ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฉ!การปรับพื้นผิวแอนฟิลด์เคล็ดลับนำลิเวอร์พูลฟอร์มดุ

แฉ!การปรับพื้นผิวแอนฟิลด์เคล็ดลับนำลิเวอร์พูลฟอร์มดุ

Posted 04/02/2020 by siamsport



สื่อผู้ดี เปิดเผยเคล็ดลับเด็ดที่มีส่วนทำให้ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้ก็คือการที่เจ้าของทีม มีการปรับปรุงพื้นผิวสนามแอนฟิลด์ ตามที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ร้องขอเมื่อปี 2017 ซึ่งนั่นเป็นจุดเปลี่ยนที่นำไปสู่การสร้างสถิติสุดยอดมากมายในช่วงที่ผ่านมา
               "ดิ แอธเลติก" สื่อดังในประเทศอังกฤษ เผยหนึ่งในเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ ลิเวอร์พูล  โชว์ฟอร์มได้สุดยอดในฤดูกาลนี้ ก็คือการสั่งให้ปรับเปลี่ยนพื้นสนามแอนฟิลด์ใหม่ ช่วยให้ทีมสร้างสถิติเก็บชัยชนะ 20 เกมในบ้านติดต่อกัน โดยเท่ากับที่ "เดอะ เร้ดส์" ในยุค บิลล์ แชงค์ลี่ย์ เมื่อปี 1972

               เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน แสดงความผิดหวังเกี่ยวกับสภาพสนามหญ้าที่ค่อนข้างแห้ง หลังจากจบเกมที่ "เดอะ เร้ดส์" เสมอ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน 0-0 เกมลีกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 โดยตอนนั้น นายใหญ่เลือด๊อยท์ช แสดงความเห็นว่า "ผมรู้ว่าไม่มีใครอยากฟังเรื่องนี้ แต่ผมกล้าพอที่จะพูด สนามมันแห้งจริงๆ"   


              "เราพยายามรดน้ำ แต่หลังจาก 15 นาทีสนามก็แห้งอีกครั้งเนื่องจากลมแรง คุณคงเห็นกันแล้ว ...การผ่านบอลเยอะๆ ทำให้คุณคงคิดว่า -ทำไมพวกเขาต้องเล่นแบบนี้ ?- แต่มันเป็ฯเรื่องยากลำบากมากๆ การครองเกมคุณจำเป็นต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเกมในบ้าน แต่เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ไม่มีใครถูกตำหนิ มันไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ เพื่อความสำเร็จคุณต้องมีป้องปราการที่แข็งแกร่งในบ้านตัวเอง" คล็อปป์

              จากการแสดงความเห็นของ คล็อปป์ ในตอนนั้น "ดิ แอธเลติก" สื่อดังในเมืองผู้ดี รายงานว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนจากอเมริกาเจ้าของทีม ได้ลงมือปรับปรุงเรื่องสนามทันทีในช่วงซัมเมอร์ ด้วยการลงทุนหลายล้านปอนด์ เพื่อปรับเปลี่ยนพื้นผิวสนามแอนฟิลด์ให้สมบูรณ์แบบ

               เรื่องนี้ จอห์น อาชเตอร์แบร์ก โค้ชผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล เผยว่า "ในอดีตเราต้องเจอกับความยากลำบากในการสู้กับทุกทีมที่เน้นเกมรับด้วยการใช้ 11 ผู้เล่นลงมาอุด และเรามักจะทำแต้มหลุดมือ แต่เจ้าของสโมสรได้ปรับปรุงสนามให้ดีขึ้นด้วยการพื้นผิวหน้าใหม่ และติดตั้งระบบการรดน้ำ"

              "สนามของเรามีความชุ่มชื้นตลอด และนั่นช่วงในเรื่องของสปีดความเร็วในการเล่นมากขึ้น ผมมักจะกังวลอยู่เสมอเกี่ยวกับวันที่แสงแดดแรงว่าเราคงเจอเรื่องที่แสนยากลำบาก เพราะสนามคงจะทำให้บอลเคลื่อนตัวช้ามาก ตอนนี้นักเตะรู้ว่าจะจัดการกับทุกทีมยังไง และพบวิธีการในการแก้ปัญหา" อาชเตอร์แบร์ก ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »