ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ขอมโนหน่อย!เปิด3แผนการเล่นแมนยูหากได้เมสซี่

ขอมโนหน่อย!เปิด3แผนการเล่นแมนยูหากได้เมสซี่

Posted 07/02/2020 by siamsport



เปิด 3 แผนการเล่น แมนฯ ยูไนเต็ด หากได้ ลิโอเนล เมสซี่ มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังอนาคตนักเตะกับ บาร์ซ่า เริ่มมีความไม่แน่นอน

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งตกเป็นข่าวว่า เป็นหนึ่งใน 5 สโมสรยักษ์ใหญ่ร่วมกับ แมนฯ ซิตี้, ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่สนใจคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า หากเจ้าตัวตัดสินใจอำลาถิ่น คัมป์ นู หลังจบฤดูกาลนี้

    เมสซี่ วัย 32 ปี อยู่กับ บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ระดับทีมเยาวชน จนทำให้หลายคนคิดว่าเจ้าตัวคงจะอยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ด แต่พักหลังเริ่มมีกระแสข่าวย้ายทีมเหมือนกัน อย่างเช่นเรื่องที่มีเงื่อนไขจะยกเลิกสัญญาของตัวเองได้ในวันที่ 30 มิถุนายน ของทุกๆ ปี ส่งผลให้สามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว

    นอกจากนั้น เมื่อไม่นานมานี้อนาคตของ เมสซี่ กับ บาร์ซ่า ยังเป็นประเด็นร้อนมากขึ้น หลังตอกกลับ เอริก อบิดัล ผู้อำนวยการกีฬาสโมสร แบบดุเดือด จากการที่ อบิดัล ออกมาตำหนินักเตะบางคนในทีมชุดปัจจุบันว่าไม่ทำงานหนักเท่าที่ควรในตอนที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ยังเป็นเทรนเนอร์ของทีมอยู่ จนทำให้ บัลเบร์เด้ ต้องโดนปลดออกจากตำแหน่ง

    ขณะที่ สื่ออังกฤษ ได้จัด 3 แผนการเล่นของ "ปีศาจแดง" หากได้ เมสซี่ มาร่วมทีม โดยมีหน้าตาแบบนี้

1. 4-3-3


หาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ใช้แผน 4-3-3 ตามปกติก็จะมี ดาบิด เด เคอา ยืนเฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็กโฟร์ใช้ อารอน วาน-บิสซาก้า ทางฝั่งขวา คู่เซนเตอร์เป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ด้านแบ็กซ้าย เบรนดอน วิลเลี่ยมส์ จะเบียด ลุค ชอว์ เป็นตัวจริง

    ส่วนแผงกองกลาง 3 คนหากไม่มีปัญหาบาดเจ็บ และใครย้ายออกไปก็เชื่อว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จะทำหน้าที่ตัวรับอยู่หลัง บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ปอล ป็อกบา

    ด้าน 3 แนวรุก เมสซี่ ยืนทางขวา โดยที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ประจำการทางฝั่งซ้าย

2. ฟอลส์ ไนน์


แผนนี้จะให้ เมสซี่ รับบทกองหน้าหมายเลข 9 แต่ถอยต่ำคอยลงมาช่วยล้วงบอลในแดนกลาง ขนาบข้างด้วย เมสัน กรีนวู้ด กับ แรชฟอร์ด ส่วนแดนกลางใช้ เฟร็ด, แม็คโทมิเนย์ และ แฟร์นันด์ส

    บาร์ซ่า เคยใช้แผน ฟอลส์ ไนน์ มาแล้วในยุคของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ตอนที่ขาย ซามูเอล เอโต้ ออกไปในปี 2009 และไม่ใช้งาน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ดึงมาแทน โดยที่ เมสซี่ สามารถทำผลงานในแผนนี้ได้ดีทีเดียว

3. หลัง 3 คน


หาก โซลชา เปลี่ยนมาใช้การเล่นระบบหลัง 3 คนก็จะมี แม็กไกวร์, ลินเดอเลิฟ และ คริส สมอลลิ่ง ที่กลับมาจาก โรม่า ลงเป็นตัวจริงร่วมกัน

    ขณะที่ วาน-บิสซาก้า กับ วิลเลี่ยมส์ จะถูกดันขึ้นไปยืนเป็นวิงแบ็ก ส่วนกองกลางใช้ ป็อกบา กับ แม็คโทมิเนย์ ยืนอยู่หลัง แฟร์นันด์ส โดยมี เมสซี่ คอยล่าตาข่ายร่วมกับ แรชฟอร์ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »