ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เหมาะสมไหม? ซาดิโอ มาเน่ กับโอกาสซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมซีซั่นนี้

เหมาะสมไหม? ซาดิโอ มาเน่ กับโอกาสซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมซีซั่นนี้

Posted 10/01/2020 by siamsport

ผ่านมาเกินครึ่งทางของฤดูกาล 2019/20 กันแล้ว หลายคนคงมีแคนดิเดทในใจสำหรับนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นหลังจากที่พวกเราเห็นฟอร์มนักเตะมาได้สักพักใหญ่ แต่นักเตะที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ ซาดิโอ มาเน่ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ผงาดจ่าฝูงมาถึงตอนนี้ ล่าสุดเขาเพิ่งจะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของแอฟริกามาได้สำเร็จ ดูเหมือนกระแสจะเริ่มเอนเอียงมาทางเขามากขึ้นเรื่อยๆ แต่ดาวเตะเซเนกัลเหมาะสมหรือไม่ที่จะเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของฤดูกาลนี้ สองนักข่าวแห่งสกายสปอร์ตมีความเห็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

    ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018/19 ซาดิโอ มาเน่ ครองรางวัลดาวซัลโวร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และหัวหอกอาร์เซน่อลอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ขณะที่ฤดูกาลนี้เขายังคงทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องด้วยการพา ลิเวอร์พูล นำเป็นจ่าฝูงอยู่ห่างไกล

    ดาวยิงเซเนกัล มีส่วนกับประตูทั้งหมด 17 ประตู โดยยิงไปแล้ว 11 ลูกและทำ 6 แอสซิสต์ ซึ่งมีเพียงแค่ เควิน เดอ บรอยน์ (7 ประตู 12 แอสซิสต์) และเจมี่ วาร์ดี้ (17 ประตู 3 แอสซิสต์) ที่มีสถิติมากกว่าในตอนนี้ ประเด็นคือแต่ละประตูของ มาเน่ มักจะมาในช่วงเวลาที่สำคัญทั้งนั้นโดยเฉพาะในเกมที่ยากลำบากไม่ว่าจะเป็นนัดเจอ เซาธ์แฮมป์ตัน, เลเสตอร์ ซิตี้, แอสตัน วิลล่า, คริสตัล พาเลซ และวูล์ฟแฮมป์ตัน

   แจ็ค วิลกินสัน นักข่าวของสกายสปอร์ตพูดถึง ซาดิโอ มาเน่ ว่าเขาคือแกนหลักของลิเวอร์พูลในตอนนี้ "15 ประตู 11 แอสซิสต์ ใน 28 เกมที่ลงเล่นทุกรายการ ถือเป็นตัวเลขที่บ้ามากๆทั้งที่เราเพิ่งจะผ่านมาแค่ครึ่งทางของซีซั่นเท่านั้น เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของแอฟริกาซึ่งแน่นอนว่าเขาสมควรได้อยู่แล้ว ผมบอกได้เลยว่าตอนนี้เขาเป็นแกนหลักในแนวรุกเหนือกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เสียอีก"

    "แม้ว่าแนวรุกทั้ง 3 คนจะมีบทบาทที่แตกต่างกัน แต่ มาเน่ ยังทำหน้าที่ของเขได้คงเส้นคงวา และยิงประตูสร้างความแตกต่างได้อยู่ตลอด ถ้าไม่มีประตูของเขาในซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล จะนำจ่าฝูงเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้นซึ่งมันน่าจะทำให้การลุ้นแชมป์สนุกมากกว่านี้ด้วย แต่ตอนนี้ หงส์แดง นำอยู่ถึง 13 แต้มก็เพราะประตูของ มาเน่ ความสม่ำเสมอของเขามันช่างเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากๆ"

ขณะที่ นิค ไรท์ นักเขียนของสกายสปอร์ต พูดไปในทิศทางเดียวกันว่า มาเน่ คือคนสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะ โดยฟอร์มการเล่นของดาวเตะวัย 27 ปีช่วยยกระดับเพื่อนร่วมทีมของเขาด้วย

    "ก่อนหน้านี้ แจ็ค วิลกินสัน พูดถึงความสำคัญของประตูที่ มาเน่ ยิงได้ในฤดูกาลนี้ซึ่งมันน่าสนใจมากเพราะประตูของเขาช่วยให้ทีมเก็บแต้มได้มากกว่าที่ ซาลาห์ เคยทำเมื่อฤดูกาลที่แล้วเสียอีก ตอนนี้ประตูของ มาเน่ ทำให้หงส์แดงเก็บแต้มถึง 12 แต้มขณะที่ ซาลาห์ เคยทำไว้ 11 แต้ม"

    "อีกอย่างหนึ่งคือเมื่อคุณมีผู้เล่นแบบ มาเน่ มันช่วยให้ยกระดับคุณภาพของทั้งทีมไปด้วย พวกเขาสามารถส่งบอลให้ มาเน่ ได้ซึ่งพวกเขาก็รู้ว่า มาเน่ สามารถสร้างอะไรบางอย่างได้แน่นอน เหมือนกับที่ ซาลาห์ ทำได้เมื่อปีที่แล้วแต่ตอนนี้มันเป็นมาเน่ เรียกได้ว่าเขาเหมือนเป็นผู้นำโชคมาสู่ทีม"

   นาทีนี้เชื่อว่า ซาดิโอ เมเน่ เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ เหนือกว่าทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯซิตี้), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์ ซิตี้), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) และราฮีม สเตอร์ลิง (แมนฯซิตี้) ซึ่งทั้ง แจ็ค วิลกินสัน และ นิค ไรท์ เชื่อว่า มาเน่ สมควรได้รับมันเป็นอย่างยิ่ง

    แจ็ค วิลกินสัน กล่าวปิดท้ายว่า "เป็นผมผมจะโหจให้ มาเน่ แน่นอน เขาสามารถพาลิเวอร์พูลไปสู่อีกระดับ ฤดูกาลนี้หงส์แดงเอาชนะความท้าทายมากมายและเขาคือศูนย์กลางของทุกสิ่งทุกอย่าง"

   ส่วน นิค ไรท์  ตอกย้ำความสุดยอดของ มาเน่ ว่า "บางทีคุณอาจจะให้ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ หรือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก็ได้ซึ่งพวกเขาทั้งสองก็ยอดเยี่ยมเช่นกันแต่สำหรับผมในตอนนี้ยังไม่มีใครเหนือกว่า มาเน่ เลย เควิน เดอ บรอยน์ ดูจะเป็นนักเตะที่ใกล้เคียงที่สุด เขาก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับในซีซั่นนี้ แต่การที่ลิเวอร์พูลมายืนจุดนี้ได้ เราคงไม่สามารถมองข้ามนักเตะลิเวอร์พูลไปได้หรอก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมอร์ฟี่ชี้1แข้งอาร์เซน่อลฟอร์มกระฉูดแน่ถ้าอยู่ลิเวอร์พูล
    แดนนี่ เมอร์ฟี่ มั่นใจ กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล คงเล่นได้ดีสุดๆ ถ้าเกิดได้มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน เพราะ ชาก้า มีคุณสมบัติที่ดีหลายด้านในการเล่นเกมรุก แต่ตอนนี้กลับต้องมารับภาระด้านเกมรับกับ "ไอ้ปืนใหญ่"
  • มาเน่คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา ประจำปี 2019
    ซาดิโอ มาเน่ แข้งฟอร์มฮอตเพื่อนร่วมทัพ "หงส์แดง" ที่เพิ่งได้รับเสียงโหวตคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา ประจำปี 2019 ดาวเตะตัวจี๊ดวัย 27 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี 2019 หลังเป็นกำลังสำคัญช่วย "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2018/19 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ต่อด้วยคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟีา คลับ เวิลด์ คัพ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยทีมชาติเซเนกัล ไปไกลถึงรอบชิงชนะเล...
  • ลิเวอร์พูลมาแรง!10ดีลชุดแข่งมูลค่าแพงสุดในโลก
    เปิด 10 อันดับสปอนเซอร์ชุดแข่งทีมลูกหนังที่มีมูลค่าแพงสุดในโลก หลัง ลิเวอร์พูล เปิดตัวกับ ไนกี้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อย
  • ลิเวอร์พูลเล็งฉกคีย์แมนอาร์เซน่อล
    สื่ออังกฤษ รายงาน ลิเวอร์พูล จ้องฉกทีมงานคนสำคัญของ อาร์เซน่อล ไปร่วมงานด้วย ขณะที่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" ขอสกัดกั้นอย่างเต็มที่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »