ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ใช่แค่ตลาดหน้าหนาว 2020! ย้อนรอย 5 แข้งเด่นที่ วู้ดเวิร์ด ปล่อยหลุดมือ

ไม่ใช่แค่ตลาดหน้าหนาว 2020! ย้อนรอย 5 แข้งเด่นที่ วู้ดเวิร์ด ปล่อยหลุดมือ

Posted 23/01/2020 by siamsport



เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งดูแลกระบวนการทำงานหลายด้านของทีม กลับมาโดนหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง หลังจาก "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้น่าผิดหวังในปี 2020 ด้วยการเก็บชัยชนะได้เพียง 2 เกม จากทั้งหมด 7 นัดในทุกรายการ แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ ที่จริงๆ แล้วไม่ควรจำเป็นต้องมีโปรแกรมนี้ด้วย ถ้าหากพวกเขาไม่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในนัดที่แข่งกันตอนแรก

สาเหตุหลักที่ทำให้ วู้ดเวิร์ด กลับมาโดนจวกอีกครั้งก็เป็นเพราะในตลาดช่วงหน้าหนาวเขาทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดนักเตะที่เป็นเป้าหมายไปแล้ว 3 คน ได้แก่ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ที่ประเดิมสนามกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยการทำแฮตทริก, ทาคูมิ มินามิโนะ ปีกชาวญี่ปุ่นที่ไปซบ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวถูกสุดๆ แค่ 7.25 ล้านปอนด์ ทั้งที่ มินามิโนะ ทำผลงานได้โดดเด่นกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ เจดสัน แฟร์นันด์ส กองกลางชาวโปรตุกีสที่เพิ่งย้ายจาก เบนฟิก้า ไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ไม่เพียงแค่นั้น ตอนนี้ดีลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะคว้าตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางกัปตันทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทัพมันก็ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนอีก ทั้งที่ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตกเป็นข่าวกับแข้งวัย 25 ปี อย่างหนัก จนเริ่มมีการกลัวกันแล้วว่าสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องแห้วอีก 1 เป้าหมาย ทั้งที่พวกเขากำลังต้องการมิดฟิลด์จอมปั้นเกมอย่าง แฟร์นันด์ส สุดๆ ซึ่งไม่นานมานี้ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ออกมาเรียกร้องให้ วู้ดเวิร์ด โดนไล่ออกด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ วู้ดเวิร์ด ดำเนินแผนงานด้านการเสริมทัพได้แย่จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดแข้งฝีเท้าดีไป เพราะหลายคนตำหนิเขาในด้านดำเนินนโยบายการเสริมทัพผิดพลาดมาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวขึ้นมารับหน้าที่ต่อจาก เดวิด กิลล์ ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 เป็นต้นมา ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่าง 5 นักเตะฝีเท้าเด่นๆ ที่ วู้ดเวิร์ด ดึงมาร่วมทีมไม่ได้ ในตลาดการเสริมทัพช่วงอื่นๆ นอกเหนือจากตลาดหน้าหนาวของปี 2020 กัน โดยจะนับทั้งกรณีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เอาเอง และอยากได้แต่เจรจาไม่สำเร็จ

- มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์

โอเค การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ตัว ฮุมเมิ่ลส์ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 อาจจะไม่สามารถโทษ วู้ดเวิร์ด ได้เต็มปากเต็มคำ เพราะสาเหตุที่ดาวเตะชาวเยอรมันบอกปัดที่จะมาเป็นลูกทีมของ โซลชา แล้วกลับไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มันเป็นเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และนั่นเป็นปัจจัยที่ วู้ดเวิร์ด ไม่สามารถทำอะไรได้

อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่หนแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ล้มเหลวในการล่าลายเซ็นของ ฮุมเมิ่ลส์ เพราะย้อนกลับไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยตกเป็นข่าวกับ ฮุมเมิ่ลส์ มาแล้ว โดยต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่น 2016-17 เหมือนกัน แต่ตอนนั้นพวกเขาก็ยังพอเอาชื่อของ โชเซ่ มูรินโญ่ มาช่วยโน้มน้าวใจ ฮุมเมิ่ลส์ ได้ หลังจากตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าจะตั้ง มูรินโญ่ เป็นกุนซือคนใหม่แบบไม่เว้นวัน แต่สุดท้าย วู้ดเวิร์ด ก็ล้มเหลวกับภารกิจนี้

- กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

หัวหอกชาวบราซิเลียนทำผลงานได้โดดเด่นในอะคาเดมี่ของ อิตัวโน่ ทีมในประเทศบราซิล จนทำให้ทีมดังหลายทีมให้ความสนใจในตัวเขา อย่างเช่น แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ซึ่งทาง "ปีศาจแดง" ก็ถึงขั้นเชิญ มาร์ติเนลลี่ มาทดสอบฝีเท้าด้วยหลายครั้ง แถมเจ้าตัวก็ยังได้ลงเล่นให้ทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในบางนัดอีก

ยิ่งไปกว่านั้น มาร์ติเนลลี่ ยังดูชื่นชอบ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด มากๆ ด้วย โดยทั้งคู่เคยชักภาพด้วยกันตอนที่ มาร์ติเนลลี่ มาทดสอบฝีเท้าครั้งหนึ่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งเมื่อพิจารณาจากปัจจัยหลายต่อหลายอย่างแล้วนั้น มันก็ดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะได้เพชรเม็ดงามมาปลุกปั้นต่อแน่ๆ

น่าเศร้าที่มันไม่เป็นอย่างนั้น ท้ายที่สุดแล้ว มาร์ติเนลลี่ มาซบ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และตอนนี้แข้งวัย 18 ปีก็กำลังทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวกับ อาร์เซน่อล จนกลายเป็นกองหน้าตัวความหวังในอนาคตของ "ไอ้ปืนใหญ่" เป็นที่เรียบร้อย

- เอ็นโกโล่ ก็องเต้

เอาล่ะ ประเด็นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ตัว เชส ฟาเบรกาส หรือ โทนี่ โครส ที่เป็นกองกลางชั้นยอดมาร่วมทัพคงบอกว่าเป็นความผิดของ วู้ดเวิร์ด ไม่ได้ เพราะว่ากันว่า หลุยส์ ฟาน กัล เป็นคนคัดค้านกับการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของเขาจะเซ็นสัญญากับทั้ง 2 รายดังกล่าวเอง ส่วน ติอาโก้ อัลกันตาร่า ก็อยากตามไปร่วมงานกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ที่ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2013 สุดๆ จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อดได้เขาเหมือนกัน

ถึงกระนั้น การไม่ได้ ก็องเต้ มาร่วมทีม ก็ถือเป็นการพลาดโอกาสทองที่จะทำให้แผงกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด แข็งแกร่งขึ้น ดาวเตะชาวฝรั่งเศสย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ไปอยู่กับ เชลซี ในปี 2016 ทั้งที่ตอนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้มีสภาพเลวร้ายกว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เลย หลังจากทั้งคู่ต่างก็ไม่ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2016-17 เหมือนกัน

นอกจากนี้ ที่จริงแล้วผลงานในฤดูกาล 2015-16 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังดีกว่า เชลซี ด้วย เพราะในซีซั่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอันดับ 5 ในลีก, มีแชมป์ เอฟเอ คัพ ติดมือ ส่วน เชลซี เป็นอันดับ 10 ในลีก และไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว แต่ วู้ดเวิร์ด ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจากับ ก็องเต้ และทุกวันนี้ดาวเตะชาวฝรั่งเศสก็กลายเป็นกำลังสำคัญของ เชลซี พร้อมทั้งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางตัวรับชั้นยอดของทวีปยุโรปไปแล้ว

- โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 ชื่อของ ฟีร์มีโน่ ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง หลังจากตอนนั้นดาวเตะชาวบราซิเลียนเล่นได้น่าประทับใจกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ จนถูกใจ ฟาน กัล สุดๆ โดยถึงขั้นเคยมีข่าวลือว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเต็ง 1 ที่จะได้ตัวเขาด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม ทีมงานของ วู้ดเวิร์ด ไม่ได้เดินเครื่องไล่ล่าตัวเขาอย่างจริงจังต่อ ทำให้สุดท้ายแล้วเป็น ลิเวอร์พูล ที่ได้ตัว ฟีร์มีโน่ ไปร่วมทัพ ซึ่งตอนนี้ ฟีร์มีโน่ ก็กลายเป็นหนึ่งใน 3 แนวรุกตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว ถึงแม้เขาจะทำประตูได้ไม่มากนัก แต่เจ้าตัวก็เหมือนเป็นคนปิดทองหลังพระที่ช่วยทีมในด้านอื่นๆ ได้ดี

- ซาดิโอ มาเน่

ในตอนนี้หลายคนคงยอมรับกันแล้วว่า มาเน่ เป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน หลังจากดาวเตะชาวเซเนกัลทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำกับ ลิเวอร์พูล จนกำลังทำให้ "หงส์แดง" มีลุ้นได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ ส่วนฤดูกาลก่อนเขาก็ช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง ทำให้ดีลที่ ลิเวอร์พูล จ่ายเงินไป 34 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัว มาเน่ มาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 มันถือว่าเป็นดีลที่คุ้มค่าสุดๆ

 อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วในช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 แมนฯ ยูไนเต็ด เคยให้ความสนใจที่จะเอา มาเน่ มาร่วมทัพเหมือนกัน หลังจากที่ ฟาน กัล ซึ่งเป็นกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนั้นชอบฝีเท้าของ มาเน่ มากๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้ มาเน่ มาอยู่กับทีมได้ ทั้งที่ตอนนั้นไม่มีใครเป็นคู่แข่งในการล่า มาเน่ เลย

พอยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มารื้อแผนล่าตัวดาวเตะทีมชาติเซเนกัลในปี 2016 มันก็ส่งผลร้ายกับพวกเขาอย่างจัง เพราะไม่นานหลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจรจากับ มาเน่ ในช่วงซัมเมอร์ของปีนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ก็ติดต่อไปหา มาเน่ และดาวเตะชาวเซเนกัลก็ถูกใจแผนงานของ คล็อปป์ มากๆ จนมาซบ ลิเวอร์พูล ในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ยืดไร้พ่ายต่อ! ลิเวอร์พูลจัด3หน้าล่าชัยบุกโซ้ยถิ่นวูล์ฟแฮมป์ตัน
    "จ่าฝูง" ลิเวอร์พูล ผลงานในลีกสุดแข็งแกร่งยังเดินหน้าไร้พ่ายต่อเนื่อง เกมนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลพร้อมจัดแนวรุกตัวฉกาจเหมือนเดิมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีรมิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ในเกมบุกไปเยือนถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม นี้ เริ่มแข่งขัน เวลา 03.00 น.
  • หงส์อาจถึงแพ้!5ประเด็นเกมลิเวอร์พูลเยือนวูล์ฟส์
    แม้คะแนนยังดูห่าง แต่ด้วยการที่ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เลสเตอร์ ซิตี้ ต่างคว้าชัยชนะกันมาได้ ดังนั้นจะนิ่งนอนใจไม่ได้เลยสำหรับทีมจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ที่คืนนี้มีคิวบุกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ณ สังเวียนแข้ง โมลินิวซ์ ซึ่งบอกเลยว่า ไม่ใช่งานง่ายๆ แน่นอน และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับแมตช์นี้
  • มีลิเวอร์พูลไหม?เอ็มบั๊ปเป้ยก4ทีมลุ้นแชมป์ชปล.
    คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จิ้ม 4 ทีมที่มีลุ้นคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ปีนี้ โดยเป็น 2 สโมสรจากสเปน, 1 ทีมจากอังกฤษ และอีก 1 จากอิตาลี
  • อินซ์แนะแมนยูดึงเด็กเก่าลิเวอร์พูลเสริมหอก
    พอล อินซ์ แนะ 2 กองหน้าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรดึงมาเสริมทัพ หลัง มาร์คัส แรชฟอร์ด อาจต้องพักยาว โดย 1 ในนั้นเป็นเด็กเก่า ลิเวอร์พูล เสียด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »