ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าปลดบัลเบร์เด้แล้ว ! ตั้ง "กีเก้ เซเตียน" คุมทัพแทน

บาร์ซ่าปลดบัลเบร์เด้แล้ว ! ตั้ง "กีเก้ เซเตียน" คุมทัพแทน

Posted 14/01/2020 by siamsport

หลังจากที่มีข่าวตลอดทั้งวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จะถูกปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมบาร์เซโลน่าโดยมีผลในทันที สโมสรบาร์เซโลน่าได้แถลงถึงการปลดบัลเบร์เด้อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเช้ามืดวันอังคารที่ 14 ม.ค. 2020
    หลังคุมทีมฝึกซ้อมในช่วงเช้า และเข้าพบกับ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรในช่วงบ่าย บอร์ดบริหารบาร์ซ่าได้หารือกันอย่างเคร่งเครียดหลายชั่วโมง

    จากนั้นกุนซือวัย 55 ได้รับแจ้งถึงการยุติสัญญากับเขา โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าเจ้าตัวได้เข้ามาเก็บข้าวของเป็นที่เรียบร้อยในเวลาต่อมา

    แถลงการณ์จาก บาร์ซ่า ระบุว่า "มีการตกลงระหว่างเอฟซี บาร์เซโลน่า และ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เพื่อที่จะยุติสัญญาของเขาในฐานะเทรนเนอร์ทีมชุดใหญ่ ต้องขอขอบคุณสำหรับทุกๆ อย่าง เอร์เนสโต้ ขอให้คุณโชคดีที่สุดกับทุกๆ เรื่องในอนาคต"

    นับตั้งแต่ที่เข้ามาคุมบาร์ซ่าในหน้าร้อนปี 2017 ต่อจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ บัลเบร์เด้ พาทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา 2 ปีซ้อนในฤดูกาล 2017/18 และ 2018/19 นอกจากนั้นยังได้แชมป์โกปา เดล เรย์ กับถ้วยซูเปอร์ คัพ สเปน ปี 2018

    ส่วนในฤดูกาลนี้ หลังศึกลา ลีกา ผ่านไป 19 นัด บัลเบร์เด้ พาบาร์เซโลน่านำเป็นจ่าฝูง มี 40 คะแนน เท่ากับเรอัล มาดริด

    นอกจากนี้ บัลเบร์เด้ กลายเป็นเทรนเนอร์คนแรกที่โดน บาร์เซโลน่า ไล่ออกช่วงกลางฤดูกาล นับตั้งแต่ที่ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ชาวดัตช์ เคยโดนปลดกลางอากาศเมื่อเดือนมกราคม 2003

    สำหรับผู้ที่จะมาทำหน้าที่แทน คือ กีเก้ เซเตียน อดีตกองกลางและอดีตโค้ชราซิ่ง ซานตานเดร์ วัย 61 ที่แยกทางกับเรอัล เบติส เมื่อสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยจากที่จะเข้ามาคุมทีมขัดตาทัพ ได้เซ็นสัญญากับบาร์ซ่าถึงกลางปี 2022 และจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวในค่ำวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »