ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บาร์ซ่าโค่นมาดริดยึดแชมป์โลกคนตามโซเชี่ยล, หงส์ขยับขึ้น, เมืองทองที่1ไทย-8เอเชีย

บาร์ซ่าโค่นมาดริดยึดแชมป์โลกคนตามโซเชี่ยล, หงส์ขยับขึ้น, เมืองทองที่1ไทย-8เอเชีย

Posted 22/01/2020 by siamsport

บาร์เซโลน่า เจ้าบุญทุ่มแห่ง ลา ลีกา รั้งอันดับ 1 ในการสำรวจผู้ติดตามบนโลกโซเชี่ยลทุกช่องทางจากการสำรวจปีล่าสุด ตามมาด้วยอริร่วมลีกอย่าง เรอัล มาดริด และ แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขยับขึ้นรั้งอันดับ 81 ของโลก ครองที่ 1 ของเมืองไทย และเป็นอันดับ 8 ในทวีปเอเชีย
    การสำรวจ "โกลบอล ดิจิตอล ฟุตบอล เบนช์มาร์ค" หรือจำนวนผู้ติดตามมากสุดบนโลกโซเชี่ยล ในหมวดสโมสรลูกหนังที่มีการประกาศผลออกมาล่าสุดในเดือนมกราคม ค.ศ. 2020 ผลปรากฏว่า บาร์เซโลน่า จากสเปน รั้งอันดับหนึ่งจากการมีผู้ติดตามในโลกดิจิตอลรวมถึง 260 ล้าน แยกเป็นช่องทางเฟซบุ๊ค 103 ล้าน, อินสตาแกรม 81 ล้าน, ทวิตเตอร์ 57 ล้าน, ยูทูบ 8 ล้าน, Sina Weibo 6 ล้าน และช่องทางอื่นๆ รวมกันอีก 2 ล้าน ถือเป็นการโค่นแชมป์เก่าจากการประกาศหนล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมปี 2019 อย่าง เรอัล มาดริด ได้สำเร็จแบบหวุดหวิด

    ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด จากอังกฤษ ยังคงรั้งอันดับสามจากการสำรวจหนนี้ แม้ผลงานในพักหลังจะดร็อปลงไปก็ตาม แต่ยังเหนือกว่าทีมจากเมืองผู้ดีด้วยกันทั้ง เชลซี (4), ลิเวอร์พูล (7), แมนฯ ซิตี้ (9) และ อาร์เซน่อล (10) อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าจับตาว่า "หงส์แดง" ที่กำลังผลงานแจ่มสุดๆ มีการขยับขึ้นถึงสองอันดับจากที่ได้อันดับเก้าในครั้งที่แล้ว

    สำหรับตัวแทนจากประเทศไทยที่้อันดับสูงสุดในการประกาศครั้งนี้คือ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้อันดับ 81 ขยับขึ้นจากการประกาศครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้วสองขั้น และนับเป็นอันดับ 8 ของทวีปเอเชีย ด้วยตัวเลขผู้ติดตามกว่า 3 ล้าน โดยทางเฟซบุ๊ค 3 ล้าน, ไอจี 257,000, ทวิตเตอร์ 34,000 และยูทูบถึง 910,000 รวมถึงช่องทางอื่นๆ อีกราว 55,000 ซึ่งนับว่า "กิเลนผยอง" ยังคงเป็นทีมที่มีคนติดตามทางโลกโซเชี่ยลมากที่สุดของไทย ตามมาด้วย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับ 103 (เดิม 110) จากการมีผู้ติดตามราว 2 ล้าน

    ในส่วนของทวีปเอเชีย ทีมที่มีผู้ติดตามบนโลกดิจิตอลสูงสุดได้แก่ เปอร์ซิบ บันดุง จากอินโดนีเซีย  โดยครองอันดับ 22 ของโลก (ผู้ติดตาม 22 ล้าน) ตามมาด้วยอันดับสอง อัล ฮิลาล จากซาอุดิอารเบีย (อันดับโลก 28, 13 ล้าน), อันดับสาม กว่างโจว ของจีน (อันดับโลก 40, 7 ล้าน), อันดับสี่ เปอร์ซิต้า จาการ์ต้า ของอินโดฯ (อันดับโลก 50, 6 ล้าน), อันดับห้า ปักกิ่ง กั๋วอัน จากจีน (อันดับโลก 60, 5 ล้าน), อันดับหก ซานตง จากจีน (อันดับโลก 61, 5 ล้าน), อันดับเจ็ด อัล อิติฮัด ของซาอุฯ (อันดับโลก 65, 4 ล้าน) และอันดับแปดของทวีปได้แก่ "กิเลนผยอง" ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีทีมจากเจลีกญี่ปุ่นที่ติดอันดับต้นๆ ของทวีปเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »