ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์อาจถึงแพ้!5ประเด็นเกมลิเวอร์พูลเยือนวูล์ฟส์

หงส์อาจถึงแพ้!5ประเด็นเกมลิเวอร์พูลเยือนวูล์ฟส์

Posted 23/01/2020 by siamsport



แม้คะแนนยังดูห่าง แต่ด้วยการที่ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เลสเตอร์ ซิตี้ ต่างคว้าชัยชนะกันมาได้ ดังนั้นจะนิ่งนอนใจไม่ได้เลยสำหรับทีมจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ที่คืนนี้มีคิวบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ณ สังเวียนแข้ง โมลินิวซ์ ซึ่งบอกเลยว่า ไม่ใช่งานง่ายๆ แน่นอน และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับแมตช์นี้

- หงส์ลุ้นไร้พ่าย 40 นัดติด
        ถ้าเกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้กลับออกมา เท่ากับว่าพวกเขาจะยืดสถิติไร้พ่ายติดต่อกันในเกม พรีเมียร์ลีก ออกไปเป็นนัดที่ 40 ซึ่งถือเป็นทีมที่ห้าในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลอังกฤษ ที่ไม่แพ้เกมลีกอย่างน้อย 40 ติด ต่อจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (42 นัด, ปี 1977-1978), อาร์เซน่อล (49 นัด, ปี 2003-2004), เชลซี (40 นัด, ปี 2004-2005) และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ (43 นัด, ปี 2011)

- ฟาบินโญ่ อาจได้ลงตัวจริง
        เกมนี้ ฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับชาวบราซิเลียน มีแนวโน้มสูงที่จะได้สตาร์ตเป็นตัวจริงเคียงข้างกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม หลังจากที่ฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้า และลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมแดงเดือดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งแนวรุกและแนวรับที่ตอนนี้เก็บคลีนชีตมาแล้ว 7 นัดติด (รวมทุกรายการ) 

- แต่...ไม่ใช่งานง่าย
        11 เกมหลังสุดที่เจอกันใน พรีเมียร์ลีก วูล์ฟส์ เก็บชัยชนะได้แค่หนเดียว แถมแพ้รวดใน 6 เกมหลังสุด แต่นั่นมันก็แค่สถิติ เพราะ "หมาป่า" ของกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ แสดงให้เห็นมาตลอดว่า พวกเขาเล่นดีเสมอยามเจอทีมใหญ่ แถมมีอาวุธเด็ดมากมาย โดยเฉพาะ ราอูล ฮิเมเนซ และ อดาม่า ตราโอเร่ ซึ่งแน่นอนว่า เกมวันพฤหัสบดีนี้ "หงส์แดง" ไม่ง่ายแน่ ขนาดสองกูรูลูกหนังชื่อดังอย่าง มาร์ค ลอว์เรนสัน แห่ง BBC และ ชาร์ลี นิโคลัส แห่ง Sky Sports ต่างพร้อมใจกันฟันธงว่า ลิเวอร์พูล ไม่สามารถคว้าชัยกลับบ้านได้ โดยเฉพาะรายหลังมองว่า ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงขั้นแพ้เลย!!! (นิโคลัส ฟันธง วูล์ฟส์ ชนะ 2-1 ส่วน ลอว์เรนสัน ให้เสมอ 1-1)

- "หมาป่า" ทีมจอมคัมแบ็ก!!!
        เป็นอีกจุดที่ ลิเวอร์พูล ต้องระวังให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากทำประตูขึ้นนำได้ก่อน เพราะ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นทีมที่ตายยากสุดในซีซั่นนี้ โดยสถิติชี้ชัดว่า พวกเขาพลิกสถานการณ์จากการมีสกอร์ตามหลัง กลับมาเก็บได้ถึง 18 แต้ม ซึ่งมากกว่าทุกทีมในลีกอย่างน้อย 7 แต้ม และนั่นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะตลอดฤดูกาลนี้ "หมาป่า" มีสกอร์นำคู่แข่งรวมกันแค่ 305 นาที ซึ่งน้อยสุดในลีก ในทางตรงกันข้าม ลิเวอร์พูล นำคู่แข่งถึง 1,160 นาที เหนือกว่าทุกทีม

- แถมแกร่งในบ้าน
        ถือเป็นอีกจุดแข็งของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในฤดูกาลนี้ เพราะเกมลีกที่สนาม โมลินิวซ์ 11 นัดที่ผ่านมา พวกเขาแพ้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น (ชนะ 4 เสมอ 5) ซึ่งนั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่า ลิเวอร์พูล ต้องเล่นให้ดีจริงๆ หากคิดจะเก็บสามแต้มเข้ากระเป๋า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »