ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดุดันขึ้นทันตา!วิเคราะห์5แผนแมนยูเมื่อมีแฟร์นันด์สนำทัพ

ดุดันขึ้นทันตา!วิเคราะห์5แผนแมนยูเมื่อมีแฟร์นันด์สนำทัพ

Posted 31/01/2020 by siamsport



"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เติมเต็มหนึ่งในจุดบอดของทีมเรียบร้อย หลังจากที่ปิดดีลคว้าตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางตัวรุกทีมชาติโปรตุเกส มาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมกับเซ็นสัญญาร่วมงานกันแบบยาวๆ ถึง 5 ปีครึ่ง แถมมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกปีด้วย

แน่นอน ตอนนี้มันก็ขึ้นอยู่กับกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลซา แล้วว่า จะใช้งาน แฟร์นันด์ส ในบทบาทไหน, ยืนตรงไหน และจะสามารถเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาจาก ดาวเตะวัย 25 ปี ได้หรือเปล่า เพราะสถิติกระทุ้ง 63 ประตู กับ 52 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 137 นัดให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถือว่าไม่ธรรมดาเลย และนี่คือ 5 แผนการเล่นที่ โซลชา อาจจะนำมาใช้เมื่อมี แฟร์นันด์ส ช่วยขับเคลื่อนเกมในแดนกลาง (ข้อมูลจาก The Sun)

- แบบที่ 1 (ระบบ 4-3-3)
    ให้ แฟร์นันด์ส ยืนฝั่งขวาในแผงมิดฟิลด์สามตัว ร่วมกับ ปอล ป็อกบา และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ แต่ แฟร์นันด์ส กับ ป็อกบา จะยืนสูงอยู่ข้างหลังแนวรุกสามตัว ส่วน แม็คโทมิเนย์ ยืนต่ำ คอยทำหน้าที่ช่วยปัดกวาดให้แบ็กโฟร์ ซึ่งถือแผนที่โอเคเลยทีเดียว

- แบบที่ 2 และ 3 (ระบบ 4-2-3-1)
    เป็นแผนการเล่นที่น่าจะเวิร์คที่สุด และน่าจะอยู่ในใจของ โซลชา เช่นกัน โดยให้ แฟร์นันด์ส ยืนตรงกลางในแผงตัวรุกสามคน ร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แดเนี่ยล เจมส์ ที่คอยช่วยสนับสนุนหัวหอกตัวเป้าอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ส่วนสองมิดฟิลด์ตัวรับให้เป็นหน้าที่ของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด (หรือ เนมานย่า มาติช)

- แบบที่ 4 (ระบบ 4-3-3)
    อีกหนึ่งแผนที่เน้นเกมรุก โดยจะให้ แฟร์นันด์ส ยืนฝั่งขวาในแผงกองกลางสามคน ที่ยืนแนวเดียวกัน ทว่าแผนนี้อาจจะทำให้ แฟร์นันด์ส มีข้อจำกัดเรื่องการทำประตู

- แบบที่ 5 (ระบบ 4-3-1-2)
    ถ้าจำเป็นต้องมี ปอล ป็อกบา อยู่ในทีมตัวจริง นี่คืออีกหนึ่งแผนการเล่นที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับ โซลชา โดย แฟร์นันด์ส จะยืนเป็นจอมทัพเต็มตัว คอยสนับสนุนคู่หัวหอกอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ส่วน ป็อกบา กับ เฟร็ด จะเล่นอยู่ข้างๆ แฟร์นันด์ส โดยที่มี สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ รับบทเป็นกลางรับ ซึ่งแผนนี้จะให้อิสระกับ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสวัย 25 ปี ได้โชว์ศักยภาพเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการแอสซิสต์หรือทำประตู

 ...การมาของ แฟร์นันด์ส ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคนที่สโมสร รวมถึงเหล่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" ทั่วโลก และจากแผนการเล่น 5 แบบที่ว่ามานี้ คุณล่ะ ชอบแบบไหน?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เงื่อนไขมีอะไรบ้าง?สปอร์ติ้งแจงรายละเอียดดีลแฟร์นันด์ส
    สปอร์ติ้ง ลิสบอน เปิดเผยรายละเอียดการทำข้อตกลงระหว่างพวกเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในกรณีการย้ายทีมของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แบบละเอียดยิบ โดยหนึ่งในเงื่อนไขด้านโบนัสที่จะทำให้ "ปีศาจแดง" ต้องจ่ายค่าตัวเพิ่มนั้น คือในกรณีที่ แฟร์นันด์ส ได้รางวัลส่วนตัวรางวัลใหญ่ อย่างเช่น บัลลง ดอร์
  • ใครโดนแจ็คพอต?ขนาดโซลชายังด่า1แข้งแมนยูโชว์ห่วยขั้นเทพ
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขั้นตะโกนแบบหัวเสียใส่ เจสซี่ ลินการ์ด หลังจาก ลินการ์ด เล่นพลาดจนเสียบอลไปง่ายๆ ในเกม คาราบาว คัพ นัดสอง ที่ชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 แต่ โซลชา ก็กอดเพื่อเป็นการปลอบอีกฝ่ายตอนที่ ลินการ์ด โดนเปลี่ยนตัวเหมือนกัน
  • ซาลาห์โชว์เหนือ! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมบุกอัดเวสต์แฮม
    ทำได้ตามเป้าหมายสำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ที่เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา บุกไปพิชิต เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงบ้าน 2-0 พร้อมโกยคะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง ไปไกลลิบถึง 19 แต้ม โดยแมตช์นี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โชว์ทั้งยิงและจ่าย แต่ก็มีนักเตะ ลิเวอร์พูล อีกหลายคนที่เล่นได้น่าประทับใจ และนี่คือผลสอบของผู้เล่นแต่ละคนในเกมนี้
  • จากอิตาลีฉายแสงในโปรตุเกส ! รู้จัก บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพคนใหม่แมนยู
    สิ้นสุดการรอคอยซะทีสำหรับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการคว้าตัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพทีมชาติโปรตุเกส ที่ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว โดยงานนี้แนวรุกของ "ปีศาจแดง" จะมีมิติในการเล่นมากยิ่งขึ้นเมื่อได้แข้งจอมเทคนิคมมาช่วยปั้นเกมในแดนกลาง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »