ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โจทก์เก่า! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูงานช้างบุกชนวูล์ฟส์เอฟเอ คัพ

โจทก์เก่า! 5 ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูงานช้างบุกชนวูล์ฟส์เอฟเอ คัพ

Posted 04/01/2020 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจองานหนักในศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม โดยคืนนี้ "ผีแดง" จะต้องบุกไปเยือนทีมที่เคยเขี่ยพวกเขาตกรอบมาในฤดูกาลแล้วอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หวังจะพาลูกทีมกลับมาคืนฟอร์มเก่งให้ได้หลังพ่ายแพ้ต่อ อาร์ซเน่อล มาเมื่อกลางสัปดาห์ ก่อนเราจะไปชมเกมคืนนี้เรามีประเด็นน่าสนใจมาฝากกัน

1.ช่องโหว่ที่ ป็อกบา/แม็คโทมิเนย์ ทิ้งไว้

 

        เป็นปัญหาใหญ่ในตอนนี้เลยก็ว่าได้ ก่อนหน้านี้ "ผีแดง" กำลังไปได้สวยกับคู่มิดฟิลด์อย่าง เฟร็ด และสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ แต่ปรากฎว่ารายหลังมีอาการเดี้ยงตรงหัวเข่าจากเกมที่ชนะ นิวคาสเซิ่ล และมีแววอาจจะต้องพักพักนานถึง 8 สัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งในช่วงนั้น ปอล ป็อกบา ก็กลับมาจากอาการบาดเจ็บพอดี ทำให้หลายคนคิดว่าหลังจากนี้เขาจะกลับมาลงสนามต่อเนื่อง แต่ทว่าในสองนัดล่าสุดกองกลางชาวฝรั่งเศสไม่มีแม้แต่ชื่อในม้านั่งสำรองจนเกิดข่าวลือถึงเรื่องการย้ายทีม แต่ โซลชา ก็ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า ป็อกบา มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าและอาจจะต้องพักนานถึง 3-4 สัปดาห์

        การขาดสองกองกลางคนสำคัญเห็นผลอย่างชัดเจนในเกมที่พ่ายแพ้ต่อ อาร์เซน่อล แบบหมดรูป ทีมไม่สามารถครองบอลต่อเนื่องได้แถมยังตามเกมรุกคู่แข่งไม่ทัน การจะเอาบอลขึ้นแดนหน้ายิ่งเป็นเรื่องที่ยากขึ้นไปอีก แม้ โซลชา จะบอกว่า เฟร็ด และเนมานย่า มาติช เล่นได้ดีแต่เชื่อว่าแฟนผีแดงส่ายหัวกันเป็นแถบ ตัวเลือกตอนนี้มีจำกัดสาวก เร้ด อาร์มี่ คงได้แต่รอให้ทีมเสริมทัพเข้ามาเท่านั้น ดังนั้นคืนนี้เราน่าจะได้เห็นมิดฟิลด์คู่เดิมลงสนาม มาดูกันว่าทั้งสองจะรับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน อย่างไร?

2.แม็กไกวร์เร่งฟอร์ม

 

        กองหลังเจ้าของค่าตัว 85 ล้านปอนด์กลายเป็นที่วิพาษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากมีส่วนผิดพลาดจนทำให้ทีมพ่ายแพ้ "ปืนใหญ่" อาจจะเป็นนัดที่เขาเล่นได้แย่ที่สุดตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาก็ว่าได้ แน่นอนว่ามันทำให้แฟนผีเริ่มหมดความอดทนกับเซนเตอร์แบ็กค่าตัวแพงระยับหลังผลงานของเขาในฤดูกาลนี้ไม่ได้น่าประทับใจอย่างที่คาดหวังเอาไว้

        พอล ปาร์คเกอร์ อดีตปราการหลังแมนฯยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นว่า "แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เล่นได้โอเคในระดับหนึ่งแต่ไม่คุ้มกับเงินที่ทีมเสียไปอย่างมหาศาล เขาควรจะเป็นผู้นำในเกมรับเหมือนกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แต่ทว่ามันไม่เป็นอย่างที่คิด  และการปล่อยตัว คริส สมอลลิ่ง ถือเป็นการตัดสินใจที่พลาดมหันต์เป็นอย่างมาก" แฟนผีแดงเห็นด้วยกับอดีตผู้เล่นผีแดงมั้ย?

3.งานหนักต่อเนื่อง

 

        โปรแกรมการแข่งขันในช่วงเปิดปีใหม่นี้คงทำสาวกผีแดงปวดหัวกันแน่นอน แค่เริ่มต้นปีก็เจอกับผลการแข่งขันที่แย่ในการเยือน อาร์เซน่อล แล้ว ยังต้องเจองานหนักใน 2 นัดถัดไปอีก น่าสนใจว่าเกมพบ วูล์ฟส์ คืนนี้ โซลชา จะมีการโรเตชั่นนักเตะมากมายขนาดไหนเพราะพวกเขายังมีเกมสำคัญในวันอังคารนี้นั่นก็คือ "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้" ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

        โซลชา กล่าวเองว่านักเตะมีอาการล้าให้เห็นอย่างชัดเจนในเกมพบ อาร์เซน่อล ที่ผ่านมา แต่การจะให้ดร็อปผู้เล่นสำคัญในคืนนี้ก็ค่อนข้างยากเพราะต้องยอมรับว่ารายการ เอฟเอ คัพ เป็นไม่กี่ถ้วยที่ผีแดงจะมีโอกาสคว้าในฤดูกาลนี้ ถือเป็นโจทย์ที่ยากมากทีเดียวสำหรับ โซลชา บอลถ้วยสองนัดต่อจากนี้จะทำให้เขากลับมาเก้าอี้ร้อนอีกหรือไม่ ต้องรอติดตามกัน

4.หยุดตราโอเร่ให้ได้

 

        คงไม่ต้องบรรยายถึงกิตติศัพท์ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน มากมายเพราะเราก็ได้เห็นมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ทัพ "หมาป่า" มีผู้เล่นอันตรายอยู่มากมายแต่คนที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากในฤดูกาลนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากปีกจอมพลังอย่าง อดาม่า ตราโอเร่ เขาจะมีรูปร่างที่ใหญ่โตเหมือนนักเพาะกายแถมยังมีความเร็วที่จัดจ้านอีกด้วย ปีกวัย 23 ปีมีส่วนสำคัญในการจม "เรือใบสีฟ้า" ทั้งไปและกลับ โดยนัดแรกเขาบุกไปยิงถึง เอติฮัด สเตเดี้ยม ถึง 2 ประตู ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้าตัวก็ยิง 1 จ่าย 1 ช่วยทีมพลิกชนะ แมนฯซิตี้ 3-2 แนวรับผีแดงคงต้องระวังเป็นพิเศษโดยเฉพาะแบ็กซ้ายที่จะต้องปะทะกับเขาโดยตรงซึ่งคาดว่าจะเป็นเจ้าหนู แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ที่ลงสนาม มาดูกันว่าตราโอเร่จะช่วยแผลงฤทธิ์เหมือนกับที่ทำกับเพื่อนร่วมเมืองแมนเชสเตอร์หรือไม่?

5.สถิติผีย่ำแย่

 

        แมนฯยูไนเต็ด มีสถิติที่น่าเป็นห่วงเหลือเกินในการเจอ วูล์แฮมป์ตัน ในช่วงหลังเนื่องจาก 4 นัดหลังสุดพวกเขาสะกดคำว่า "ชนะ" ไม่เป็นเลยสักครั้งแถมยังพ่ายแพ้ถึง 2 นัดอีกด้วย หนึ่งในสองเกมนั้นคือ เอฟเอ คัพ เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วซึ่ง ปีศาจแดง กระเด็นตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์ 2-1 ยิ่งไปกว่านั้น แมนฯยูไนเต็ด มีสถิติการเล่นเกมเยือนในฤดูกาลนี้ที่ค่อนข้างแย่หลังชนะแค่ 5 จาก 15 นัดในทุกรายการ จึงเป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจที่บ่อนพนันถูกกฎหมายต่างยกให้ทัพ "หมาป่า" เป็นต่อในคืนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก!แข้งแก็งก็องลาโลกจากอุบัติเหตุบนท้องถนน
    ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการลูกหนังตั้งแต่ช่วงต้นปี เมื่อ นาธาแอล ฌูล็อง หัวหอก แก็งก็อง ได้จากโลกใบนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ จากอุบัติเหตุบนท้องถนน
  • สรุปการซื้อขายนักเตะ 1 มกราคม : หงส์ สน หลังบราซิล, สิงห์ เตรียมช็อป 4 รายรวด
    โหมโรง ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน
  • มากันครบทีม ปั้นอินโดฯสไตล์เกาหลี
    สื่อเกาหลีใต้รายงานการเข้ารับงานคุมทีมชาติอินโดนีเซียของ ชิน แต ยัง อดีตกุนซือฟุตบอลโลก 2018 ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยมีการเปิดเผยสัญญาการคุมทีมชาติอินโดนีเซียของกุนซือรายนี้จะมีสัญญาคุมทีม 3 ปี
  • ฟลอยด์ยินดี'โด้-เมสซี่'ติดโผรวยเละด้วยกัน
    ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกชาวอเมริกัน ร่วมยินดีกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ สองซูเปอร์สตาร์วงการลูกหนังที่ติดโผ 3 อันดับแรกนักกีฬาฟันรายได้มากสุดในรอบทศวรรษด้วยกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »