ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อาร์เตต้าชนะแล้ว! เปเป้แจ่ม-อาร์เซน่อลถลุงแมนยู เฮในบ้านรอบ8เกม

อาร์เตต้าชนะแล้ว! เปเป้แจ่ม-อาร์เซน่อลถลุงแมนยู เฮในบ้านรอบ8เกม

Posted 02/01/2020 by siamsport

มิเกล อาร์เตต้า ประเดิมชัยชนะนัดแรกในการคุม อาร์เซน่อล ได้เสียทีหลังเปิดบิ๊กแมตช์ไล่บดเอาชนะ "ปีศาจแดง" ไปอย่างสนุก 2-0 เกมนี้ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกค่าตัวแพงทำผลงานเยี่ยมยอดก่อนพาทีมคว้าสามแต้ม กระโดดขึ้นไปรั้งอันดับ 10 มี 27 คะแนน อีกทั้งเป็นการคว้าชัยชนะในบ้านเกมแรกในรอบ 8 นัดทุกรายการเลยทีเดียว

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

    มิเกล อาร์เตต้า ยังต้องหาชัยชนะเกมแรกในการคุมอาร์เซน่อลต่อไป หลังแมตช์ที่แล้วพ่ายคาถิ่นให้เชลซีแบบเจ็บปวด 1-2 มาเกมนี้ทำบิ๊กแมตช์อีกรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนต็ด ที่ชนะมา 2เกมติดซึ่งล่าสุดเมื่อเสาร์ที่ผ่านมาเพิ่งจะบุกไปทุบ เบิร์นลี่ย์ 2-0

    ออกสตาร์ทครึ่งแรกมาไม่ถึงนาที "ปีศาจแดง" ได้ทักทายยิงเข้ากรอบก่อนเลย หลัง ลินการ์ด จ่ายบอลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด สับไกยิงไกลบอลพุ่งแรงแต่ไปตรงตัว เลโน่

    นาที 8 แต่กลายเป็นแฟนปืนที่ได้เฮก่อน หลังอาร์เซน่อลชิงขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะ โอบาเมย็อง แทงไปที่ว่างให้ เซอัด โคลาซินัช ครอสเลียดไปแฉลบ ลินเดอเลิฟ มาเข้าทาง นิโกล่าส์ เปเป้ ยิงอัดด้วยซ้ายบริเวณ 12 หลาเข้าไป

    อีกสองนาทีถัดมา เปเป้ โชว์สกิลลากเข้าเขตโทษก่อนล็อกหนีแนวรับผีแดงแล้วจ่ายมาเสาไกลให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง กระโดดวอลเลย์แบบไม่จับเหินคานออกไป

    เกมเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรก ทั้งสองทีมยังสู้กันแดนกลางอย่างสนุก ต่างฝ่ายต่างทำเสียบอลกันง่ายทำให้โอกาสลุ้นยังไม่มีเท่าไหร่

    นาที 32 แม็คไกวร์ เกือบเสียท่าหลังโดน อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ พลิกบอลหลบก่อนจะจิ้มด้วยหัวเกือบซ้ายบอลปลิ้นหลุดกรอบออกไป

    อีกนาทีต่อมา ไอ้ปืนใหญ่ ได้โอกาสบวกสกอร์เพิ่มอีก คราวนี้ นิโกล่าส์ เปเป้ จ่ายให้ ลูกัส ตอร์เรยร่า พลิกตัวหลบอย่างสวยก่อนจะอัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเฉียดเสาแรกแบบได้เสียว

    ยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่กดดันได้มากกว่า นาที 38 นิโกล่าส์ เปเป้ โยกหลบหนี เนมานย่า มาติช ก่อนจะปั่นด้วยซ้ายหนี ดาบิด เด เคอา พุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย

    นาที 43 สกอร์ของไอ้ปืนใหญ่หนีไปเป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา นิโกล่าส์ เปเป้ เปิดด้วยซ้ายไปเสาแรกให้ ลากาแซตต์ เช็ดไปโดน ดาบิด เด เคอา เซฟก่อนบอลไปชนตัว ลินเดอเลิฟ ตั้งบอลให้ โซคราติส ซ้ำด้วยขวาเข้าไปไม่เหลือ

    ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก "ปีศาจแดง" มาได้ลุ้นตีไข่แตก หลัง เฟร็ด เปิดฟรีคิกไปเสาไกลให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ สอดเข้ามาโขกบอลแต่ไปตรงตัว แบร์นด์ เลโน่

    จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0

    ครึ่งหลัง นาที 54 แดเนี่ยล เจมส์ กึ่งยิงกึ่งผ่านแต่บอลไปแฉลบแนวรับอาร์เซน่อลก่อนพุ่งไปเข้ามือ แบร์นด์ เลโน่ ถัดมาอีกนาที เฟร็ด ได้โอกาสตั้งป้อมกลางประตูก่อนยิงด้วยซ้ายเต็มแรงแต่ยังดีที่ เลโน่ เห็นก่อนทุบออกไปได้

    นาที 58 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เปลี่ยนรวดเดียวสองคนส่ง อันเดรียส เปเรยร่า และเมสัน กรีนวู้ด ลงไปเล่นแทน เจสซี่ ลินการ์ด และแดเนี่ยล เจมส์

    และแค่สัมพัสแรกของ เปเรยร่า หลัง เนมานย่า มาติช จ่ายบอลให้หลุดเข้าไปก่อนยิงไปเข้าข้างตาข่าย

    อาร์เตต้า แก้เกมบ้างในนาทีที่ 62 ถอดเอา นิโกล่าส์ เปเป้ ผู้ยิงประตูแรกออกแล้วส่ง รีสส์ เนลเซ่น ลงเล่นแทน

    "ปีศาจแดง" มีโอกาสได้ลุ้นเช่นกัน นาที 65 มาร์กซิยาล เลี้ยงแหวกตะลุยแนวรับอาร์เซน่อลเข้าไปก่อนบอลปลิ้นมาเข้าเท้า เปเรยร่า ดีดต่อให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด อัดเหินคานออกไป

    ผีแดงยังบดอย่างหนัก นาที 73 มาร์กซิยาล ชิ่งบอลต่อให้ เมสัน กรีนวู้ด ยิงด้วยซ้ายแต่บอลไปติดบล็อกเจ้าถิ่นก่อนไปเข้ามือ แบรนด์ เลโน่

    โอกาสยิงครึ่งแรกของอาร์เซน่อลต้องรอถึง นาที 78 หลัง ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ลากจากขวาตัดเข้ากลางแล้วให้  อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ได้ปั่นนอกกรอบทว่าบอลเหินออกไปไกล

    ช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล ยังรักษาสกอร์ไว้ได้ ก่อนผู้ตัดสินจะเปล่าจบการแข่งขัน เป็นอันว่า "ไอ้ปืนใหญ่" คว้าชัยเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 เป็นชัยชนะเกมแรกของ มิเกล อาร์เตต้า นับแต่เข้ามาคุมทีม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไรโอล่าแผลงฤทธิ์?ไร้ชื่อป็อกบาเกมเยือนอาร์เซน่อล
    เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เดินทางมากับทีมสำหรับเกมที่ต้องเจอกับ อาร์เซน่อล โดยมันเกิดขึ้นหลังจากที่ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ ป็อกบา ออกมาจวก "ปีศาจแดง" อย่างรุนแรง
  • ผีจ้องท็อปโฟร์! แมนยูคึกบุกฟัดอาร์เซน่อลมี "แรชฟอร์ด วัดคม โอบาเมย็อง"
    มิเกล อาร์เตต้า กุนซือป้ายแดง อาร์เซน่อล ยังไม่สามรถดึง "ปืนใหญ่" กลับสู่เส้นทางได้หลังไม่ชนะมา 5 เกมแล้ว ความพร้อมยังไว้ใจ โอบาเมย็อง และ ลากาแซตต์ เป็นทีเด็ดในแดนหน้า ทางด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ "ปีศาจแดง" เร่งเครื่องเก็บชัยมา 2 นัดติด ขยับจี้ ท็อปโฟร์ 4 แต้มมี มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงบู๊เช่นเคย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 1 ม.ค. นี้
  • โดนแน่!ไรโอล่าลั่นไม่ส่งนักเตะซบแมนยูอีกต่อไป
    มิโน่ ไรโอล่า ตัวแทนสุดแสบออกโรงประกาศจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่ส่งนักเตะในความดูแลของตนให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไปแล้ว เพราะหวั่นใจว่าอาชีพของนักเตะจะโดนทำลายเพราะที่นั่นไม่มีแผนงานด้านการกีฬาที่ดี
  • ชอบจริงคนชื่อแฟร์นันด์ส แมนยูเป็นข่าวสนซิวร่วมทีมอีกแล้ว
    สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจซิว เจ๊ดซน แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์อนาคตไกลของ เบนฟิก้า มาเสริมแกร่ง โดยตอนนี้เอเยนต์ของเจ้าตัวก็กำลังเร่ขายแข้งวัย 20 ปีอยู่ที่ สหราชอาณาจักร พอดีด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »