ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ริโอฟันธงลิเวอร์พูลยิ่งใหญ่ระยะยาวได้หรือไม่

ริโอฟันธงลิเวอร์พูลยิ่งใหญ่ระยะยาวได้หรือไม่

Posted 05/02/2020 by siamsport

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังคนเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาวได้ ชี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ "หงส์แดง" แข็งแกร่งเหมือนอย่างทุกวันนี้เป็นเพราะบรรดาบอร์ดบริหารเชื่อมั่นในตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างเต็มที่
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะประสบความสำเร็จในระยะยาวได้

    นับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 เขาก็พัฒนาทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจนถึงขนาดที่พาทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน ขณะที่ซีซั่นนี้ "หงส์แดง" ก็เล่นในลีกได้อย่างสุดยอดจนถึงขั้นชนะ 24 เกม และเสมอ 1 หน จากการลงเล่น 25 นัด จนทำให้พวกเขากำลังจะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี


    เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "คุณต้องให้ความเคารพต่อสิ่งที่พวกเขาทำได้ ลิเวอร์พูล ทำงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ จำนวนแต้มรวมที่พวกเขาทำได้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามันยอดเยี่ยมสุดๆ พวกเขาทำผลงานที่สุดยอดขึ้นมาได้ และคุณก็ต้องเคารพต่อเรื่องนั้น"

    "คุณไม่มีทางได้แชมป์ลีกเพราะดวงดีหรอก ผมรู้ถึงเรื่องนั้นเป็นอย่างดีจากประสบการณ์ของผมเอง คุณไม่มีทางได้แชมป์เพราะดวงดี แต่คุณจะได้แชมป์ก็ต่อเมื่อคุณเก่งพอ และ ลิเวอร์พูล ก็กำลังทำผลงานได้เหนือกว่าแค่คำว่าเก่งพอด้วย"

    "ผมคิดว่าสิ่งที่น่ากลัวสำหรับทุกคนก็คือ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แค่จะประสบความสำเร็จเฉพาะในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาจะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในระยะยาว พวกเขาดูเหมือนทีมที่สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะยิ่งใหญ่ในระยะยาว ผมคิดว่าทีมอื่นๆ และเจ้าของทีมรายอื่นๆ สามารถเอาสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ทำได้มาเป็นแบบอย่างได้เลย"

    "พวกเขาลงทุนไปกับผู้จัดการทีมของพวกเขา, พวกเขาเชื่อจนลงทุนกับไอเดียของเขา เขาได้รับอนุญาตให้ใช้วิธีการต่างๆ กับพวกเขาได้เรื่อยๆ เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จกับทีมในทันที แต่ตอนนี้คุณก็ได้เห็นผลลัพธ์จากการทำงานมา 4 หรือ 5 ปีกันแล้ว เขาได้รับทั้งเวลาและทรัพยากรอย่างเต็มที่ และตอนนี้แชมป์มันก็เริ่มไหลมาเทมาแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »