ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สวนกลับคล็อปป์!เอฟเอเผยแจ้งล่วงหน้ารีเพลย์เอฟเอเตะช่วงพัก

สวนกลับคล็อปป์!เอฟเอเผยแจ้งล่วงหน้ารีเพลย์เอฟเอเตะช่วงพัก

Posted 28/01/2020 by siamsport




เอฟเอ ระบุ แจ้งให้ทุกทีมใน พรีเมียร์ลีก รู้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดแข่งใหม่ จะเตะในกลางสัปดาห์ของช่วงพักเบรกหนีหนาวสัปดาห์แรกของ พรีเมียร์ลีก หลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความไม่พอใจถึงประเด็นดังกล่าวก่อนหน้านี้
    สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แถลงการณ์ว่าพวกเขาแจ้งเตือนให้ทุกทีมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รู้ตั้งนานแล้วว่าเกมรีเพลย์ของศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 จะอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวกับโปรแกรมการพักเบรกหนีหนาวของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในฤดูกาลนี้
    หลังจากที่มีการเรียกร้องให้ลีกของอังกฤษมีช่วงเบรกหนีหนาวกันมาพักหนึ่ง ในที่สุดฤดูกาลนี้ก็เป็นซีซั่นแรกที่ พรีเมียร์ลีก มีช่วงพักหนีหนาว โดยรูปแบบจะเป็นการแบ่งให้ 12 ทีมได้พักจากการลงเล่นเกมลีกในช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ ส่วนอีก 8 ทีมจะได้สิทธิ์ไม่ต้องลงเล่นเกมลีกในสัปดาห์ต่อไป


    อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงตำหนิ เอฟเอ ว่าไม่ให้ความเคารพช่วงพักเบรกหนีหนาวตามที่เคยตกลงกันเอาไว้ หลังจากที่ "หงส์แดง" ต้องมาเล่นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์กับ ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ ในวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งที่โปรแกรมพักช่วงเบรกหนีหนาวของ ลิเวอร์พูล เป็นในช่วงสุดสัปดาห์ของวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ พร้อมประกาศว่าตนจะไม่ได้คุมทีมลงเล่นนัดนั้น แถมจะมีแค่นักเตะเยาวชนที่ลงเล่นเกมนั้นด้วย เพราะตนจะปล่อยให้เหล่าแข้งชุดใหญ่ที่กรำศึกหนักมานานได้พักตามที่พวกเขาสมควรจะได้รับ
    นอกจาก ลิเวอร์พูล แล้วนั้น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เซาธ์แฮมป์ตัน และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็ต้องลงเล่นนัดรีเพลย์ของ เอฟเอ คัพ รอบ 4 ในช่วงกลางสัปดาห์หน้า ทั้งที่โปรแกรมพักเบรกหนีหนาวของทั้ง 3 ทีมจะเป็นในสุดสัปดาห์ของวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ เหมือนกัน ซึ่งมันก็ทำให้ประเด็นการเรียกร้องให้ยกเลิกเกมรีเพลย์ของ เอฟเอ คัพ ในทุกรอบมันรุนแรงขึ้นไปอีก หลังจากก่อนหน้านี้ คล็อปป์ และ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเกม เอฟเอ คัพ ในทุกรอบควรจะจบในนัดเดียวไปเลย
    แถลงการณ์ของ เอฟเอ ระบุว่า "เอฟเอ ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อที่จะทำให้มีการพักช่วงกลางฤดูกาลในแต่ละปี โดยเราได้ทำงานร่วมกับ พรีเมียร์ลีก และทุกสโมสรในลีกนั้นอย่างใกล้ชิด มันเป็นเรื่องใหม่สำหรับปฏิทินฟุตบอลของอังกฤษ และมีขึ้นเพื่อทำให้สโมสรกับนักเตะของทีมเหล่านั้นได้ประโยชน์"
    "เพื่อที่จะให้สอดคล้องกับโปรแกรมช่วงพักกลางฤดูกาลนั้น เอฟเอ จึงต้องเปลี่ยนโปรแกรมของ เอฟเอ คัพ รอบ 5 มาแข่งกันในช่วงกลางสัปดาห์แทน และมีการยกเลิกนัดรีเพลย์ของรอบนี้ไปด้วย ซึ่งนี่ทำให้ พรีเมียร์ลีก มีช่วงวันว่างในปฏิทินของพวกเขา เพื่อที่จะได้แบ่งโปรแกรมเป็น 2 สัปดาห์ได้"
    "ก่อนหน้าที่ฤดูกาล 2019-20 จะเริ่มขึ้นนั้น ทุกสโมสรต่างก็ยอมรับแล้วว่านัดรีเพลย์ของ เอฟเอ คัพ รอบ 4 จะมีขึ้นในสัปดาห์แรกของการพักเบรกช่วงกลางซีซั่น ในกรณีที่พวกเขาต้องลงเล่นนัดีเพลย์ การวางโปรแกรมแบบนี้จะส่งผลกระทบกับไม่กี่ทีมเท่านั้น เพราะโปรแกรมของ พรีเมียร์ลีก ได้ถูกแบ่งเป็น 2 สัปดาห์ เพื่อให้เป็นช่วงพักกลางฤดูกาล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »