ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วอร์น็อคชูคล็อปป์เหนือเฟอร์กี้แต่ไม่ใช่ที่สุดกุนซือพรีเมียร์ฯ

วอร์น็อคชูคล็อปป์เหนือเฟอร์กี้แต่ไม่ใช่ที่สุดกุนซือพรีเมียร์ฯ

Posted 13/01/2020 by siamsport

นีล วอร์น็อค แสดงความเชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เป็นกุนซือที่เหนือกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมบอกว่าในตอนนี้เขามองว่า อาร์แซน เวนเกอร์ คือกุนซือที่เก่งที่สุดตลอดกาลใน พรีเมียร์ลีก
    นีล วอร์น็อค กุนซือว่างงานชาวอังกฤษ จัดอันดับให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นกุนซือที่เก่งกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานนายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    คล็อปป์ เพิ่งพา ลิเวอร์พูล สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่เก็บแต้มในช่วง 21 นัดแรกได้มากที่สุดตลอดกาล ด้วยจำนวน 61 คะแนน และทำให้ "หงส์แดง" เข้าใกล้กับการได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีมากขึ้นไปอีก


    ทั้งนี้ ล่าสุด วอร์น็อค ไปออกรายการของ ทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ โดยเขาขอให้จัดอันดับ 5 กุนซือที่เก่งที่สุดตลอดกาลนับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก ซึ่งอันดับ 1 ในใจของเขาคือ อาร์แซน เวนเกอร์ ตามมาด้วย โจเซป กวาร์ดิโอล่า แต่ที่ทำให้หลายคนฮือฮาคือเขาให้ คล็อปป์ อยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ เฟอร์กูสัน เป็นเพียงที่ 4 เท่านั้น ส่วนอันดับ 5 ได้แก่ โชเซ่ มูรินโญ่


    วอร์น็อค เผยว่าส่วนหนึ่งที่เขาให้อันดับของ เฟอร์กูสัน ไม่สูงเท่าไหร่ เป็นเพราะในยุคที่ เฟอร์กูสัน รุ่งเรืองนั้น พรีเมียร์ลีก มันไม่ได้เน้นเรื่องทีมงานเบื้องหลังที่ช่วยวางรายละเอียดในการเล่นมากเท่ากับช่วงหลายปีที่ผ่านมา "ในด้านอันดับ 4 ผมคงให้ เซอร์ อเล็กซ์ อยู่ในอันดับที่ดีกว่า โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะเขาทำงานได้นานกว่า ผมคิดว่าเขา (เฟอร์กูสัน) อยู่ในยุคที่เน้นเรื่องการบริหารคนเป็นหลักมากกว่า ตอนนั้นเรื่องทีมสตาฟฟ์ไม่ได้มีความสำคัญมากเท่าไหร่ และ เซอร์ อเล็กซ์ ก็อาจจะเป็นคนที่ทำด้านนั้นได้เก่งที่สุด"

    อดีตกุนซือ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส กล่าวด้วยว่า คล็อปป์ มีความสามารถที่จะขึ้นเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตนี้ได้ "ผมให้ คล็อปป์ เป็นอันดับ 3 ก็เพราะผมคิดว่าตอนนี้เขาเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น และเขาจะทำได้ดียิ่งกว่านี้อีก ผมคิดว่าเขาจะประสบความสำเร็จไปอีก 10 ปี เมื่อพิจารณาถึงโฉมหน้าของทีมของเขา รวมถึงทุกอย่างที่เขาทำได้กับสโมสร และอนาคตของเด็กๆ ในทีม ผมคิดว่าตอนนี้เขาเหมาะกับการเป็นอันดับ 3 แต่เขาสามารถเป็นอันดับ 1 ได้แบบสบายๆ ในอีกราว 2 ปีต่อจากนี้"

    สำหรับสาเหตุที่เขาให้ เวนเกอร์ เป็นอันดับ 1 นั้น เป็นเพราะ วอร์น็อค มองว่า เวนเกอร์ คือคนที่เปลี่ยนโฉมหน้าของวงการฟุตบอลอังกฤษไปอย่างสิ้นเชิง "นับตั้งแต่ที่เริ่มใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก กันน่ะนะ ถ้าผมตองเลือกผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดของลีกมา 5 คนแล้วล่ะก็ ผมก็คงเลือก อาร์แซน เวนเกอร์ มาเป็นอันดับ 1 เลย เพราะเขาเปลี่ยนโฉมหน้าของนักฟุตบอลสมัยใหม่ได้อย่างแท้จริง"

    "เขานำหลายอย่างที่ไม่เคยมีใครคาดถึงเข้ามาใช้กับการทำงานที่นี่ ทั้งตำแหน่งนักโภชนาการ, นักฟิตเนส, พวกคลิปวิดีโอ และเทคโนโลยีต่างๆ ผมคิดว่า เวนเกอร์ เป็นคนเปลี่ยนโฉมหน้าทั้งหมดของที่นี่ในตอนที่เขาเข้ามาทำงานใน พรีเมียร์ลีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มีลุ้นแดงเดือด!ฟาบินโญ่เผยอาการเจ็บดีขึ้นแล้ว
    ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์เลือดแซมบ้าของ ลิเวอร์พูล เผยข่าวดีตอนนี้อาการเจ็บข้อเท้ากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ และมีลุ้นที่จะได้กลับมาลงสนามในแมตช์สำคัญเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมลีกวันอาทิตย์นี้
  • ร่วมงานกันอีก!ฟาบินโญ่รับอยากให้เอ็มบั๊ปเป้ย้ายมาลิเวอร์พูล
    ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เปิดอก อยากให้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาร่วมงานกับตน พร้อมบอกว่า "หงส์แดง" เป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก
  • เรื่องอะไร?คล็อปป์เผยฟีร์มีโน่ขอโทษตนแม้ทำประตูชัย
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ หลังจบเกมไปแล้วนั้น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คนที่ทำประตูชัยให้ทีม ขอโทษตนที่จบสกอร์ในบางจังหวะได้ไม่ดีเท่าไหร่ พร้อมชม ฟีร์มีโน่ ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสุดๆ
  • หงส์แดงบุกไปคว้าชัยเหนือสเปอร์ส 1-0
    ประวัติศาสตร์หน้าใหม่พรีเมียร์ลีก หลัง "หงส์แดง" บุกไปคว้าชัยเหนือสเปอร์ส 1-0 จากประตูชัยของ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ส่งผลให้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เก็บได้ถึง 61 แต้มจาก 21 นัด (ชนะ 20 เกม) ทำลายสถิติเก่าของแมนฯซิตี้ที่ทำไว้ 59 คะแนนเมื่อ 2 ซีซั่นก่อน โดยทิ้งอันดับ 2 เลสเตอร์ ถึง 16 คะแนน แถมแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด ขณะที่ สเปอร์ส สะดุดอีกไร้ชัย 4 เกมติดทุกรายการ ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »