ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เท่าไหร่?เปิดตัวเลขเงินค่าชดเชยถ้าแมนยูตะเพิดโซลชา

เท่าไหร่?เปิดตัวเลขเงินค่าชดเชยถ้าแมนยูตะเพิดโซลชา

Posted 15/01/2020 by siamsport

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีค่าชดเชยในกรณีโดนไล่ออกอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่าถูกพอตัว
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องจ่ายค่าชดเชยให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นเงิน 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 195 ล้านบาท) ถ้าหากตัดสินใจปลด โซลชา พ้นจากการเป็นผู้จัดการทีมของพวกเขา ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดี

    ในฤดูกาลนี้ โซลชา พาทีมทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร และมันก็ทำให้เขาเจอกับแรงกดดันอย่างมาก เพราะเดิมที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีผลงานเลวร้ายตั้งแต่ช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายของซีซั่นก่อนอยู่แล้ว โดยทั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ก็ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการได้เข้ามาคุม "ปีศาจแดง" แทนที่เขาเหมือนกัน


    ทั้งนี้ โซลชา รับค่าเหนื่อยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่ฤดูกาลละ 5 ล้านปอนด์ และเขาก็ยินดีที่จะรับค่าชดเชยแค่ปีเดียวเท่านั้นถ้าหากโดนไล่ออก ซึ่งในบรรดา 4 กุนซือที่เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์บอกลาทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 แล้วนั้น ค่าชดเชยของ โซลชา ก็ถือว่าถูกที่สุด เท่ากับของ เดวิด มอยส์

    สำหรับกุนซือที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียค่าชดเชยไปมากที่สุดคือ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่จำนวน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 780 ล้านบาท) ขณะที่ หลุยส์ ฟาน กัล ทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสียค่าชดเชยไป 8.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 331.5 ล้านบาท)

    เดอะ ซัน เสริมว่าที่จริงตอนนี้ตระกูลเกลเซอร์ เศรษฐีชาวอเมริกันที่เป็นเจ้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังพร้อมที่จะอดทนให้ โซลชา ทำทีมต่อไป และยินดีที่จะสนับสนุนกุนซือชาวนอร์เวย์อย่างเต็มที่ เพราะยังเชื่อในแผนงานระยะยาวของ โซลชา ในระดับหนึ่ง แต่ท่าทีของพวกเขาก็อาจจะเปลี่ยนไปก็ได้ถ้าหาก โซลชา ยังพาทีมทำผลงานได้ขึ้นๆ ลงๆ แบบที่ผ่านมา รวมถึงไม่สามารถพาทีมคว้าสิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »