ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มาดริดดาร์บี้นัดชิง! ตราหมีฮึดแซงบาร์ซาท้ายเกม 3-2

มาดริดดาร์บี้นัดชิง! ตราหมีฮึดแซงบาร์ซาท้ายเกม 3-2

Posted 10/01/2020 by goal.com

แอตเลติโก มาดริด ได้สองประตูช่วงท้ายเกมพลิกจากที่ตามหลัง 1-2 มาแซงดับบาร์เซโลนา 3-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เรอัล มาดริด

ฟุตบอลถ้วยซูเปอร์คัพของสเปน "ซูเปอร์โกปา เด เอสปันญา 2019-2020" รอบรองชนะเลิศ ที่สนามคิง อับดุลลอห์ สปอร์ต ซิตี้ ในประเทศซาอุดิอาระเบีย เป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลนา ดวลกับ แอตเลติโก มาดริด

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์ซา เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำทัพโดยสามแนวรุก GSM ได้แก่ อองตวน กรีซมันน์ ซึ่งได้เจอทีมเก่า, หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี

ด้านตราหมีของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน วางหมากมาในแผน 4-4-2 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง เชา เฟลิกซ์ ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ อัลบาโร โมราต้า

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้ว่าฝั่งของอาซูลกรานาจะครองบอลบุกได้มากกว่า ทว่ากลับยังไม่เฉียบคมพอที่จะยิงประตูได้เลย ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่แบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ก่อนเริ่มครึ่งหลังแอตเลติโกตัดสินใจเปลี่ยนตัวสำรองคนแรก ด้วยการส่ง โกเก้ ลงมาแทน เอคตอร์ เอร์เรรา และเมื่อเริ่มครึ่งหลังเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น โกเก้ ก็กลายมาเป็นผู้ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้ทีม เมื่อวิ่งสอดไปรับบอลในเขตโทษที่ อังเคล คอร์เรอา จ่ายมาให้ ก่อนจะยิงด้วยขวาอย่างเฉียบคม

ทว่าต่อมานาทีที่ 51 บาร์ซาก็จัดการตามตีเสมอ จากจังหวะที่ ซัวเรซ พักบอลให้ เมสซี ปั๊มแย่งจากวงล้อมแนวรับของตราหมีก่อนจะได้เหลี่ยมยิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ถัดมานาทีที่ 59 แชมป์เก่าครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018 ชวดได้ประตูแซงนำ จากจังหวะที่ เมสซี แตะบอลหลบ ซาอูล ญิเกวซ ก่อนจะแปด้วยซ้ายเข้าไป ทว่าเมื่อผู้ตัดสินไปดูเหตการณ์ย้อนหลังที่จอ VAR ก็พบว่า เมสซี ใช้แขนซ้ายช่วยแต่งลูกก่อน

แต่แล้วนาทีที่ 62 บาร์ซาก็มาเป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ จอร์ดี้ อัลบา เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ ซัวเรซ โหม่งไปติดเซฟ ยาน โอบลัค มาเข้าทาง กรีซมันน์ โหม่งซ้ำดาบสองใส่ทีมเก่า ช่วยให้อาซูลกรานาแซงนำ 2-1

ต่อมานาทีที่ 74 แชมป์เก่าครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018 มาโดน VAR ริบประตูคืนอีกครั้ง จากลูกฟรีคิกที่ เมสซี เปิดเข้าเขตโทษให้ อาร์ตูโร วิดัล พุ่งตัวหวดบอลด้วยขวาต่อให้ เคราร์ด ปิเก้ โฉบมาจิ้มด้วยขวาระยะเผาขนตุงตาข่าย ทำให้เมื่อผู้ตัดสินเช็คกับทีมงาน VAR ก็พบว่า วิดัล นั้นยืนเหลื่อมล้ำหน้าอยู่ก่อนจะพุ่งตัวไปรับลูก

นอกจากชวดได้ลูกสามเพิ่มแล้ว บาร์ซายังต้อมาเสียจุดโทษด้วย ในนาทีที่ 81 จากจังหวะที่ บิโตโล อีกหนึ่งตัวสำรองซึ่งมาแทน เรนาน โลดี้ ตั้งแต่นาทีที่ 67 ไปโดน เนโต้ สกัดล้มลงไป ซึ่งนายด่านชาวบราซิลก็โดนใบเหลืองด้วย ก่อนจะเป็น โมราต้า รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 86 โลส โคลโชเนรอสได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ โมราต้า ไหลบอลให้ คอร์เรอา หลุดไปยิงด้วยขวาโดนมือของ เนโต้ แล้วบอลค่อย ๆ ย้อยเข้าไป แม้ว่าจะมี แซร์จี้ โรแบร์โต้ พยายามมาหวดบอลทิ้งหน้าปากประตู แต่ลูกก็เข้าไปเต็มใบชัดเจนแล้ว ทำให้ตราหมีแซงนำ 3-2

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นแอตเลติโก มาดริดเฉือนชนะไปแบบสุดมัน 3-2 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศซูเปอร์โกปา เด เอสปันญา 2019-2020 ไปทำศึกมาดริด ดาร์บี้แมตช์กับ เรอัล มาดริด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคมนี้ แข่งขันตามเวลาไทย 1.00 น. ที่สนามที่สนามคิง อับดุลลอห์ สปอร์ต ซิตี้ ในประเทศซาอุดิอาระเบีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »