ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สนามไม่ดีแต่ผียังแจ่ม! 4 ประเด็นหลังแมนยูเซฟโซลชากระซวกทรานเมียร์

สนามไม่ดีแต่ผียังแจ่ม! 4 ประเด็นหลังแมนยูเซฟโซลชากระซวกทรานเมียร์

Posted 27/01/2020 by siamsport



โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โล่งอกโล่งใจหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาสู่เส้นทางของ "ชัยชนะ" อีกครั้งด้วยการบุกปูพรมถล่มใส่ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ทีมจากลีก วัน ซึ่ง 6 ประตูในเกมนี้มาจากผู้เล่นผีแดงที่ไม่ซ้ำหน้ากันเลยด้วย พร้อมทำให้ผีแดงกรุยทางสู่่ เอฟเอ คัพ รอบ 5 ต่อไป เรามีประเด็นที่น่าสนใจจากเกมนี้มาฝากกัน
1.ปลดล็อกกันเป็นแถบ


    6 ประตูที่เกิดขึ้นในเกมนี้ส่วนใหญ่มาจากคนที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตาในการทำประตูมากเท่าไหร่นัก เริ่มตั้งแต่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซึ่งสามารถยิงประตูแรกในสีเสื้อปีศาจแดงได้แล้วนับตั้งแต่ย้ายเข้ามาร่วมทัพเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ขณะที่ ดีโอโก ดาโลต์ ก็เป็นอีกหนึ่งแข้งที่ปลดล็อกประตูแรกในทัพผีแดงเช่นกัน

    ด้าน เจสซี่ ลินการ์ด ก็มีชื่อทำสกอร์ในเกมนี้ด้วยซึ่งถือเป็นประตูแรกในปี 2020 ของเขาและยังเป็นประตูแรกนับตั้งแต่ยิงได้ในยูโรปา ลีกเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนด้วย ปิดท้ายด้วย ฟิล โจนส์ ที่สามารถยิงประตูแรกให้กับ แมนฯยูไนเต็ด นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2014 เลยทีเดียว หรือผ่านมาทั้งหมด 2150 วันแล้ว

2.สนามแย่แต่ยังไหว


    ก่อนเกมนี้ประเด็นที่น่าจะมีคนพูดถึงมากเลยคือพื้นสนาม เพรนตัน พาร์ค ซึ่งหลายคนคาดว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการเล่นของ ผีแดง เป็นอย่างมาก ในเอฟเอ คัพรอบที่แล้วทีมวัตฟอร์ด ก็เจอปัญหาเรื่องนี้จนมีส่วนทำให้ทีมพลิกพ่ายแพ้ และในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ผีแดง ก็เหมือนจะเจอปัญหานั้นเช่นกันหลังจาก ทรานเมียร์ เดินเกมรุกเข้าใส่ แมนฯยูไนเต็ด ในช่วง 10 นาทีแรก

    อย่างไรก็ตามหลังจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยิงปลดล็อคประตูได้สำเร็จ ผีแดง ก็แทบจะครองเกมได้แบบอยู่หมัด แถมใช้การเล่นต่อบอลสั้นกันหน้าประตูทั้งที่พื้นสนามก็เล่นค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด โซลชา ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่าพวกเขาเลือกที่จะไม่เปลี่ยนสไตล์ไปเล่นบอลบอลยาวเพราะเรื่องพื้นสนามหรอก พวกเขาต้องการเล่นแผนตามที่ตัวเองถนัดซึ่งนักเตะก็ตอบสนองสิ่งที่โซลชาต้องการได้ดีมากทีเดียว

3.กองเชียร์ยังต่อต้าน


    ระหว่างแมตช์นี้เราจะได้ยินแฟนแมนฯยูไนเต็ดตะโกนร้องเพลงต่อต้านทั้ง เอ็ด วู้ดเวิร์ด และตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งเนื้อหาเพลงก็มีถ้อยคำหยาบคายรวมอยู่ด้วย ความจริงแล้วแฟนผีแดงเริ่มตะโกนต่อต้านบอร์ดบริหารมาตั้งแต่เกมพ่ายเบิร์นลีย์คาบ้าน และมีข่าวว่าเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน สุดสัปดาห์นี้แฟนผีแดงจะรวมตัวกันเดินออกจากสนามในช่วงนาทีที่ 58 ซึ่งหมายเลขนี้หมายถึงปีที่เกิดโศกนาฏกรรมมิวนิคในปี 1958 โดยตอนนั้นผีแดงสามารถเอาชนะอุปสรรคมากมาย พวกเขาจึงคิดว่าจะต้องทำมันให้ได้อีกครั้ง

    หลังเกม โซลชา ก็มีพูดถึงประเด็นนี้ด้วยว่า "เราจะต้องร่วมมือกัน และก้มหน้าทำงานของพวกเราต่อไป เราจะต้องชนะนัดถัดไป และชนะไปเรื่อยๆ  เดี๋ยวช่วงเวลาดีๆจะกลับมาเอง"

4.กรีนวู้ดทำสถิติเจ๋ง


    ในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา เมสัน กรีนวู้ด ซัดจุดโทษด้วยเท้าไม่ถนัดอีกเช่นเคย ซึ่งประตูนี้ทำให้เขาเป็นหนึ่งในสองนักเตะอายุ 18 ของลีกท็อปยุโรปที่ยิงแตะ 10 ประตูในทุกรายการซีซั่นนี้ โดยนักเตะอีกคนหนึ่งที่ทำได้คือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าของอาร์เซน่อล นอกจากนี้ กรีนวู้ด ยังยิงครบทุกรายการเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, พรีเมียร์ลีก 2 (ลีกยู-23) และ อีเอฟแอล โทรฟี่
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลินการ์ดปลดล็อกแล้ว! ตัดเกรดแข้งแมนยูถล่มทรานเมียร์ครึ่งโหล
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังบุกไปเรียงหน้ายิงใส่ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ถึงครึ่งโหล ซึ่งเกมนี้แม้จะเจออุปสรรคเรื่องสภาพสนามแต่แข้งผีแดงยังโชว์ให้เห็นถึงความต่างชั้น มีผู้เล่นหลายคนที่ได้คะแนนดี แต่มีหนึ่งนักเตะที่โชว์ฟอร์มสุดยอดจากการยิง 1 จ่าย 1 จึงได้ไปถึง 9 แต้ม เราไปดูคะแนนนักเตะแต่ละคนกันเลย
  • หงส์เซ็ง-ผีควงเรือฉลุย-ยูเว่แพ้-ราชันเบียด สรุปผลบอลต่างประเทศ
    สรุปผลฟุตบอลต่างประเทศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ 26 มกราคม ที่ผ่านมา
  • หญ้าไม่สวย! ประเด็นเด็ดก่อนแมนยูเยือนทรานเมียร์ เอฟเอ คัพ
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเรียกศรัทธาสาวก "เร้ด เดวิลส์" ให้กลับมาให้ได้โดยเกมคืนนี้เป็นโอกาสดียิ่งที่จะทำแบบนั้นเนื่องจาก ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 "ผีแดง" จะได้บุกเยือนทีมจากลีกวันอย่าง ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ซึ่งอันดับของทั้งสองทีมห่างกันมากถึง 60 ที่เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามพวกเขาจะประมาทไม่ได้เด็ดขาดเพราะเจ้าบ้านก็เขี่ยทีมจากพรีเมียร์ลีกตกรอบมาแล้ว ก่อนเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจเรามาอัพเดทกัน
  • คล็อปป์ยัง4ปี!โซลชาขอเวลาสร้างทีมพาแมนยูคืนบัลลังก์
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ตนต้องใช้เวลาในการทำทีมสักพัก โดยบอกว่าอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังต้องรอนาน 4 ปี กว่าที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมสุดโหด พร้อมเผยว่าทีมของตนกำลังพยายามทำบางอย่างในตลาดช็อปช่วงหน้าหนาวอยู่ แม้ว่ามันจะทำการเสริมทัพได้ยากก็ตาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »