ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » AFCร่อนหนังสือชี้แจงเรื่องผู้ตัดสินเกมไทยพ่ายซาอุฯ

AFCร่อนหนังสือชี้แจงเรื่องผู้ตัดสินเกมไทยพ่ายซาอุฯ

Posted 21/01/2020 by siamsport

"เอเอฟซี" ร่อนหนังสือถึง ส.บอลไทย แจงชัดผู้ตัดสินเกมที่ทีมชาติไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก "ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020" ทำหน้าที่ถูกแล้วตามกฎของ "Laws of the game" กรณีผู้เล่นเกมรับดึงเสื้อของผู้เล่นเกมรุกนอกกรอบเขตโทษ หากดึงจนผู้เล่นเข้าไปในกรอบเขตโทษ จะเป็นการทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษได้ พร้อมชี้เชิ้ตดำในสนามจะดูหรือไม่ดูผ่านจอในสนามก็ได้ ก่อนเผยเหตุเลือกผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในแต่ละแมตช์ โปร่งใส และยุติธรรม ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับ 2 ทีมที่ลงแข่งขันชัวร์
    ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งหนังสือถึง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ทันทีหลังจบเกมการแข่งขัน​ ระหว่าง​ ทีมชาติไทย​ รุ่นอายุไม่เกิน​ 23​ ปี​ แพ้ให้กับ ซาอุดิอาระเบีย​ 0-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึก เอเอฟซี ยู 23 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 เมื่อวันที่ 18 ม.ค.63 ที่ผ่านมา เพื่อสอบถามหลักเกณฑ์​การพิจารณาคัดเลือกผู้ตัดสิน​ และการปฏิบัติหน้าที่​ของผู้ตัดสินที่​ 1​ รวมทั้งกรรมการในห้อง​ VAR

    ล่าสุด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ได้ส่งหนังสือชี้แจงถึงการตัดสินของกรรมการ ในเกมคู่ระหว่าง ไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยระบุว่า "ในนาทีที่ 73 สรวิทย์ พานทอง ผู้เล่นหมายเลข 16 ของทีมชาติไทย ถูกตัดสินว่าไปทำฟาวล์ อับดุลลอห์ อัล ฮัมดาน ผู้เล่นหมายเลข 9 ของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย นอกกรอบเขตโทษ ทำให้ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ได้ฟรีคิก"

     "อย่างไรก็ตาม ผู้ตัดสินในสนาม ก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนคำตัดสิน เป็นการให้จุดโทษแก่ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย หลังจากได้รับคำแนะนำจากผู้ตัดสินในห้อง VAR และทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ก็ได้ให้คำชี้แจงในกรณีดังกล่าวว่า ตามกฎของ Laws of the game นั้น การที่ผู้เล่นเกมรับดึงเสื้อของผู้เล่นเกมรุกนอกกรอบเขตโทษ หากดึงจนผู้เล่นเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก็จะถือว่าเป็นการทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษได้ และผู้ตัดสินในห้อง VAR ก็มองว่าเหตุการณ์ในนาทีที่ 73 ก็ตรงกับสิ่งที่ Laws of the game ได้ระบุไว้"

    นอกจากนี้ใน Laws of the game ยังระบุว่า ผู้ตัดสินในสนาม สามารถเลือกที่จะ "ดู" หรือ "ไม่ดู" เหตุการณ์ย้อนหลังผ่านทางจอในสนามก็ได้ ในกรณีที่เป็นการตัดสินจากข้อเท็จจริง อาทิเช่น บริเวณที่ถูกทำฟาวล์ ว่าเป็นในเขต หรือนอกเขตโทษ เป็นต้น

    และในส่วนของการเลือกผู้ตัดสินที่มาทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว AFC ก็ได้ชี้แจงว่า ทาง AFC และคณะกรรมการผู้ตัดสินของ AFC ได้เลือกผู้ตัดสินในแต่ละเกมด้วยความเหมาะสมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งพิจารณาจากความสามารถ และประสบการณ์ในการตัดสิน โดยจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมชาติหรือสโมสรของทั้ง 2 ทีมที่ลงแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โยโกฮามา เอฟ มารินอส ถล่มแหลกอุ่นแข้งเกมแรก
    โยโกฮามา เอฟ. มารินอส แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น เปิดฉากโปรแกรมอุ่นเครื่้องปรีซีซั่น 2020 อย่างสวยงาม เมื่อไล่ถล่มคู่แข่งขาดลอย 6-1
  • ส.บอลยื่นหนังสือขอคำชี้แจงAFCเรื่องผู้ตัดสิน-กรรมการVAR
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งหนังสือถึง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ทันทีหลังจบเกมการแข่งขัน​ ระหว่าง​ ทีมชาติไทย​ รุ่นอายุไม่เกิน​ 23​ ปี​ กับ​ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย​ เพื่อสอบถามหลักเกณฑ์​การพิจารณาคัดเลือกผู้ตัดสิน​ และการปฏิบัติหน้าที่​ของผู้ตัดสินที่​ 1​ รวมทั้งกรรมการในห้อง​ VAR
  • VARพาช้ำ! เปาเปลี่ยนฟรีคิกเป็นจุดโทษ ซาอุฯดับฝันไทยจอด8ทีมยู-23
    ทีมชาติไทย ถูกดับฝัน เมื่อพ่ายต่อ ซาอุดิอาระเบีย 0-1 จอดรอบ 8 ทีมศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ด้วยประตูโทนของเกมจากจุดโทษที่วีเออาร์เปลี่ยนจากฟรีคิกนอกกรอบเป็นจุดโทษนำชัยให้ "เศรษฐีน้ำมัน" ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนๆ "ช้างศึก" ในเกมที่สนาม มธ. รังสิต เมื่อวันเสาร์ 18 ม.ค. 63
  • รวมพลังไทยแลนด์"นิชิโนะ"จัดทัพใหญ่บู๊ซาอุฯรอบ8ทีม
    อากิระ นิชิโนะ เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกส่งชุดที่ดีที่สุดลงสนาม นำทัพโดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ โดยมี ศุภชัย ใจเด็ด ที่ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงล่าตาข่าย ขณะที่ ''เศรษฐีน้ำมัน'' ซาอุดีอาระเบีย แชมป์จากกลุ่ม บี ที่พึ่งดวลแข้งไทยในเกมอุ่นเครื่องก่อนเฉือนชนะไป 1-0 เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 63 โดย ''ซาอัด อัลเชห์รี'' กุนซือใหญ่ออกโรงเผยไม่ใช่งานง่ายแน่ ยันไม่ประมาทหวังทำตามเป้าไปเล่นโอลิมปิกให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »