ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ธอมป์สันเผยสาเหตุลิเวอร์พูลเมินโรนัลโด้

ธอมป์สันเผยสาเหตุลิเวอร์พูลเมินโรนัลโด้

Posted 31/01/2020 by siamsport



ฟิล ธอมป์สัน อดีตมือขวาของ เชราร์ด อุลลิเย่ร์ ในช่วงที่ อุลลิเย่ร์ กุมบังเหียน ลิเวอร์พูล บอกว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาไม่เซ็นสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นเพราะ โรนัลโด้ เคยต้องการค่าเหนื่อยถึง 1 ล้านปอนด์ต่อปี ทั้งที่ตอนนั้นยังเป็นเพียงแข้งดาวรุ่ง พร้อมรับ อึ้งเหมือนกันที่ค่าตัวตอนย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของ โรนัลโด้ พุ่งสูงจากที่ตัวเองเคยรู้ถึงราว 3 เท่า

    ฟิล ธอมป์สัน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในยุคของ เชราร์ด อุลลิเย่ร์ เปิดเผยว่าสาเหตุที่พวกตนเคยเมินที่จะดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทัพ ตั้งแต่ตอนที่ โรนัลโด้ ยังอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นเพราะมองว่า โรนัลโด้ เรียกค่าเหนื่อยสูงเกินไปจนอาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจภายในทีม หลังจากตอนนั้น โรนัลโด้ อยากได้ค่าเหนื่อยแบบหลังหักภาษีไปแล้วปีละ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 40 ล้านบาท)

    โรนัลโด้ เคยทำผลงานได้ดีในระดับหนึ่งกับ สปอร์ติ้ง จนทำให้เขาเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ก่อนจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้เขาไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ ปี 2003 ด้วยค่าตัว 12.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 488 ล้านบาท) ซึ่งหลังจากนั้น โรนัลโด้ ก็พัฒนาตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมจนกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก และมันก็มักจะมีข่าวอยู่บ่อยๆ ว่ามีหลายทีมที่เคยคิดจะดึงเขาไปร่วมทีมแบบจริงจังก่อนหน้า "ปีศาจแดง" อย่างเช่น ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล เป็นต้น

    ธอมป์สัน ให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังว่า "มีคนแจ้งกับผมว่าค่าตัวของเขาในตอนนั้น (ที่ สปอร์ติ้ง ตั้งเอาไว้) อยู่ที่ 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 160 ล้านบาท) แต่พวกเขาก็อธิบายว่ามันสามารถแบ่งจ่ายเป็น 4 ปีได้ ดังนั้นมันก็หมายความว่าเราต้องเสียค่าตัวของเขาปีละ 1 ล้านปอนด์"

 "หลังจากนั้นผมก็ถามว่าเขาต้องการค่าเหนื่อยเท่าไหร่ และอีกฝ่ายก็แจ้งมาว่าค่าเหนื่อยที่เขาต้องการคือ 1 ล้านปอนด์ต่อปี โดยที่ต้องเป็นหลังจากหักภาษีแล้วด้วย ซึ่งมันถือเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากสำหรับเด็กวัยเพียง 18 ปี แต่พวกเขาก็บอกว่าในกรณีของค่าเหนื่อยมันพอจะต่อรองได้บ้าง"

    อดีตมือขวาของ อุลลิเย่ร์ เสริมว่าตอนที่ โรนัลโด้ ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ทุกคนของ ลิเวอร์พูล อึ้งมากๆ ที่ค่าตัวของ โรนัลโด้ พุ่งสูงกว่าเดิมเยอะ "พอผมไปถึง เมลวู้ด ในสัปดาห์ต่อมา มันก็มีข่าวพาดหัวสีเหลืองของ สกายสปอร์ตส์ นิวส์ ที่มีข้อความว่า -แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาจาก สปอร์ติ้ง ด้วยค่าตัว 12.2 ล้านปอนด์-"

    "พอเห็นอย่างนั้นแล้วผมก็ไม่อยากเชื่อสายตาของตัวเองเลย ผมงงมากๆ ว่าค่าตัวของเขาพุ่งจาก 4 ล้านปอนด์ไปเป็น 12.2 ล้านปอนด์ได้ยังไง มันน่าเหลือเชื่อมากที่ค่าตัวของเขาสูงกว่าเดิมถึง 3 เท่า จริงอยู่ว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่ง แต่ตอนนั้นมันไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดเหมือนอย่างในทุกวันนี้"

    ทั้งนี้ ว่ากันว่าสาเหตุที่ค่าตัวของ โรนัลโด้ พุ่งสูงถึงขนาดนั้นเป็นเพราะ โทนี่ เฮนรี่ เอเยนต์รายหนึ่งโดนถอดออกจากดีลนี้ โดยที่ จอร์จ เมนเดส กับ พอล สเตร็ทฟอร์ด 2 นายหน้าคนดังได้เข้ามาดูแลดีลของ โรนัลโด้ แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต๊อตติชู1แข้งลิเวอร์พูลเปลี่ยนเกมได้ทุกเมื่อ
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ อดีตแข้งคนเก่งของ โรม่า ออกโรงสรรเสริญ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล ว่าเก่งจนสามารถเปลี่ยนเกมได้ตลอดเวลา พร้อมเชื่อ ถ้าเกิด ซาลาห์ ยังทู่ซี้อยู่กับ โรม่า ต่อไป ดาวเตะชาวอียิปต์ก็คงแทบจะไม่มีหวังได้สัมผัสกับแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • แมตช์ต่อแมตช์ ก่อนเกมชี้ชะตาแชมป์ ลิเวอร์พูล VS แมนซิตี้
    สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ในเวลานี้ค่อนข้างจะได้เปรียบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างมาก เมื่อ "หงส์แดง" เก็บชัยชนะไปแล้ว 23 แมตช์เสมอ 1 เกมจากทั้งหมด 24 เกมส่งผลให้เก็บแต้มไปแล้ว 70 คะแนน ทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" ไปไกลสุดกู่ถึง 19 แต้มในเวลานี้ มีลุ้นที่จะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในรอบ 30 ปี
  • โชว์สกิล!เอลเลียตต์ยิงสุดสวยช่วยลิเวอร์พูลยู-23ไม่แพ้
    ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ปีกอนาคตไกลของ ลิเวอร์พูล ทำประตูสุดสวยด้วยท่าจักรยานอากาศได้ พร้อมกับช่วยให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ ลิเวอร์พูล เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของ พรีเมียร์ลีก อินเตอร์เนชันแนล คัพ ได้ด้วย
  • ซาลาห์โชว์เหนือ! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมบุกอัดเวสต์แฮม
    ทำได้ตามเป้าหมายสำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ที่เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา บุกไปพิชิต เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงบ้าน 2-0 พร้อมโกยคะแนนทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง ไปไกลลิบถึง 19 แต้ม โดยแมตช์นี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โชว์ทั้งยิงและจ่าย แต่ก็มีนักเตะ ลิเวอร์พูล อีกหลายคนที่เล่นได้น่าประทับใจ และนี่คือผลสอบของผู้เล่นแต่ละคนในเกมนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »