี่ยมนำโด่งเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก
  • ลิเวอร์พูลลั่นสืบสวนเหตุแข้งวูล์ฟส์ปะทะเด็กเก็บบอล
    ลิเวอร์พูล แถลงยืนยันดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่มีการอ้างว่า จอนนี่ กาสโตร นักเตะวูล์ฟแฮมป์ตัน ปะทะกับเด็กเก็บบอล ระหว่างเกมที่ "หงส์แดง" เฉือน "หมาป่า" 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • ปูด!ลิเวอร์พูลเล็งแบ็กซ้ายวิเทสส์เสริมแกร่ง
    สื่อผู้ดีตีข่าว ลิเวอร์พูล แสดงความสนใจอยากได้ แม็กซ์ คล้าร์ก แบ็กซ้ายเลือดผู้ดีจาก วิเทสส์ อาร์เน่ม มาเสริมแกร่งช่วงเดือนม.ค.นี้ โดยหวังจะนำนักเตะมาเป็นกำลังเสริมของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็กตัวหลักที่ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »