ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » "โรนัลโด้" กดโทษ!ยูเวนตุสเฉือนหวิวโรม่าถึงถิ่นทะยานแซงนำฝูงลีก

"โรนัลโด้" กดโทษ!ยูเวนตุสเฉือนหวิวโรม่าถึงถิ่นทะยานแซงนำฝูงลีก

Posted 13/01/2020 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดจุดโทษช่วย "ม้าลาย" ยูเวนตุส บุกเบียดชัยเหนือ "หมาป่า" โรม่า ถึงบ้าน 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญพร้อมทะยานแซง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ขึ้นไปนำจ่าฝูงลีก ในศึก ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา


ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563
โรม่า 1   -   2 ยูเวนตุส


สนาม : โอลิมปิโก

    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ต้องการชัยชนะเกมนี้เพื่อคว้าสามแต้มและแซง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงลีก โดยฝากความหวังไว้กับสองดาวยิงตัวเก่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เปาโล ดีบาล่า

    ขณะที่ "หมาป่า" โรม่า นัดที่แล้วพลาดท่าแพ้ให้กับ "กระทิงหิน" โตริโน่ มา 0-2 ทำให้อันดับในตารางคะแนนไม่แน่นอนถูก อตาลันต้า ไล่จี้ขึ้นมากดดัน

    นัดล่าสุดที่ทั้งสองทีมพบกันเป็น โรม่า ที่กำชัยไปได้ 2-0 โดยการทำประตูของ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ และ เอดิน เชโก้ ซึ่งทั้งสองคนลงตัวจริงในเกมนี้ด้วย

    เริ่มเกมมาได้เพียง 3 นาที ยูเว่ ขึ้นนำไว 1-0 จากจังหวะได้ลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาระยะเกือบ 35 หลาที่ โรนัลโด้ ถูก จานลูก้า มันชินี่ ตัดฟาวน์ด้านหลัง และเป็น เปาโล ดีบาล่า รับหน้าที่เปิดบอลด้วยเท้าซ้ายลอยโค้งโด่งเลยไปเสาไกลถึง เมรีห์ เดมิรา ที่สอดขึ้นมาแปบอลแบบไม่ตกพื้นตรงเส้น 6 หลาเข้าไปไม่เหลือ

    นาทีที่ 10 "ทัพม้าลาย" ได้ประตูนำห่าง 2-0 เมื่อได้ลูกจุดโทษจากการส่งบอลพลาดของ เปา โลเปซ นายด่านโรม่าที่จ่ายบอลสั้นจะให้ จอร์แดน แวร์กตูต์ แต่เหมือนทั้งสองคนไม่รู้กันเลยถูก เปาโล ดีบาล่า ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดีตัดบอลได้แล้วพยายามกระชากเข้าไปยิง แต่ถูก แวร์กตูต์ ตัดฟาวล์ด้านหลัง ผู้ตัดสินไม่มีทางเลือกชี้ให้เป็นลูกจุดโทษและควักใบเหลืองให้ แวร์กตูต์ ทันที และเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดยิงเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม

    ห้านาทีต่อมา อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ ถูกใบเหลืองไปอีกคนเมื่อเจ้าตัวพยายามพลิกเล่นบอลแต่จับยาว เมรีห์ เดมิราล พยายามเข้ามาแล้วแต่ถูก โคลารอฟ เปิดปุ่มยันเข้าที่หน้าแข้งผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าฟาวล์แล้วคาดโทษทันที

    โรม่า ได้ลุ้นบ้างนาทีที่ 18  อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ เติมเกมขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดยัดเข้าไปในเขตโทษยูเว่แต่ถูก วอยเชียค เชสนี่ พุ่งดักปัดไว้ได้แต่บอลยังไม่พ้นเขตอันตรายกระดอนมาเข้าทาง ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ที่ได้โอกาสซ้ำดาบสองระยะไม่ถึง 10 หลาแต่เจ้าตัวดันยิงไปติดผู้เล่นทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย

    นาทีถัดมา ยูเว่ เปลี่ยนผู้เล่นคนแรกโดยถอด เมรีห์ เดมิราล ที่มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวจากการถูกทำฟาวล์ในจังหวะก่อนหน้าแล้วส่ง มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ ลงมาเลนแทน

    ผ่านมาถึงนาทีที่ 35 โรม่า ได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 19 หลาตรงส่วนโค้งของกรอบเขตโทษยูเว่พอดิบพอดีและเป็น อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ รับหน้าที่ปั่นฟรีคิกด้วยเท้าขวาแต่บอลลอยข้ามคานออกไปไกล

    นาทีที่ 45+3 โรนัลโด้ หลุดเดี่ยวขึ้นไปทางฝั่งขวาแล้วได้โอกาสซัดเหน่งๆ แต่ไม่ผ่านมือ เปา โลเปซ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นที่ล้มตัวป้องกันไว้ได้

    หมดครึ่งเวลาแรก ยูเวนตุส บุกมานำ โรม่า เจ้าบ้าน 2-0

    มาลุ้นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 53 โรม่า ได้ลุ้น  เจนกิซ อุนเดอร์ เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเลยเข้าไปทางฝั่งไกลในกรอบเขตโทษยูเวนตุส จานลูก้า มันชินี่ พยายามยื่นเข้าจิ้มบอลแต่ไม่ถึงส่งผลให้หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 57 อารอน แรมซี่ย์ แข้งม้าลายมีโอกาตั้งป้อมส่องระยะประมาณ 18 หลาแต่น้ำหนักทิศทางไม่ดีบอลพุ่งเข้ามือ เปา โลเปซ รับไว้ได้สบาย

    นาทีที่ 68  โรม่าได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 เมื่อได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ เจนกิซ อุนเดอร์ ได้โขกจ่อๆ ในกรอบเขตโทษยูเวนตุสแต่ไปติด อเล็กซ์ ซานโดร ที่ยืนอยู่บนเส้นประตูบอลยังไม่พ้นเขตอันตรายและเป็น เชสนี่ ตามปัดออกหลังไป แต่หลังจากนั้นผู้ติดสินขอเช็ควีเออาร์และวิ่งไปดูที่จอมอนิเตอร์ด้วยตนเองก่อนจะกลับลงมาชี้จุดโทษให้โรม่าเพราะบอลไปโดนมือ ซานโดร ที่กางออกมาผิดธรรมชาติและเป็น ดีเอโก้ เปร็อตติ รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาด

    นาทีที่ 76 คริส สมอลลิ่ง เติมเกมขึ้นมาแล้วได้โหม่งบอลหวังส่งต่อไปให้ เอดิน เชโก้ แต่บอลลึกเกินไปลอยไปเข้ามือ วอยเชียค เชสนี่ รับไว้ได้

    สองนาทีต่อมา ยูเวนตุสพลาดได้ประตูนำห่างอีกครั้งเมื่อ โรนัลโด้ ส่งบอลทะลุช่องให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน หลุดเข้าไปหวดด้วยเท้าซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเสียบโคนเสาเข้าไปแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้า และเมื่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์แล้วก็ยังยืนยันคำตัดสินเดิม

    นาทีที่ 90+1 โรม่า พลาดโอกาสตีเสมอไปอย่างน่าเสียดายเมื่อ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ได้ซัดจ่อๆ ในกรอบเขตโทษยูเว่แบบไม่มีตัวประกบระยะไม่ถึง 10 หลังแต่เจ้าตัวดันไปเตะใต้บอลทำให้เหินข้ามคานออกไป

    จบเกม ยูเวนตุส บุกมาเฉือน โรม่า ถึงถิ่น 2-1 พร้อมแซง อินเตอร์ มิลาน ขึ้นไปนำจ่าฝูงลีกได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    โรม่า (4-2-3-1) : เปา โลเปซ - จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ - อมาดู ดิยาวาร่า, จอร์แดน แวร์กตูต์ (ไบรอัน คริสตานเต้ น.66) - ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, ดีเอโก้ เปร็อตติ (นิโกล่า คาลินิช น.82), นิโกโล่ ซานิโอโล่ (เจนกิซ อุนเดอร์ น.36 )- เอดิน เชโก้

    ยูเวนตุส (4-3-1-2) : วอยเชียค เชสนี่ - เมรีห์ เดมิราล (มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ น.19), เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, ฮวน กวาดราโด้,  อเล็กซ์ ซานโดร - อาเดรียง ราบิโอต์, มิราเล็ม ปานิช, แบลส มาตุยดี้, อารอน แรมซี่ย์ (ดานิโล่ น.69) - เปาโล ดีบาล่า (กอนซาโล่ อิกวาอิน น.69), คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โด้กร้าวพายูเวนตุสบุกถิ่นโรม่าเน้นชัยผงาดขึ้นรั้งฝูง
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะคนดัง "ม้าลาย" ยูเวนตุส วางเป้าหมายพาต้นสังกัดเก็บสามแต้มเพื่อรั้งจ่าฝูงหลัง อินเตอร์ พลาดเสมอนัดล่าสุด ยกทัพเยือน "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า ที่เพิ่งพังคารังเแมตช์ก่อนหน้า ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คืนวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 ปรีวิวฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 โรม่า (4) - ยูเวนตุส (2) เวลา : 02.45 น. ถ่ายทอดสด : บีอินส์ สปอร์ต
  • โรนัลโด้โพสต์รูปการฝึกซ้อม
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โพสต์รูปการฝึกซ้อม
  • ลิเวอร์พูลมาแรง!10ดีลชุดแข่งมูลค่าแพงสุดในโลก
    เปิด 10 อันดับสปอนเซอร์ชุดแข่งทีมลูกหนังที่มีมูลค่าแพงสุดในโลก หลัง ลิเวอร์พูล เปิดตัวกับ ไนกี้ อย่างเป็นทางการเรียบร้อย
  • โด้เล็งบินไปอินโดนีเซียร่วมงานวิวาห์สำคัญ
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุกีส จากสโมสรยูเวนตุส อาจจัดคิวให้ว่างเพื่อกลับไปประเทศอินโดนีเซีย หลัง มาร์ตูนีส เด็กหนุ่มที่เขาเคยดูแลหลังจากรอดจากมหันตภัยสึนามิเมื่อปี 2004 เชิญไปร่วมงานวิวาห์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »