ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ใครปัง-ใครดับ?เช็คผลงาน9นักเตะอำลาแมนยูยุคโซลชา

ใครปัง-ใครดับ?เช็คผลงาน9นักเตะอำลาแมนยูยุคโซลชา

Posted 07/02/2020 by siamsport



เช็คผลงานนักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกปล่อยตัวออกไปในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ใครย้ายออกไปแล้วทำผลงานดี-แย่กันบ้าง

นับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมถาวรของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019 สโมสรก้มีการปล่อยตัวผู้เล่นออกจากทีมมากมาย หลังพวกเขาเหล่านี้ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือชาวนอร์เวย์

วันนี้เรามีการรวบรวม 9 นักเตะที่ถูกปล่อยออกไปในยุคของกุนซือชาวนอร์เวย์ และพวกเขาจะมีผลงานเป็นอย่างไรกันบ้างเรารวบรวมมาฝากกัน 

มารูยาน เฟลไลนี่ (1 กุมภาพันธ์ 2019 - ซานตง ลู่เหนิง)

   
มิดฟิลด์ชาวเบลเยียมเคยเป็นกำลังสำคัญให้ "ปีศาจแดง" โดยเฉพาะในยุคของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่หลังจากการมาของ โอเล่ กุนนาร์ โซลา ทำให้เขากลายเป็นส่วนเกินของทีม ก่อนจะปล่อยตัวไปให้ ซานตง ลูเหนิ่ง ในศึกไนีส ซูเปอร์ลีก จีน โดยถึงเวลานี้ดาวเตะวัย 38 ปีทำไป 13 ประตูจาก 34 เกมจากการลงเล่นทุกรายการ    

อันเดร เอร์เรร่า (30 มิถุนายน 2019 - ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)


มิดฟิลด์ชาวสแปนิชคือหนึ่งในจอมทัพคนสำคัญให้ทัพ "ปีศษจแดง" มาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา ในปี 2014 หลังจากไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดได้

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 30 ปี ต้องเจอสถานการณ์ที่ยากลำบากในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ หลังต้องตกเป็นตัวสำรองของ อิดริสซ่า กาน่า เกย์ และ มาร์โก แวร์รัตติ ทำให้ฤดูกาลนี้เจ้าตัวได้ลงเล่นเพียง 7 นักในลีกเท่านั้นและยังทำประตูไม่ได้

อันโตนิโอ วาเลนเซีย (30 มิถุนายน 2019 - แอลดียู กีโต้)


แบ็กขวาทีมชาติเอกวาดอร์เลือกที่จะย้ายกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิด หลังจากที่หมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" ทีมที่เจ้าตัวอยู่รับใช้มานานถึง 10 ปี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากพาทีมประสบความสำเร็จมากมายด้วยตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 สมัย โดย วาเลนเซีย ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 339 นัด ทำได้ 25 ประตู

สำหรับผลงานกับต้นสังกัดใหม่เจ้าตัวทำได้ 1 ประตู จากการลงสนาม 10 เกมในลีก

โรเมลู ลูกากู (8 สิงหาคม 2019 - อินเตอร์ มิลาน)


หลังจากที่อนาคตของดาวยิงทีมชาวเบลเยียมเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนมานาน ก่อนจะย้ายไปเล่นในถิ่นจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ก่อนที่ดาวเตะวัย 26 ปี จะมาระเบิดฟอร์มสุดฮ็อตแจ้งเกิดได้กับทัพ "งูใหญ่" ได้ทันที หลังกระซวกตาข่ายไปแล้ว 16 ประตูจาก 22 เกมในลีก ช่วยทีมขึ้นมาเบียดแย่งลุ้นแมป์สคูเด็ตโต้กับ ยูเวนตุส ในฤดูกาลนนี้จากการรั้งรองจ่าฝูงมีแต้มตามอยู่เพียง 3 คะแนนเท่านั้น กลายเป็นอีกหนึ่งดีลที่คุ้มค่าของเนรัซซูรี่ ซึ่งแน่นอนว่าจากผลงานดังกล่าวน่าจะทำให้แฟนๆ "ปีศาจแดง" ต้องรู้สึกเสียดายไม่น้อย

อเล็กซิส ซานเชซ (29 สิงหาคม 2019 - อินเตอร์ มิลาน (ยืมตัว))


กองหน้าทีมชาติชิลีตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่กับทีม "ปีศาจแดง" มาโดยตลอด หลังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งเหมือนสมัย อาร์เซน่อล ออกมาได้ จนถูกกูรูนักวิจารณ์ และแฟนบอลรุมตำหนิอย่างหนัก ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมใช้งานในฤดูกาลนี้

ส่วนผลงานของดาวเตะวัย 34 ปี ในฤดูกาลนี้นั้นต้องโชคร้ายเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนต้องร้างสนามไปถึง 3 เดือน โดยมีสถิติยิงไป 1 ประตูจาก 6 เกมในลีก อย่างไรก็ตาม โซลา ออกมายืนยันแล้วว่านักเตะจะกลับมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังประสบปัญหาขาดแคลนกองหน้า

คริส สมอลลิ่ง (30 สิงหาคม 2019 - โรม่า (ยืมตัว))


แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมปล่อย สมอลลิ่ง มาเล่นกับ โรม่า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากที่อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษส่อแววไม่ได้เป็นตัวเลือก 2 ลำดับแรกในตำแหน่งแผงหลังของทีมอีกต่อไป จากการที่ "ปีศาจแดง" ได้ตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาร่วมทัพ แต่ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้ใส่เงื่อนไขการขายขาดเอาไว้ด้วย เพราะยังอยากให้เขากลับไปช่วยทีมอยู่

อย่างไรก็ตามดูเหมือนดาวเตะวัย 30 ปีจะติดใจกับการค้าแข้งในแดนมักกะโรนีซะแล้ว หลังย้ายมาโชว์ฟอร์มสุดแกร่งทำได้ 2 ประตูจากการลงเล่น 16 เกม พร้อมเข้ามาทำให้แนวรับ "หม่าป่ากรุงโรม" เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้นไปอีก

มัตเตโอ ดาเมียน (2 กันยายน 2019 - ปาร์ม่า)


หลังจากแบ็กขวามากประสบการณ์ชาวอิตาเลียนกลายเป็นส่วนเกินของทีมในระยะหลังทำให้ "ปีศาจแดง" เลือกที่จะปล่อยตัวไปอยู่กับ ปาร์ม่า ด้วยค่าตัวเพียง 1.4 ล้านปอนด์ โดยดาวเตะวัย 30 ปีย้ายไปเป็นตัวหลักให้กับทีมจากการลงเล่นไป 16 นัด ในลีก

แอชลีย์ ยัง (17 มกราคม 2020 - อินเตอร์ มิลาน)


อินเตอร์ มิลาน ดูเหมือนจะติดใจแข้งจากรั้ว "ปีศาจแเดง" หลังจากสร้างความฮือฮาคว้าตัว ฟูลแบ็กชาวอังกฤษมาร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 1.5 ล้านยูโร (ราว 52.5 ล้านบาท) ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 หลังจากดาวเตะวัย 34 ปี จะหมดสัญญากับทีมในเดือนมิถุนายนนี้

หลังลงเล่นเพียงนัดแรก ยัง ก็สามารถทำแอสซิสต์ให้ทีมได้ทันที และกลายเป็นตัวหลักภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียน

มาร์กอส โรโฮ (30 มกราคม 2020 - เอสตูเดนเตส (ยืมตัว))


ปราการหลังเลือด "ฟ้า-ขาว" เซ็นสัญญากลับมาเล่นให้ เอสตูเดียนเตส แบบยืมตัวจนจบฤดูกาล เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ซีซั่นนี้กลายเป็นแข้งส่วนเกินของ "ปีศาจแดง" โดยที่ได้ลงเล่นรวมทุกรายการแค่ 9 นัดเท่านั้น และกำลังรอประเดิมสนามให้กับอดีตต้นสังกัดเป็นนัดแรก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »