ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จากโนเนมสู่ซุปตาร์!คาร์ราเกอร์ชูคล็อปป์ปั้นดินให้เป็นดาวได้

จากโนเนมสู่ซุปตาร์!คาร์ราเกอร์ชูคล็อปป์ปั้นดินให้เป็นดาวได้

Posted 14/01/2020 by siamsport

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดปราการหลังของ ลิเวอร์พูล ออกโรงสรรเสริญ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" กับทีมงานของเจ้าตัว ในกรณีที่ซื้อนักเตะที่ไม่ได้โด่งดังอะไรมาปั้นจนกลายเป็นแข้งชั้นยอดได้ ไม่ใช่ไปไล่ซื้อแข้งระดับซูเปอร์สตาร์มาร่วมก๊วน
     เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" และทีมงานของ คล็อปป์ ที่สามารถปั้นนักเตะที่ไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังให้กลายเป็นแข้งฝีเท้าดีได้ หลังจากที่ดึงแข้งเหล่านั้นมาร่วมทีมได้แล้ว

    หลังจากที่ คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 แล้วนั้น เขาก็ซื้อนักเตะบางรายมาร่วมทีม อย่างเช่น แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, อลีสซง เบ็คเกอร์ เป็นต้น ซึ่งแต่ละคนก็พัฒนาฝีเท้าได้ดีจนกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมในตอนนี้

    คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า "มันไม่ใช่ว่า ลิเวอร์พูล แค่ซื้อนักเตะที่มีความสามารถอันยอดเยี่ยมที่ทีมอื่นๆ ไม่เห็นถึงคุณภาพของนักเตะเหล่านี้มาร่วมทีมสักหน่อย โรเบิร์ตสัน มาจาก ฮัลล์, ไวจ์นัลดุม มาอยู่กับทีมหลังตกชั้นกับ นิวคาสเซิ่ล, ซาลาห์ เคยอยู่กับ เชลซี, มาเน่ เล่นใน พรีเมียร์ลีก อยู่แล้ว ฯลฯ มันก็แค่ว่าพวกเขาไม่ได้ติดต่อไปหาบรรดาสโมสรชั้นยอดแล้วซื้อนักเตะที่เก่งที่สุดของทีมชั้นนำมาร่วมทีมสักหน่อย"

    "การซื้อนักเตะน่ะมันไม่ใช่ปัญหาเลย สิ่งที่สำคัญคือเรื่องที่ว่าคุณทำยังไงกับพวกเขาเหล่านั้นต่างหาก บางครั้งเราก็ลืมถึงเรื่องนั้นไปซะสนิท พอคุณมีนักเตะแบบนั้นอยู่ในทีมแล้วน่ะ คุณก็ต้องทำให้พวกเขาเก่งขึ้นให้ได้ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็อาจจะไม่ได้รับเครดิตในด้านการทำงานในฐานะโค้ชของเขามากพอ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ซื้อซูเปอร์สตาร์ พวกเขาสร้างซูเปอร์สตาร์ขึ้นมาต่างหาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »