ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลลุ้นทุบสถิติแมนยู-แมนซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ฯ

ลิเวอร์พูลลุ้นทุบสถิติแมนยู-แมนซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ฯ

Posted 17/01/2020 by siamsport

ลิเวอร์พูล ชุดฤดูกาล 2019-20 กำลังมีลุ้นที่จะได้แชมป์ลีกเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะถ้าหากยังชนะได้ต่อไปเรื่อยๆ พวกเขาก็จะได้แชมป์ลีกตั้งแต่ตอนที่เหลือโปรแกรมอีกแค่ 6 เกม แถมนัดที่จะทำให้พวกเขาได้แชมป์ก็จะเป็นเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วย

    ลิเวอร์พูล กำลังมีโอกาสที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ถ้าหากยังสามารถเก็บชัยชนะได้ต่อไปครบทุกนัด เพราะหากทำอย่างนั้นได้พวกเขาก็จะได้แชมป์ลีกไปครองตั้งแต่ตอนที่ยังเหลือเกมให้เล่นอีก 6 นัด

ปัจจุบันทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เก็บไปแล้ว 61 คะแนน จากการลงเล่น 21 นัด ทำให้พวกเขาเป็นทีมใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่ทำแต้มในช่วง 21 นัดแรกได้มากที่สุดตลอดกาล แถมยังทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมในอันดับ 2 มากถึง 14 แต้ม โดยที่ ลิเวอร์พูล ลงเล่นน้อยกว่า "เรือใบสีฟ้า" 1 เกมด้วย

    ทั้งนี้ ในกรณีที่ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ซิตี้ ยังชนะต่อไปเรื่อยๆ นั้น เกมที่จะเป็นการตัดสินแชมป์ก็คือนัดที่ "หงส์แดง" ต้องไปเยือนทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ในวันที่ 4 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นนัดที่ 32 ของฤดูกาล โดยก่อนลงเล่นในวันนั้น ลิเวอร์พูล จะมีแต้มมากกว่า แมนฯ ซิตี้ 17 คะแนน และถ้าเกิด ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะได้ พวกเขาก็จะทิ้งห่างอีกฝ่ายเพิ่มเป็น 20 แต้ม พร้อมทั้งการันตีการเป็นแชมป์ เพราะมันจะเหลือเกมให้เล่นอีกเพียง 6 นัด จนทำให้ แมนฯ ซิตี้ เก็บแต้มเพิ่มได้สูงสุดที่ 18 คะแนนเท่านั้น และไม่มีทางไล่ทันต่อให้ ลิเวอร์พูล จะแพ้ทุกเกมที่เหลือ

    ต่อให้ เลสเตอร์ ทีมที่เป็นอันดับ 3 ในตอนนี้ จะชนะเรื่อยๆ เหมือนกัน และเก็บชัยในนัดที่ 32 ได้ แต่ตอนนั้นช่องว่างของพวกเขากับ ลิเวอร์พูล จะอยู่ที่ 19 คะแนน ทำให้ "สุนัขจิ้งจอก" จะไม่มีทางไล่ได้ทันเหมือนกัน ต่อให้จะชนะทั้งหมด และ ลิเวอร์พูล แพ้รวดใน 6 นัดที่เหลือก็ตาม นอกจากนี้ มันก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ ลิเวอร์พูล จะการันตีแชมป์ตั้งแต่ก่อนถึงนัดที่ 32 ด้วย ถ้าหาก แมนฯ ซิตี้ กับ เลสเตอร์ เกิดสะดุด ส่วนทีมของ คล็อปป์ ยังชนะต่อไปเรื่อยๆ

    อนึ่ง เงื่อนไขในเบื้องต้นยังไม่ได้พิจารณาถึงกรณีที่อาจจะมีการเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขัน ส่วนสถิติการได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เร็วที่สุดในตอนนี้นั้น ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาล 2000-01 กับ แมนฯ ซิตี้ ชุดซีซั่น 2017-18 หลังทั้ง 2 ทีมดังกล่าวได้แชมป์ในตอนที่เหลือเกมให้เล่นอีก 5 นัด

    ขณะเดียวกัน ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ไปเรื่อยๆ จนจบเกมกับ แมนฯ ซิตี้ แล้วนั้น พวกเขาก็จะทาบสถิติการไม่แพ้ใครในลีกติดต่อกันมากที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก ด้วยจำนวน 49 นัด ที่ทาง อาร์เซน่อล เคยทำเอาไว้ได้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แดงหรือน้ำเงิน?เหลือแค่แมนยู-เชลซีแย่งตัวซูมาเร่
    สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของอังกฤษ ตีข่าว ตอนนี้เหลือเพียง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ที่มีโอกาสจะได้ บูบาการี่ ซูมาเร่ มิดฟิลด์ ลีลล์ ไปร่วมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลังจากทีมอื่นๆ ล้มแผนล่าตัวเขาไปแล้ว ส่วนแข้งวัย 20 ปี จะตัดสินอนาคตของตัวเองหลังจบเกมกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง วันที่ 26 ม.ค. นี้ไปแล้ว
  • เช็กแข้งบิ๊ก6พรีเมียร์ฯเจอผลกระทบเนชั่นส์คัพ
    เปิดรายชื่อนักเตะในสโมสรบิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก ที่อาจไปเล่น แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ในช่วงต้นปีหน้า โดย ลิเวอร์พูล ต้องเจอผลกระทบมากสุด
  • เรียบร้อย!อ.ยังอำลาผีซบอินเตอร์1.5ล้านยูโร
    อินเตอร์ มิลาน บรรลุข้อตกลงคว้าตัว แอชลี่ ยัง แข้งจอมเก๋าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 1.5 ล้านยูโร
  • จริงหรือมั่ว? ภาพหลุดแฟร์นันด์สในชุดแมนยูสัมภาษณ์ว่อนเน็ต
    แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื้อเต้นหลังมีภาพที่ดูเหมือน บรูโน่ แฟร์นันด์ส กำลังให้สัมภาษณ์กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังว่อนไปทั่วสื่อสังคมออนไลน์ในเวลานี้ กระนั้นหลังจากมีการสืบค้นอย่างละเอียดแล้ว มีการยืนยันว่าภาพดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยภาพจริงเป็นการให้สัมภาษณ์ของ แดเนี่ยล เจมส์ ตอนย้ายมาซบ "ผีแดง"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »