ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เสียวบ๊วยติดคอ! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูเมาหมัดฟัดนอริช

เสียวบ๊วยติดคอ! 5 ประเด็นร้อนก่อนแมนยูเมาหมัดฟัดนอริช

Posted 11/01/2020 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วงนี้ผลงานไม่ถูกอกถูกใจสาวก "เร้ด อาร์มี่" ยิ่งนัก มีคิวลงแข่งขันพรีเมียร์ลีกในคืนนี้ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้ ซึ่งเป็นบ๊วยของตารางในตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลา หวังจะเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับมาให้ได้อีกครั้งไม่อย่างนั้นเก้าอี้ของเขาจะร้อนฉ่าขึ้นไปทุกวัน ก่อนเกมนี้มีประเด็นเรื่องอะไรน่าสนใจ เราไปอัพเดทกันเลย

1.แม็กไกวร์หายทัน?

 

        แฟนผีแดงคงเป็นกังวลอย่างมากเมื่อปราการหลังคนสำคัญอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีอาการเอ็นสะโพกฉีกจากเกม เอฟเอ คัพ นัดที่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน จนทำให้พลาดเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ในศึกคาราบาว คัพเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แถมตอนแรกมีรายงานว่าเจ้าตัวอาจจะต้องพักยาวนานถึง 2 เดือนเลยทีเดียว

        อย่างไรก็ตามล่าสุด โซลชา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมแล้วว่า แม็กไกวร์ ไม่ได้บาดเจ็บรุนแรงเหมือนกับที่สื่อต่างๆเขียนกัน และยังมีลุ้นที่จะกลับมาลงสนามช่วยทีมฟัด นอริช ซิตี้ ในคืนนี้อีกด้วย ได้ยินแบบนี้สาวกเร้ด อาร์มี่ น่าจะอุ่นใจไม่น้อย เพราะการขาด เซนเตอร์ทีมชาติอังกฤษรายนี้ ทำให้ส่งผลต่อแนวรับมากมายเห็นได้จากเกมพ่าย แมนฯซิตี้ มารอดูกันว่าคืนนี้เขาจะฟิตพร้อมลงสนามหรือไม่

2.เรียกความมั่นใจก่อนแดงเดือด!

 

        โปรแกรมของ "ผีแดง" ในช่วงนี้ค่อนข้างทรหดจนน่าเห็นใจ ก่อนหน้านี้พวกเขากรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดปีใหม่ไม่ว่าจะเป็นการเจอ อาร์เซน่อล, วูล์ฟแฮมป์ตัน และแมนฯซิตี้ ซึ่งผลการแข่งขันก็หนักหนาสาหัสทั้งสิ้น ขณะที่หากมองข้ามเกม นอริช คืนนี้ไป พวกเขามีคิวต้องดวลกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ใน เอฟเอ คัพ นัดรีเพลย์ ก่อนที่จะทำศึกแดงเดือดในวันอาทิตย์หน้า หลังจากนั้นก็ยังมีโปรแกรมหนักต่อเนื่องในการเจอ เบิร์นลีย์, แมนฯซิตี้ (คาราบาว คัพ นัดสอง), วูล์ฟแฮมป์ตัน และเชลซี อีก

        หากมองจากโปรแกรมแล้วพวกเขาจำเป็นต้องคว้าชัยชนะให้ได้ในคืนนี้เพราะถือว่าไม่ได้เกมยากเย็นเหมือนนัดอื่น และถือเป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาก่อนที่จะมีโปรแกรมหนักรออยู่ คืนนี้ "ปีศาจแดง" จะคว้าสามแต้มแรกของปี 2020 ได้ไหม?

3.แจกแต้มน้องใหม่/ทีมท้ายตาราง?

 

        ฉายา "โรบินฮู้ด" อาจจะใช้ไม่ค่อยได้กับช่วงนี้เพราะเปิดปีใหม่มาผีแดงก็พ่ายแพ้ให้กับทั้ง อาร์เซน่อล และแมนฯซิตี้ แต่มันก็มีสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยสองเกมหลังสุดที่ แมนฯยูไนเต็ด เล่นในบ้านเจอกับทีมน้องใหม่นั้นพวกเขาเก็บชัยชนะไม่ได้เลย เกมแรกคือการพ่ายแพ้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ในนัดปิดท้ายฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่อีกหนึ่งนัดคือการเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 2-2 เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หากคืนนี้พวกเขาเก็บชัยชนะไม่ได้จะทำให้ไม่ชนะทีมน้องใหม่ในบ้าน 3 เกมติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 1990 เลยทีเดียว

        นอกจากนี้ แมนฯยูไนเต็ด ยังปราชัยให้กับทีมที่อยู่ในโซนท้ายตาราง 3 จาก 5 เกมหลังสุด (ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3) ซึ่งนัดล่าสุดคือการพ่ายแพ้ วัตฟอร์ด 2-0 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

4.นกขมิ้นร่วงโรย

 

        ลูกทีมของ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ อาการหนักพอสมควรเพราะพวกเขาเพิ่งชนะแค่ 3 นัดนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล แม้เกมล่าสุดจะกลับมาชนะได้ด้วยการบุกอัด เปรสตัน 4-2 ในศึกเอฟเอ คัพ แต่ก่อนหน้านั้น 7 นัดทีม "นกขมิ้นเหลืองอ่อน" ไม่ชนะใครเลยจนหล่นไปอยู่เป็นบ๊วยของตารางแล้วแถมมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยถึง 7 แต้ม และหากพูดถึงชัยชนะเกมลีกล่าสุดต้องย้อนกลับไปในนัดที่บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ปีที่แล้ว

        ยิ่งไปกว่านั้นคืนนี้ นอริช อาจจะต้องเจอข่าวร้ายเมื่อ ตีมู ปุ๊กกี้ ดาวยิงตัวเก่งของพวกเขามีอาการเดี้ยงที่เอ็นหลังหัวเข่าทำให้ต้องลุ้นเช็คฟิตอย่างหนักหน่วง กลายเป็นงานยากที่เดียวในการเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ถ้าหากพวกเขาสามรถเก็บหนึ่งแต้มออกมาได้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นในจุดประกายการหนีตกชั้นก็เป็นได้

5.ตำแหน่งที่ถนัดของเปเรยร่า?

 

        ตำแหน่งกองกลางตัวรุกคงจะเป็นปัญหาล้านแปดที่พูดไม่จบเสียทีหากทีม "ปีศาจแดง" ไม่ทำการเสริมทัพด่วนๆ ทว่าหากนับตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้ระหว่าง เจสซี่ ลินการ์ด, ฆวน มาต้า และอันเดรียส เปเรยร่า เชื่อว่าแฟนผีแดงคงอยากเห็น เปเรยร่า ในตำแหน่งนี้มากที่สุด เพราะดูจะเป็นตำแหน่งที่เจ้าตัวถนัดที่สุดและทำผลงานได้ดีกว่าสองคนก่อนที่เหลือ แม้อาจจะได้ดีเลิศเหมือนกองกลางตัวรุกทีมอื่นแต่ ณ เวลานี้ ผีแดง ก็คงต้องเลือกนักเตะที่ดีที่สุดในตำแหน่งนั้นๆ

        ทว่าด้วยปัญหากองกลางที่ขาดแคลนทั้ง ปอล ป็อกบา และสก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ทำให้เขามักถูกจับลงไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางอยู่บ่อยครั้งซึ่งก็ไม่ได้ทำผลงานน่าประทับใจเท่าไหร่นัก ยิ่งในเกมล่าสุดที่เขาลงเล่นคู่กับ เฟร็ด ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ทำให้เห็นว่าเจ้าตัวทำเกมรุกและป้องกันเกมรับไม่ได้เลยในตำแหน่งนี้ ทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้คือการใช้ เนมานย่า มาติช ลงเล่นคู่กับ เฟร็ด และดัน เปเรยร่า ไปเล่นเป็นกองกลางตัวรุก แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า โซลชา จะเลือกใช้ใครลงเล่นคืนนี้แต่ที่แน่ๆ เจสซี่ ลินการ์ด จะอดลงเนื่องจากป่วยหนักก่อนเกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนผีรอเฮ!แมนยูจ่อสอยแฟร์นันด์สร่วมก๊วน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแววที่จะได้ตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ดาวดัง สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมก๊วนในเร็วๆ นี้ เพราะล่าสุดประธานยอดทีมแดนฝอยทองอยู่ที่อังกฤษแล้ว เพื่อเจรจาปิดดีล
  • อดีตแข้งแมนยู หยัน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ไม่ต่างอะไรกับ ร็อบบี้ ซาเวจ
    พอล ปาร์คเกอร์ อดีตกองหลังแมนยู ออกมาวิจารณ์การเล่นของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ว่าไม่มีอะไรโดดเด่นเลย นอกจากการไล่เตะผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมันไม่ต่างอะไรกับสมัยที่ ร็อบบี้ ซาเวจ ยังเล่นอยู่ จากรายงานของ metro.co.uk เมื่อ 10 มกราคม 2563
  • อดีตแข้งแมนยูหยันแม็คโทมิเนย์ฝีเท้าห่วย
    พอล พาร์คเกอร์ อดีตแบ็กขวาที่เคยได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว ชี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ "ปีศาจแดง" ไม่ใช่กองกลางที่เก่งกาจอะไร เพราะทำได้แค่ไล่อัดชาวบ้านจนทำให้เหมือนกับ ร็อบบี้ ซาเวจ อดีตกองกลางขาโหด พร้อมชี้ ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีนักเตะประเภทกองกลางเก่งๆ ที่แท้จริงแม้แต่คนเดียว
  • คาดการณ์ 11 นักเตะแมนยู หลังปิดตลาดพ่อค้าแข้งเดือน ม.ค.
    ตอนนี้เหล่าแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงตั้งความหวังจะได้เห็นบอร์ดบริหารทำการถ่ายเลือดใหม่เพื่อสร้างทีมให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ เนื่องจากขุมกำลังที่มีอยู่ในปัจจุบันย่ำแย่เกินกว่าที่จะทำให้ทีมพลิกฟื้นกลับมาทำผลงานชั้นยอดได้อีกต่อไปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »