ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อันเช่ชอบปราบหงส์!11ข้อน่ารู้บิ๊กแมตช์เอฟเอคัพ "ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน"

อันเช่ชอบปราบหงส์!11ข้อน่ารู้บิ๊กแมตช์เอฟเอคัพ "ลิเวอร์พูล VS เอฟเวอร์ตัน"

Posted 05/01/2020 by siamsport

ศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ถือเป็นเกมที่ซัดกันมันหยดเสมอ ไม่ว่าจะเจอกันที่ไหน, รายการอะไร และคืนนี้ทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันอีกครั้งในศึก เอฟเอ คัพ รอบสาม ณ สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ รังเหย้าของ "หงส์แดง" และนี่คือ 11 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับเกมแห่งศักดิ์ศรีนัดนี้

    - ฤดูกาลนี้เจอกันมาแล้วหนึ่งหน เป็นเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านอัด เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 5-2 แต่หลังจากนั้น "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ไม่แพ้ในเกมลีก 5 นัดติด (ชนะ 3 เสมอ 2) จนกระทั่งเกมล่าสุดที่บุกไปพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เมื่อวันที่ 1 มกราคม

 

    - นี่คือเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้หนที่ 235 (234 ครั้งที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ชนะ 94, เอฟเวอร์ตัน ชนะ 66, เสมอกัน 74) และจะเป็นการดวลกันหนที่ 25 ในศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งถือเป็นคู่ที่เจอกันบ่อยที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันรายการนี้

    - 24 ครั้งที่เจอกันมาก่อนหน้านี้ในศึก เอฟเอ คัพ... ลิเวอร์พูล เหนือกว่าด้วยสถิติชนะ 11 ครั้ง ส่วน เอฟเวอร์ตัน ได้เฮ 7 หน (เสมอ 6)

    - อย่างไรก็ตาม 4 จาก 5 เกม เอฟเอ คัพ ที่เจอกันในรัง แอนฟิลด์ จบลงด้วยการเสมอกัน โดยหนึ่งครั้งที่ ลิเวอร์พูล ชนะ คือเกมรอบสามเมื่อปี 2018 ซึ่งวันนั้น "หงส์แดง" เชือด เอฟเวอร์ตัน 2-1

 

    - 20 เกมหลังสุดที่ดวลกันรวมทุกรายการ (ทั้งเกมเหย้าและเยือน) ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ เอฟเวอร์ตัน เลย (ชนะ 10 เสมอ 10) ซึ่งถือเป็นช่วงที่ทีมใดทีมหนึ่งไม่แพ้ติดต่อกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์เมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้  

    - ถ้านับเฉพาะการเจอกันรวมทุกรายการที่ แอนฟิลด์ 22 ครั้งหลังสุด... เอฟเวอร์ตัน ไม่ชนะ ลิเวอร์พูล เลย (เสมอ 10 แพ้ 12) โดยหนสุดท้ายที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" คว้าชัยที่ แอนฟิลด์ คือเกมลีกนัดที่พวกเขาเชือด "หงส์แดง" 1-0 เมื่อวันที่ 27 กันยายน ปี 1999

 

    - ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครที่ แอนฟิลด์ มาตั้งแต่เกม คาราบาว คัพ รอบสาม ที่พวกเขาปราชัยต่อ เชลซี 1-2 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2018    

    - ดีว็อค โอริกี้ หัวหอกตัวทีเด็ดของ ลิเวอร์พูล ทำประตูได้ทั้ง 4 เกมที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน ในรัง แอนฟิลด์ (ยิงรวม 5 ประตู)

    - เอฟเวอร์ตัน ตกรอบสามศึก เอฟเอ คัพ ถึง 3 ครั้ง ในช่วง 5 ปีหลังสุด ทั้งที่ 16 ปีก่อนหน้านั้น พวกเขาตกรอบสามรวมกันแค่ 3 หน

 

    - คาร์โล อันเชลอตติ ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน มีสถิติชนะ 7 จาก 12 ครั้ง ที่คุมทีมดวลกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งก็รวมถึง 4 จาก 6 ครั้งหลังสุด และหนึ่งในนั้นคือเกมล่าสุดที่เจ้าตัวคุม นาโปลี เปิดบ้านพิชิต "หงส์แดง" 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ช่วงเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ซึ่งนั่นคือการปราชัยหนแรกและหนเดียวของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ด้วย ถ้าไม่นับเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองฯ (บุกไปแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-5 เมื่อกลางเดือนธันวาคม) ที่พวกเขาจำเป็นต้องส่งนักเตะชุดเยาวชนลงเล่น

    - อันเชลอตติ มีสถิติชนะ 7 จาก 9 เกมในศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นสมัยคุม เชลซี ที่เจ้าตัวเคยพาทีมคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาล 2009/10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ริโอชี้ลิเวอร์พูลยังเทียบแมนยูปี2008ไม่ได้
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน ยังไม่ดีเท่า แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปี 2008 จนกว่าจะได้แชมป์ลีก 2 ปีติด แต่ยอมรับ "หงส์แดง" กำลังอยู่บนเส้นทางของการเป็นสุดยอดทีม
  • ย้อนรอย 4 แข้งที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ซบ เรอัล มาดริด โดยตรง
    กลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก จากการที่ เลอ10สปอร์ต สื่อของประเทศฝรั่งเศส อ้างว่า เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน กำลังเดินเครื่องอย่างเต็มที่ในการไล่ล่าตัว ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล
  • 969ครั้ง! หงส์ทำสถิติผ่านบอลมากสุดในประวัติศาตร์สโมสร
    หงส์แดงทุบสถิติผ่านบอลมากที่สุดในเกมพรีเมียรลีกของสโมสร ในเกมเอาเปิดบ้านชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
  • ลิเวอร์พูล 2-0 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
    โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ โชว์ฟอร์มหรูยิงคนละตุงช่วย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านไล่อัด "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-0 คว้าสามแต้มตามคาดพร้อมนำจ่าฝูงโด่ง แถมเพิ่มสถิติไร้พ่ายเกมลีกต่อไป ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »