ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยอมยกธง!เป๊ปรับแชมป์ลีกยกให้ลิเวอร์พูล

ยอมยกธง!เป๊ปรับแชมป์ลีกยกให้ลิเวอร์พูล

Posted 03/02/2020 by siamsport



เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แทบจะยกธงขาวการลุ้นแชมป์ลีกแล้ว หลังแพ้ สเปอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุ ลิเวอร์พูล สุดแข็งแกร่งและมีแต้มนำห่างขนาดนี้ คงไม่มีทางตามทันแล้ว พร้อมชี้ "เรือใบสีฟ้า" เล่นดีแต่ไม่ได้อะไรเลย
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ เป็นเรื่องที่แสนยากลำบาก หลังจากที่แมตช์ล่าสุดบุกไปแพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0-2 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่าน ส่งผลให้ตอนนี้ตามหลัง "หงส์แดง" ไกล่สุดกู่ 22 คะแนนแล้ว

    นายใหญ่ชาวสแปนิช นำทัพ "เรือใบสีฟ้า" แพ้ไปแล้ว 6 เกมในลีก แถมพวกเขายังแพ้ติดต่อกัน 2 เกม (แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1  ศึกคาราบาว คัพ) โดยที่ยิงประตูไม่ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ "เป๊ป" เข้ามากุมบังเหียน โดยเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นช่วงเดือนมีนาคม 2016 สมัยที่ มานูเอล เปเยกรินี่ ยังนั่งเก้าอี้นายใหญ่ (3 เกมโดยยิงประตูไม่ได้)

    ส่วนคำถามที่ว่า ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ลีกได้หรือไม่นั้น กวาร์ดิโอล่า แสดงความเห็นว่า "มันแน่นอนอยู่แล้ว พวกเขานำห่างไปไกลสุดกู่แล้ว ไม่มีใครหยุดพวกเขาได้แล้ว และก็เก็บคะแนนได้เยอะมาก แน่นอนว่าตอนนี้เป้าหมายก็คือการแข่งขันรายการอื่น และคว้าสิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า"

    "สองฤดูกาลก่อนตอนที่เราเก็บได้ 100 คะแนน ทิ้งห่างทีมของ (โชเซ่) มูรินโญ่  19 คะแนน และ ลิเวอร์พูล มากกว่า 20 แต้ม ในช่วงเวลานั้น ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขายังคงแข็งแกร่งจนถึงตอนนี้ วันนี้มันไม่ใช่วันที่จะพูดเรื่องการสร้างทีมใหม่ผมคิดว่านี่เป็นทีมที่ดี ผมชอบแนวทางที่ทีมของผมเล่น แต่มันยังไม่เพียงพอ เรายังอยู่ห่างไกลจากจุดที่เราต้องการ ฤดูกาลหน้าเราต้องทำให้ดีขึ้นกว่านี้"


     ขณะเดียวกัน กวาร์ดิโอล่า เผยว่า แมนฯ ซิตี้ เล่นเหนือกว่า สเปอร์ส หลายขุม แต่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในนาทีที่ 63 เมื่อ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ทำฟาวล์  แฮร์รี่ วิงค์ส จนโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง  "เราเล่นได้ดีมากๆ แต่เราแพ้ในเกมนี้ มันเกิดขึ้นอีกครั้ง ดังนั้นนี่เป็นสิ่งที่เราต้องพิจารณา"

    "พวกเขามีโอกาสสองครั้ง และได้ 2 ประตู ตลอดทั้งซีซั่นมันมีหลายเกมที่คล้ายๆ กับแมตช์นี้ ผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น แต่นี่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับว่าคุณยิงประตูได้เท่าไหร่ และเสียประตูเท่าไหร่ ในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เราแพ้ 1-0 (คาราบาว คัพ) และมันก็เป็นเรื่องราวที่เหมือนกัน เราสร้างโอกาสได้มากมาย และยิงประตูไม่ได้ เราต้องยอมรับเรื่องนี้ และทำงานหนักกันต่อไป แต่บางครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย"

     มีรายงานว่า กวาร์ดิโอล่า ปิดห้องแต่งตัวพูดคุยกับลูกทีมนานหลายนาที กระนั้น "เป๊ป" ปฏิเสธที่จะให้เหตุผลกรณีที่มานั่งสัมภาษณ์หลังเกมล่าช้า "ไม่มีอะไรต้องวิจาณ์เรื่องฟอร์มการเล่น ผมจะวิจารณ์ฟอร์มแบบนี้ของลูกทีมได้ยังไง ? ผมแค่พูดคุยกับทีมสตาฟฟ์, ภรรยาของผม และนักเตะบางคนเท่านั้น"

    "ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้ มันคงเป็นความผิดพลาดมหันต์ในการพูดว่าพวกเขาทำผลงานได้แย่แค่ไหน เพราะมันไม่เป็นความจริงเลย หากมองจากแนวคิดในการสร้างโอกาสมากกว่าคู่แข่งของคุณ และกดดันพวกเขาแทบไม่สามารถทำอะไรได้ ผมเชื่อว่าคุณควรจะคว้าชัยชนะในเกมนี้"

    "การโดนไล่ออกเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ หากมองในแง่ของการมีผู้เล่น 10 คนสู้กับ 11 คนที่เต็มไปด้วยคุณภาพ จากนั้นไม่กี่นาทีพวกเขาก็ยิงประตูได้ แต่เราก็ยังแสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งด้วย" อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิค ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »